Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng mùa Tam giác mạch"

16:20, 23/11/2019

BHG - Sáng 23.11, tại Quảng trường 26.3, Ban chỉ đạo Vận động hiến màu tình nguyện tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tính nguyện “Giọt hồng mùa Tam giác mạch” năm 2019. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; tiến sỹ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên cùng đông đảo các tình nguyện viên.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày hội hiến máu “Giọt hồng mùa Tam giác mạch”.
Biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày hội hiến máu “Giọt hồng mùa Tam giác mạch”.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2019, Ngày Hội hiến máu được diễn ra với quy mô trên toàn tỉnh. Với chủ đề “Sẻ giọt máu đào – trao đời sự sống”, Ngày hội thu hút hơn 2.000 lượt người tham gia thuộc các cấp, các ngành và đông đảo cán bộ công chức, viên chức, lực lượng công an, học sinh, sinh viên trong tỉnh. Tại Chương trình đã diễn ra các hoạt động như: Văn nghệ, các hoạt động phát quà và phát bữa ăn sáng miễn phí cho các tình nguyện viên hiến máu... Thông qua đó, Ngày hội đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc và đạo lý “Thương người như thể thương thân”, “Hiến máu cứu người” trong mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời phát huy trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu thăm và động viên các tình nguyện viên hiến máu.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu thăm và động viên các tình nguyện viên hiến máu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên hiến máu và đánh giá cao nỗ lực của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức và tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện. Đồng thời nhấn mạnh giá trị và ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu, để ghi nhận những đóng góp đó, tỉnh đã có những chính sách dành cho người hiến máu như khen thưởng, động viên kịp thời những tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu. Qua đó, mong muốn mỗi người hãy phát huy tinh thần nhân ái nhằm “Chia ngọt sẻ bùi”, “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống”.

Kết thúc Ngày hội đã thu về hơn 556 đơn vị máu. Đây là những đơn vị máu sẽ hỗ trợ trong việc chủ động nguồn máu để cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân trong tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Giọt hồng mùa hoa Tam giác mạch" mỗi giọt máu - vạn sẻ chia

BHG  - Máu là nguồn sống vô giá mà mỗi người đều có và thường xuyên được sinh ra trong cơ thể. Máu có vai trò rất quan trọng đối với sự sống của con người và cũng là loại thuốc điều trị đặc biệt quý mà đến nay chưa có nước nào trên thế giới có thể sản xuất nhân tạo được.

22/11/2019
Phát huy vai trò Hội Chữ thập đỏ trong đảm bảo an sinh xã hội

BHG - Bằng những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương; góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đặc biệt là tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới.

 

22/11/2019
Đời sống vùng đồng bào Mông thêm khởi sắc

BHG - Là dân tộc chiếm tỷ lệ lớn nhất, với trên 32% dân số toàn tỉnh, những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt từ khi triển khai Chỉ thị 45-CT/TW, ngày 23.9.1994 của BCH T.Ư Đảng về một số công tác ở vùng dân tộc Mông; đến nay, đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội ở vùng đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh đã có những tiến bộ rõ rệt; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào được duy trì và phát huy.

 

22/11/2019
Lê Viết Công và những bữa cơm có thịt cho học sinh miền núi

BHG - Tháng 10 năm nay, Lê Viết Công thực hiện bữa cơm có thịt đầu tiên của năm học 2019 - 2020 tại các điểm trường Cốc Càng, Gì Thàng, Lủng Pô, Cốc Đông, xã Chế Là (Xín Mần) và 5 điểm trường tại xã Thanh Vân, Cán Tỷ (Quản Bạ). Những bữa cơm ấm lòng, tiếp tục hành trình đưa cơm có thịt đến với những em nhỏ thuộc các điểm trường còn nhiều khó khăn trên địa bàn 2 huyện Xín Mần, Quản Bạ.           

22/11/2019