Câu lạc bộ dưỡng sinh Vị Xuyên sân chơi bổ ích của người cao tuổi

14:16, 19/12/2019

BHG - Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, những năm qua Câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh thuộc Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Vị Xuyên đã góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho NCT tại địa phương.

Buổi tập thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi huyện Vị Xuyên.
Buổi tập thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi huyện Vị Xuyên.

Đã thành thông lệ, 5 giờ sáng hàng ngày, các hội viên CLB lại đến nhà văn hóa huyện để tập thể dục dưỡng sinh (TDDS). Xuất phát từ nhu cầu cần có sự vận động thân thể hợp lý, nâng cao thể lực, năm 2008, CLB  dưỡng sinh Hội NCT huyện Vị Xuyên được thành lập với trên 60 hội viên. Cứ đều đặn vào mỗi buổi sáng hoặc chiều tối, các cụ luôn có mặt đầy đủ, đúng giờ để tham gia tập Thái cực quyền, tập vận động theo quy luật cân bằng âm dương đối xứng, phù hợp với sức khỏe và thể trạng NCT. Bà Nguyễn Thị Sắc, Chủ nhiệm CLB dưỡng sinh Hội NCT huyện Vị Xuyên cho biết: “CLB đã đề ra quy chế hoạt động cụ thể, thường xuyên nghiên cứu, tìm các bài tập phù hợp với sức khỏe, thể trạng NCT rồi truyền đạt lại cho hội viên. CLB đã trở thành mái nhà thứ 2, ai nấy đều rất phấn khởi, tích cực luyện tập”.

Cải thiện sức khỏe, giảm thiểu bệnh tật, thêm niềm vui và yêu cuộc sống, là những mặt tích cực dễ nhận thấy khi tham gia CLB dưỡng sinh. Việc luyện tập thể dục thường xuyên giúp NCT nâng cao sức khỏe, phục hồi các chức năng, nhất là các triệu chứng như: Bệnh khớp, huyết áp, tim mạch… Đến CLB các hội viên còn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống khi được giao lưu, gặp gỡ những người bạn đồng trang lứa, nhờ đó, sức khỏe của nhiều hội viên được cải thiện rõ rệt. Bà Dương Thị Bắc, hội viên CLB dưỡng sinh Vị Xuyên chia sẻ: “Khi chưa tham gia luyện tập môn TDDS tôi thường bị mỏi chân, tay, cổ do tuổi già;  nhưng nay sức khỏe có chuyển biến rõ rệt, cảm giác đau nhức giảm hẳn, đi lại nhanh nhẹn hơn, khí huyết lưu thông, ăn cơm ngon miệng hơn”.

Có thể thấy, TDDS là sân chơi vui - khỏe - bổ ích, đem lại cho NCT thêm nguồn vui sống, tinh thần lạc quan, yêu đời. Hy vọng rằng, những sân chơi lành mạnh, bổ ích tiếp tục được nhân rộng để TDDS thực sự là “chìa khóa vàng” cho sức khỏe NCT, giúp họ sống vui - sống khoẻ - sống có ích cho gia đình và xã hội.

Bài, ảnh: HÀ TRANG (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắm đượm tình làng, nghĩa xóm ở Xín Mần

BHG - Với quyết tâm cao cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của toàn hệ thống chính trị, đến nay mục tiêu hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB), hộ nghèo khu vực biên giới cơ bản được các địa phương trong huyện Xín Mần hoàn thành. Hơn thế nữa, nhờ sự chung tay, góp công, góp sức mà tình làng nghĩa xóm càng được thắt chặt, tạo nên khối đại đoàn kết trong cộng đồng khu dân cư, thôn, bản.

 

19/12/2019
Người dân thành phố chung sức cải tạo, nâng cấp đường phố

BHG - Chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 2020) và đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng ủy phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang), vừa qua 2 chi bộ tổ dân phố 6 và 18, phường Nguyễn Trãi đã vận động xã hội hóa rải áp phan một số tuyến đường đã xuống cấp.

 

19/12/2019
Những chi hội phụ nữ "5 không, 3 sạch" xây dựng Nông thôn mới

BHG - Những năm qua, bằng nhiều cách làm hay và sáng tạo; Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã thực hiện hiệu quả các nội dung Cuộc vận động "Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch tham gia xây dựng Nông thôn mới" (NTM) do T.Ư Hội LHPN Việt Nam phát động. Từ đó, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, xây dựng đời sống kinh tế ấm no, gia đình hạnh phúc.

 

19/12/2019
Hoàng Su Phì chú trọng giải quyết việc làm cho người lao động

BHG - Xác định tạo việc làm cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xóa đói, giảm nghèo. Những năm qua, huyện Hoàng Su Phì đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp, chính sách hỗ trợ nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn trên địa bàn.

 

19/12/2019