Khánh thành điểm trường cho học sinh xã biên giới Xín Cái

15:17, 11/11/2019

BHG - UBND xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc vừa phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng điểm trường Mầm non liên thôn Khai Hoang 3A và thôn Tìa Kính xã Xín Cái.

Bàn giao công trình điểm trường liên thôn Khai Hoang 3A và Tìa Kính
Bàn giao công trình điểm trường liên thôn Khai Hoang 3A và Tìa Kính

Trước đây, điểm trường này là phòng học tạm bợ, đồ dùng học tập thiếu thốn. Thông qua kêu gọi của nhóm thiện nguyện Từ Tâm (Hà Nội) đã có hơn 70 tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí xây mới điểm trường với tổng giá trị trên 190 triệu đồng. Công trình có 2 phòng học, 1 phòng ở cho giáo viên và công trình phụ.

Trong dịp khánh thành, các nhà hảo tâm và lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc đã trao tặng nhiều suất quà thiết thực, như: Khăn, áo ấm, bàn ghế nhựa, bánh kẹo, đồ dùng học tập cho 31 học sinh mầm non; tặng quà cho 78 hộ nghèo của thôn Khai Hoang 3A và thôn Tìa Kính. Tổng trị giá quà tặng hơn 100 triệu đồng.

Tại buổi khánh thành, bàn giao, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc Nguyễn Cao Cường đã cảm ơn nhóm thiện nguyện Từ Tâm (Hà Nội) và các nhà tài trợ, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhóm thiện nguyện, quyên góp ủng hộ cho các trường học khó khăn trên địa bàn huyện, góp phần cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

2 quân nhân nhặt được của rơi trả lại cho du khách nước ngoài

BHG - Vừa qua, thiếu tá Hoàng Văn Hải và Trung úy Bùi Văn Nhị cán bộ Đại đội 27 Tăng thiết giáp, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh trên đường đi làm đã nhặt được một túi xách bị rơi của công dân tên Laminie – Manon Louise, quốc tịch Pháp. Ngay sau đó, 2 anh đã tìm cách để trao lại cho du khách tài sản trên. Tài sản gồm: 1 sổ hộ chiếu, 9 thẻ các loại trong đó có 4 thẻ visa, 5 thẻ tín dụng, 6.597.500 VNĐ, 2.000 tiền Indonesia và một số giấy tờ và đồ dùng cá nhân khác.

 

11/11/2019
Giúp ngư dân tránh trú bão số 6 và tuyên truyền chủ trương, chính sách khai thác hải sản

BHG - Từ ngày 3 đến 10.11, Trung tâm Hậu cần - Kỹ thuật (HC-KT) tại đảo Sinh Tồn, thị trấn Trường Sa, đảo Song Tử Tây thuộc Hải đoàn 128 và Hải đoàn 129, đã tiếp nhận 147 tàu cá với 1.479 ngư dân các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Cà Mau, Kiên Giang đang đánh bắt hải sản trong khu vực biển Việt Nam vào các âu tàu neo đậu tránh trú cơn bão số 6.

11/11/2019
Chảo Thị Mai "giỏi việc nước, đảm việc nhà"

BHG - "Không chỉ trẻ trung, xinh đẹp, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chị còn là người biết tự lập, vượt qua mọi khó khăn để phát triển kinh tế gia đình…". Đó là nhận xét của đồng chí Hứa Đình Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Xín Cái (Mèo Vạc) về chị Chảo Thị Mai, Phó Bí thư Đoàn xã Xín Cái.

 

11/11/2019
Nâng cao nhận thức về giảm thiểu rác thải nhựa trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG - "Hạn chế rác thải nhựa" là phong trào được Thủ tướng Chính phủ kêu gọi và đang được nhân dân cả nước hưởng ứng. Tại tỉnh ta, những cuộc phát động và tuyên truyền đã, đang từng bước tạo sự lan tỏa mạnh mẽ; đặc biệt là đối với đội ngũ đoàn viên, thanh niên và học sinh. Nâng cao nhận thức cho mọi người về trách nghiệm của chính bản thân đối với môi trường là điều quan trọng và hiệu quả nhất để ngăn ngừa các nguy cơ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong tương lai.

 

11/11/2019