Hà Giang

Khánh thành, bàn giao nhà lưu trú cho Trường Tiểu học B Minh Tân

17:25, 07/11/2019

BHG - Sáng 7.11, UBND xã Minh Tân (Vị Xuyên) tổ chức khánh thành và bàn giao công trình xây dựng nhà lưu trú cho các em học sinh Trường Tiểu học B Minh Tân.  Đến dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và bà Isabelle Muller, Trưởng đại diện nhà tài trợ - Tổ chức LOAN Stiftung (Cộng hòa Liên bang Đức).

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, huyện Vị Xuyên, tổ chức LOAN Stiftung tặng quà cho các em học sinh
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, huyện Vị Xuyên, tổ chức LOAN Stiftung tặng quà cho các em học sinh

Công trình nhà lưu trú được khởi công xây dựng từ tháng 7.2019, với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng do Tổ chức LOAN Stiftung tài trợ. Sau 4 tháng xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành gồm 10 phòng lưu trú với diện tích sử dụng 250m2. Đây là công trình thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm đối với 335 em học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số, với mong muốn đem đến cho các em một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, góp phần cùng với địa phương từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đẩy mạnh thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường.

Tại buổi lễ, bà Isabelle Muller, Trưởng đại diện nhà tài trợ - Tổ chức LOAN Stiftung, Cộng hòa Liên bang Đức đã trao 4 suất học bổng cho 4 em học sinh nghèo hiếu học trị giá trên 5 triệu đồng và nhiều phần quà có giá trị khác.

Tin, ảnh: Thu Biên (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên phát động ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Sáng 31.10, huyện Vị Xuyên tổ chức lễ phát động ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo xã biên giới trên địa bàn huyện năm 2019. Dự lễ phát động, có các đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện uỷ Vị Xuyên; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang

31/10/2019
Ngổn ngang sau bão số 5

Ngành chức năng địa phương chưa thống kê cụ thể nhưng đã có thiệt hại ban đầu do bão số 5 đổ bộ vào các tỉnh Bình Định, Phú Yên…

 

31/10/2019
Các đơn vị, địa phương trao nhà tình nghĩa cho hộ khó khăn

BHG - * Ngày 30.10, tại thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang, Bộ CHQS tỉnh tổ chức bàn giao "Nhà tình nghĩa" cho gia đình đồng chí Nguyễn Trọng Vượt, nhân viên trinh sát Đại đội 20, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vợ không có việc làm ổn định, con trai bị bệnh.

 

31/10/2019
Xín Mần xây dựng 132 ngôi nhà cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo các xã biên giới

BHG - Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo các xã biên giới, tính đến hết ngày 31.10, toàn huyện Xín Mần đã có 132 hộ triển khai xây dựng nhà ở, trong đó có 5 hộ đã hoàn thành, 127 hộ đang triển khai, tiến độ hoàn thành từ 20% đến 90% khối lượng công việc. Trong số 132 hộ đã khởi công và hoàn thành, bao gồm: 5 hộ thuộc gia đình chính sách người có công, 71 hộ CCB nghèo và 56 hộ nghèo xã biên giới.

 

07/11/2019