Bắc Mê, 11 người ngộ độc nghi do ăn nấm rừng

12:45, 24/11/2019

BHG - Theo Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê cho biết, khoảng 21 giờ 20 phút, tối 23.11, Bệnh viện tiếp nhận 11 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, khó thở và nghi ngộ độc do ăn nấm rừng. Ngay sau khi tiếp nhận, Bệnh viện huy động lực lượng y, bác sỹ thực hiện các bước sơ cứu ban đầu như: Truyền dịch, xông rửa dạ dày; truyền giải độc... Sau khi được sơ cứu, hiện nay các bệnh nhân đã cơ bản hồi sức và tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện. Cùng với đó, bệnh viện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện gửi mẫu nấm ra tỉnh để xét nghiệm, nhằm xác định độc tố.

Các bệnh nhân bị ngộ độc nghi do ăn nấm rừng, được các y, bác sỹ sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê.
Các bệnh nhân bị ngộ độc nghi do ăn nấm rừng, được các y, bác sỹ sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê.

Theo thông tin ban đầu, 11 bệnh nhân trên sống tại thôn Bản Khun, xã Yên Cường (Bắc Mê), trước đó những người này đã cùng nhau đi rừng và hái nấm rừng để nấu ăn. Ngay sau khi ăn thì có các hiện tượng đau bụng, khó thở và đã được người nhà đưa đến bệnh viện.

Tin, ảnh: PV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tổ chức Hội thi "Tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết, giảm thiểu bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em"

 BHG - Trong 2 ngày 21 - 22.11, Sở VHTT&DL phối hợp với UBND huyện Bắc Quang tổ chức Hội thi "Tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết, giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Tham gia hội thi có 20 đội đến từ các xã, thị trấn trong huyện. Bằng kiến thức, kỹ năng và sự hiểu biết, các đội đã hoàn thành xuất sắc qua 3 phần thi: Màn chào hỏi; phần trả lời câu hỏi trắc nghiệm; phần diễn tiểu phẩm.

 

23/11/2019
Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng mùa Tam giác mạch"

BHG - Sáng 23.11, tại Quảng trường 26.3, Ban chỉ đạo Vận động hiến màu tình nguyện tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tính nguyện "Giọt hồng mùa Tam giác mạch" năm 2019. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vận động hiến máu tình nguyện...

23/11/2019
Đời sống vùng đồng bào Mông thêm khởi sắc

BHG - Là dân tộc chiếm tỷ lệ lớn nhất, với trên 32% dân số toàn tỉnh, những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt từ khi triển khai Chỉ thị 45-CT/TW, ngày 23.9.1994 của BCH T.Ư Đảng về một số công tác ở vùng dân tộc Mông; đến nay, đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội ở vùng đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh đã có những tiến bộ rõ rệt; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào được duy trì và phát huy.

 

22/11/2019
Lê Viết Công và những bữa cơm có thịt cho học sinh miền núi

BHG - Tháng 10 năm nay, Lê Viết Công thực hiện bữa cơm có thịt đầu tiên của năm học 2019 - 2020 tại các điểm trường Cốc Càng, Gì Thàng, Lủng Pô, Cốc Đông, xã Chế Là (Xín Mần) và 5 điểm trường tại xã Thanh Vân, Cán Tỷ (Quản Bạ). Những bữa cơm ấm lòng, tiếp tục hành trình đưa cơm có thịt đến với những em nhỏ thuộc các điểm trường còn nhiều khó khăn trên địa bàn 2 huyện Xín Mần, Quản Bạ.           

22/11/2019