Vị Xuyên tập huấn phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em

11:10, 15/10/2019

BHG - Ngày 14.10, tại trường THCS Lý Tự Trọng (Vị Xuyên), Phòng GD&ĐT Vị Xuyên phối hợp với tổ chức Open M tổ chức tập huấn kỹ năng sống về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cho các em học sinh của trường.

Các em học sinh trường THCS Lý Tự trọng thảo luận nhóm trong buổi tập huấn.
Các em học sinh trường THCS Lý Tự Trọng thảo luận nhóm trong buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các em học sinh được truyền đạt các nội dung như: Giáo dục nhận thức về giới tính cho trẻ em, kỹ năng và cách phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em; các nội dung cơ bản về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em như: Khái niệm thế nào là xâm hại tình dục; nguyên nhân dẫn đến vấn đề xâm hại tình dục trẻ em; các hình thức xâm hại trẻ em… Qua đó, cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cho giáo viên và học sinh. Hướng dẫn các em những kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân và nhận biết những nguy cơ, hành vi, lời nói quấy rối tới mình… 

Với tiêu chí “học mà chơi, chơi mà học” để các em vừa có cơ hội giao lưu, học hỏi, chương trình đã thu hút các em học sinh tham đặt câu hỏi, phân tích và xử lý tình huống có nội dung liên quan đến giáo dục giới tính và xâm hại tình dục trẻ em.

Theo kế hoạch, chương trình tập huấn phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em sẽ được diễn ra từ ngày 14 đến ngày 18.10 tại 10 đơn vị trường học, với hơn 4.300 học sinh tham gia. Cùng với tập huấn, Phòng GD&ĐT Vị Xuyên yêu cầu các trường học tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; quan tâm giáo dục, trang bị kiến thức về giới tính, giúp các em nhận diện, có các kỹ năng phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với gia đình, phụ huynh trong việc quản lý con em, ngăn chặn hiệu quả tình trạng xâm hại tình dục trẻ em.

Tin, ảnh: Hà Trang (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn công tác bình đẳng giới năm 2019

BHG - Sáng 15.10, Sở Lao động TB&XH phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý lãnh đạo và các cơ quan dân cử. Tham gia hội nghị có hơn 50 học viên là lãnh đạo thuộc các sở, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh.

 

15/10/2019
Chú trọng công tác đào tạo, sát hạch lái xe ô tô

BHG - Công tác đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe có vai trò rất quan trọng; giúp những người ngồi sau tay lái có đủ kiến thức, kỹ năng làm chủ tình huống khi tham gia giao thông, góp phần bảo đảm an toàn giao thông. Hiện, trên địa bàn tỉnh có 2 cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe ô tô gồm: Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang và Trung tâm Dạy nghề và sát hạch lái xe Bình Vàng. Những năm qua, để nâng cao công tác đào tạo, sát hạch lái xe; các cơ sở đào tạo đã tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất...

15/10/2019
Bắc Mê với chủ trương xây dựng mỗi xã một sân vận động

BHG - "Mỗi xã nên có một sân bóng đá, sân vận động cho thanh niên; việc này chỉ cần máy san ủi, chứ không nhất thiết phải trồng cỏ như sân Mỹ Đình để thanh niên tập luyện, có chỗ chơi bóng, có các hoạt động thanh niên...". Đây là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

14/10/2019
Chương trình từ thiện "Áo ấm cho em, sữa tốt cho em" tại xã Sủng Là, Đồng Văn

BHG - Chiều 12.10, tại xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, Công ty Du lịch Quốc tế Ngân Tùng; Công ty TNHH Xuất nhập khẩu (XNK) sữa và dinh dưỡng Quốc tế Natrumax (Hải Dương) phối hợp với Cục Thuế tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình tặng quà cho các em học sinh, các hộ nghèo, gia đình chính sách xã Sủng Là với chủ đề "Áo ấm cho em, sữa tốt cho em"...

13/10/2019