Hà Giang

Trao nhà Chữ thập đỏ và tặng quà cho các CCB tại Vị Xuyên

22:13, 17/11/2019

BHG - Chiều 16.11, Nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” thành phố Hồ Chí Minh, do bà Trần Thúy Nga làm Trưởng đoàn đã đến thăm, trao nhà Chữ thập đỏ cho các gia đình cựu chiến binh (CCB) tại xã Việt Lâm và xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên. Cùng đi với đoàn có Thường trực HĐND huyện; đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng lãnh đạo 2 xã nêu trên.

Đoàn thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” trao nhà Chữ thập đỏ và tặng quà cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Thân, thôn Hát, xã Việt Lâm, Vị Xuyên.
Đoàn thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” trao nhà Chữ thập đỏ và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Thân, thôn Hát, xã Việt Lâm.

Đến thăm gia đình các ông Nguyễn Văn Thân, Nguyễn Văn Phấn ở thôn Hát, xã Việt Lâm và hộ ông Vương Ngọc Sơn, thôn Đồng, xã Trung Thành, Vị Xuyên. Hiện các hộ đã hoàn thành ngôi nhà sàn và nhà xây với tổng số tiền hỗ trợ mỗi nhà là 60 triệu đồng; từ Chương trình hỗ trợ nhà ở cho gia đình các CCB khó khăn về nhà ở do đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và phu nhân vận động, gây quỹ tài trợ, hỗ trợ thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các nhóm thiện nguyện. Đoàn thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” đã hỏi thăm sức khỏe và nhấn mạnh ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình. Qua đó thể hiện trách nhiệm, tình cảm của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đối với người có công đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, gìn giữ vẹn toàn lãnh thổ. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ trong thời bình và yên tâm lao động sản xuất.

Dịp này, đoàn đã trao quà của T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các gia đình tại xã Việt Lâm và Trung Thành.

Tin, anh: Mai Anh (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự tổng kết chương trình làm nhà Chữ thập đỏ cho CCB Hà Giang

BHG - Sáng 17.11, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và phu nhân đã đến dự Lễ Tổng kết chương trình hỗ trợ xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho cựu chiến binh (CCB) đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (1979 – 1989) trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

17/11/2019
Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Bộ Công an hoạt động tình nguyện tại Yên Minh

BHG - Ngày 16.11, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Bộ Công an đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 điểm trường Mầm non và 1 điểm trường Tiểu học tại xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh.

17/11/2019
Trao nhà Chữ thập đỏ cho người có công tại xã Kim Thạch

BHG - Chiều 16.11, nhóm thiện nguyện "Chia sẻ - Sharing" (thành phố Hồ Chí Minh) do bà Nguyễn Thị Tranh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, trao nhà Chữ thập đỏ cho gia đình Cựu chiến binh (CCB) Hoàng Văn Thành, thôn Bản Khò (xã Kim Thạch – Vị Xuyên). Cùng đi với đoàn, có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

16/11/2019
Kết quả bước đầu trong sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã

BHG - Thực hiện chủ trương của Đảng, các nghị quyết, kế hoạch của Quốc hội, Chính phủ và trên cơ sở thực tế của địa phương, giai đoạn 2019 – 2021 tỉnh ta tiến hành sáp nhập 4 đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã nhằm tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đến thời điểm này, các nội dung sáp nhập đang được triển khai thực hiện đúng lộ trình đề ra.

 

14/11/2019