Nhiều hoạt động hỗ trợ hướng về nơi khó khăn

11:17, 25/11/2019

BHG – * Vừa qua, Sở Ngoại vụ phối hợp với Tổ chức phi chính phủ Good Neighbors International (GNI) Hàn Quốc tổ chức trao quà hỗ trợ khắc phục hậu quả sau mưa lũ tại huyện Hoàng Su Phì  vào đêm ngày 28 rạng sáng ngày 29.7 năm nay.

Tổ chức GNI trao tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ cho gia đình  Phàn Mùi Há, xã Nậm Ty, Hoàng Su Phì.
Tổ chức GNI trao tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ cho gia đình Phàn Mùi Há, xã Nậm Ty, Hoàng Su Phì.

Qua khảo sát, tổ chức GNI  đã lựa chọn 3 gia đình có thiệt hại nặng nhất để trao quà hỗ trợ với tổng số tiền là 165 triệu đồng. Trong đó gia đình bà Triệu Mùi Sếnh, xã Hồ Thầu; anh Phàn Mùi Há, xã Nậm Ty nhận được mỗi hộ 66 triệu đồng để xây dựng lại nhà ở và 14 triệu đồng mua sắm các vật dụng trong nhà.  Gia đình anh Phàn Xà Đào, xã Nam Sơn nhận được 5 triệu đồng hỗ trợ từ tổ chức. Với những hỗ trợ này, Tổ chức GNI mong muốn những gia đình được nhận sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, tiếp tục phát triển kinh tế nhằm nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Bình Tài ( Hoàng Su Phì)

* Vừa qua, tại thôn Nấm Dẩn, xã Nấm Dẩn (Xín Mần), Viettel Hà Giang cùng UBND huyện Xín Mần tổ chức khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà 100 đồng” cho ông Xèn Dỉu Sên, cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam đi ô xin và là gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã.

Viettel Hà Giang trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình Xèn Dỉu Sên
Viettel Hà Giang trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình Xèn Dỉu Sên

Thực hiện lời kêu gọi của UBND huyện Xín Mần về hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo còn khó khăn về nhà ở, Viettel Hà Giang đã phối hợp cùng địa phương thống nhất danh sách, khảo sát, làm thủ tục trình Tập đoàn xét duyệt hỗ trợ cho ông Xèn Dỉu Sên, từ Chương trình xây “ Ngôi nhà 100 đồng”. Sau 3 tháng triển khai xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thành.

Tại buổi lễ, Viettel Hà Giang đã trao 90.000.000đ hỗ trợ cho gia đình ông Xèn Dỉu Sên xây dựng nhà, đồng thời tặng gia đình 1 chiếc tủ lạnh.

                                                                    Hoàng Thị Hà (Trường Chính trị tỉnh)

*Vừa qua, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Công ty TTP Phú Yên và Huyện đoàn Bắc Mê tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại xã Yên Cường và Thượng Tân (Bắc Mê).

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình đường giao thông thôn Nà Lỳ, xã Yên Cường
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình đường giao thông thôn Nà Lỳ, xã Yên Cường

Đoàn đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành đường bê tông nông thôn tại thôn Nà Lỳ, xã Yên Cường. Đây là công trình “Con đường thanh niên” do Công ty TTP Phú Yên tài trợ kinh phí để xây dựng có chiều dài 500 m, rộng 1,5 m. Được biết, từ trung tâm xã Yên Cường đến thôn Nà Lỳ dài 5km đường núi đất cao, trơn trượt, đi lại rất khó khăn, nhất là mùa mưa, ảnh hưởng rất nhiều đến phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân. Tại buổi lễ, đại diện Công ty TTP Phú Yên quyết định hỗ trợ thêm kinh phí để xây dựng tiếp 1km đường còn lại, để người dân đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn.

Trong dịp này, Công ty TTP Phú Yên đã trao tặng mô hình “Nuôi cá lồng phát triển kinh tế - đảm bảo an ninh trật tự” cho người dân thôn Bách Sơn, xã Thượng Tân số tiền 90.000.000 đồng để người dân đầu tư nuôi trồng thủy sản.

Nguyễn Lân.

* Vừa qua, Hội Đông y thành phố Hà Nội, Hội Châm cứu Thăng Long Hà Nội phối hợp với Hội Đông y tỉnh đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Lạc Nông (Bắc Mê).

Lãnh đạo Hội Đông y Hà Nội cùng lãnh đạo các đơn vị trao quà cho các hộ nghèo tại xã Lạc Nông
Lãnh đạo Hội Đông y Hà Nội cùng lãnh đạo các đơn vị trao quà cho các hộ nghèo tại xã Lạc Nông

Tại đây, nhiều người dân đã được khám để phát hiện các bệnh lý về tim mạch, huyết áp và tiểu đường, các bệnh liên quan đến xương khớp,... đồng thời tiến hành điều trị tại chỗ một số bệnh bằng phương pháp không dùng thuốc như xoa bóp, bấm huyệt. Không chỉ được khám bệnh, điều trị và cấp thuốc miễn phí, người dân còn được các y bác sĩ hướng dẫn thực hiện các biện pháp tự chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng tránh một số bệnh thường gặp và tư vấn để chữa các bệnh hiện mắc. Đoàn cũng đã trao tặng cho các hộ nghèo và học sinh của Trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã những phần quà, gồm: Gạo, mì tôm, chăn bông, áo ấm và đồ dùng học tập với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

           Hoàng Lan (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không khí lạnh gây mưa ở Bắc bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, chiều 24/11, bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam. Sáng 25/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ; trưa và chiều 25/11 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

25/11/2019
Bắc Mê, 11 người ngộ độc nghi do ăn nấm rừng

BHG - Theo Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê cho biết, khoảng 21 giờ 20 phút, tối 23.11, Bệnh viện tiếp nhận 11 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, khó thở và nghi ngộ độc do ăn nấm rừng. Ngay sau khi tiếp nhận, Bệnh viện huy động lực lượng y, bác sỹ thực hiện các bước sơ cứu ban đầu như: Truyền dịch, xông rửa dạ dày; truyền giải độc... 

24/11/2019
Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng mùa Tam giác mạch"

BHG - Sáng 23.11, tại Quảng trường 26.3, Ban chỉ đạo Vận động hiến màu tình nguyện tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tính nguyện "Giọt hồng mùa Tam giác mạch" năm 2019. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vận động hiến máu tình nguyện...

23/11/2019
Bắc Quang tổ chức Hội thi "Tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết, giảm thiểu bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em"

 BHG - Trong 2 ngày 21 - 22.11, Sở VHTT&DL phối hợp với UBND huyện Bắc Quang tổ chức Hội thi "Tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết, giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Tham gia hội thi có 20 đội đến từ các xã, thị trấn trong huyện. Bằng kiến thức, kỹ năng và sự hiểu biết, các đội đã hoàn thành xuất sắc qua 3 phần thi: Màn chào hỏi; phần trả lời câu hỏi trắc nghiệm; phần diễn tiểu phẩm.

 

23/11/2019