Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công

08:48, 22/11/2019

BHG - Xác định chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giảm nghèo và giúp các hộ an cư lạc nghiệp, cũng như đảm bảo AN – QP, trật tự an toàn xã hội; thời gian qua, Công an tỉnh đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ những nội dung công việc được giao, giúp người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh sớm có nhà ở kiên cố; ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Công an huyện Bắc Quang giúp người dân xây nhà ở.                                                                          Ảnh: Nguyễn Lân
Công an huyện Bắc Quang giúp người dân xây nhà ở. Ảnh: Nguyễn Lân

Theo đó, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch “Triển khai thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Giang” đến các đơn vị thuộc Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố. Trong đó, tập trung tuyên truyền tới cán bộ, chiến sĩ Công an toàn tỉnh nêu cao tinh thần tương thân tương ái và bằng các các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả và xác định đây là chủ trương mang tính nhân văn, từng bước nâng cao mức sống cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện hiệu quả việc triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở; Công an tỉnh đã thành lập 11 tổ phụ trách các huyện, thành phố và vận động cán bộ, chiến sĩ ủng hộ mỗi người ít nhất 1 ngày lương cơ bản. Bên cạnh đó, các đơn vị sẽ là cầu nối vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay, chung sức với cộng đồng hỗ trợ ngày công, kinh phí, vật chất để thực hiện chương trình.

Tính đến nay, toàn lực lượng đã nhận hỗ trợ tổng số 44 hộ gia đình;  trong đó, có 5 hộ người có công, 19 hộ CCB nghèo, 18 hộ nghèo xã biên giới và 2 hộ nghèo xã nội địa; hỗ trợ bằng hiện vật và tiền mặt trị giá trên 350 triệu đồng và trên 180 ngày công lao động. Điển hình như các đơn vị: Phòng Tham mưu; Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ đã trực tiếp thẩm định, kiểm tra, giám sát và tổ chức trao tặng 25 tấn xi măng (tương ứng với 42 triệu đồng) cho 5 hộ xã Tả Nhìu (Xín Mần); Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị phối hợp với Trại Tạm giam và Công an huyện Bắc Quang đã rà soát, lựa chọn đồng thời vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp kinh phí hỗ trợ 5 hộ gia đình người có công và 1 hộ gia đình CCB nghèo tại xã Tiên Kiều (Bắc Quang) mỗi hộ 5 triệu đồng…

Gia đình ông Cháng Sính Giàng, 75 tuổi, thôn Hồng Ngài A, xã Sủng Thài (Yên Minh) là CCB tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường tỉnh Quảng Trị rất vui mừng, phấn khởi vì có Đoàn công tác của Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh) và Hội Phụ nữ Công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình cùng chính quyền địa phương đến thăm hỏi động viên và trao quà hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng để xây dựng nhà. Ngôi nhà của ông Giàng được xây dựng kiên cố bằng gạch không nung, khung bê tông cốt thép theo mẫu nhà truyền thống của dân tộc mông;  rộng gần 100m² đang đi vào hoàn thiện. CCB Vương Đình Nhượng, xã Tiên Kiều (Bắc Quang) xúc động nói: “Cảm ơn cán bộ Công an và các đoàn thể, chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ gia đình tôi có thêm điều kiện để xây dựng nhà ở kiên cố, ổn định cuộc sống”.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh là chủ trương xuyên suốt từ tỉnh đến cơ sở và được chọn làm một trong những chương trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã được Công an tỉnh triển khai kịp thời, hiệu quả và nhận được sự nhất trí, đồng tình của cấp ủy, chính quyền các cấp cũng như quần chúng nhân dân. Sự quan tâm này đã giúp cho những hộ CCB nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo được sống trong những ngôi nhà kiên cố, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế và vươn lên xóa đói, giảm nghèo. Qua đó, cũng thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự biết ơn, tri ân đối với người có công và chia sẻ khó khăn với những gia đình nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thúc đẩy sự phát triển KT – XH của địa phương.

Diệu Loan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo nhân rộng mô hình nhóm cha mẹ, nhóm tiết kiệm và vay vốn thôn bản

BHG - Ngày 21.11, tại Nhà khách Hà An, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Dự án Plan Việt Nam tổ chức Hội thảo nhân rộng mô hình nhóm cha mẹ, nhóm tiết kiệm và vay vốn thôn bản cho các huyện ngoài Dự án Plan. Dự Hội thảo lãnh đạo Văn phòng Plan Hà Giang; lãnh đạo các sở, ngành và ban điều hành Dự án tại các huyện; Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và các xã thuộc vùng Dự án…

 

21/11/2019
Giảm thiểu rác thải nhựa ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BHG - Trước thực trạng rác thải nhựa đang ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống, thực hiện Chỉ thị 08/2019 của Bộ Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế, thời gian qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động, thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong hoạt động của đơn vị.

21/11/2019
Thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

BHG - Sáng 21.11, tại trụ sở thôn Kiềm, xã Quang Minh (Bắc Quang), Sở Văn hóa TT&DL phối hợp với UBND huyện Bắc Quang tổ chức triển khai thí điểm "Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2019" tại địa bàn các xã Quang Minh, Tân Lập, Vĩnh Phúc. Dự buổi phát động có lãnh đạo Sở Văn hóa TT&DL; huyện Bắc Quang và các xã được lựa chọn làm thí điểm. 

21/11/2019
Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND tỉnh tuyển dụng viên chức

BHG- Vừa qua, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND tỉnh đã có Thông báo số 1345/TB-VP ngày 14.11.2019 về việc tuyển dụng viên chức năm 2019. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 15.11 đến hết ngày 5.12.2019, địa điểm nộp hồ sơ là Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh. Đối tượng tuyển dụng là người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký tuyển dụng theo quy định, cam kết tình nguyện từ 5 năm trở lên tại tỉnh (nếu được tuyển dụng)...

21/11/2019