Trần Trung Kiên tận tụy với công việc

08:43, 23/10/2019

BHG - Tác phong nhanh nhẹn, giọng nói thanh thoát, nhẹ nhàng toát lên sự mộc mạc, giản dị và thân thiện - đó là những cảm nhận của tôi cũng như mọi người khi tiếp xúc với anh Trần Trung Kiên, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Yên Minh. Anh là người luôn gương mẫu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Sinh ra và lớn lên ở huyện Mê Linh (Hà Nội), năm 1999, sau khi tốt nghiệp ra trường, anh Trần Trung Kiên đã bén duyên với mảnh đất địa đầu Tổ quốc và nhận nhiệm vụ công tác tại Phòng Kế toán thuộc Sở Y tế tỉnh Hà Giang. Sau hơn 1 năm, anh chuyển sang cơ quan BHXH tỉnh công tác. Sau gần 3 năm công tác tại BHXH tỉnh; với tuổi trẻ, lòng nhiệt huyết với công việc và mong muốn góp phần sẻ chia với đồng bào vùng cao khó khăn nên anh đề xuất với Ban Giám đốc xin chuyển công tác đến BHXH huyện Mèo Vạc. Năm 2012, anh được luân chuyển và giữ chức vụ Phó Giám đốc BHXH huyện Yên Minh và từ năm 2016 đến nay, anh giữ cương vị Bí thư Chi bộ, Giám đốc BHXH huyện.

Với vai trò của người đứng đầu cơ quan thực hiện các chế độ bảo hiểm cho người lao động và nhân dân trên địa bàn, anh Kiên luôn là người gương mẫu trong công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm để giải quyết công việc theo chiều hướng tích cực nhất. Anh đặt ra cho bản thân phương pháp làm việc khoa học, đặt quyền lợi người dân, người tham gia thụ hưởng chính sách BHYT, BHXH lên hàng đầu theo phương châm của dân, do dân, vì dân phục vụ, vì an sinh đất nước; hiểu rõ việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cần phải thực hiện mạnh mẽ, không lý thuyết, không nói xuông, nói phải đi đôi với làm, phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn với mỗi một cán bộ, đảng viên.

Anh Trần Trung Kiên chia sẻ: “Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác ở đơn vị mình, tôi luôn trăn trở làm thế nào để các cán bộ, viên chức trong đơn vị hiểu sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác. Chính vì vậy ngay từ những năm đầu triển khai việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bản thân tôi đã tích cực nghiên cứu tài liệu, tổ chức tuyên truyền về tấm gương đạo đức của Bác đến toàn thể cán bộ, viên chức thông qua các buổi sinh hoạt tại đơn vị. Bản thân luôn tâm niệm phải làm thế nào để triển khai cho tập thể cán bộ, viên chức đơn vị đăng ký thực hiện theo chuyên đề với những kế hoạch, việc làm thiết thực và đạt hiệu quả cao nhất”.

Sau gần 20 năm công tác, dù làm việc ở đâu, cương vị nào, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh Trần Trung Kiên cũng luôn được lãnh đạo ngành BHXH và đồng nghiệp đánh giá cao về năng lực công tác cũng như tác phong làm việc của người đứng đầu đơn vị. Ngoài công việc được giao, anh luôn hòa mình cùng tập thể khi có những vấn đề khó khăn, vướng mắc cần giải quyết. Anh là người không nề hà bất cứ nhiệm vụ nào, công việc của ngành giao anh luôn quyết tâm hoàn thành. Cùng với đó, anh luôn là người đưa ra các giải pháp sáng tạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành chung của đơn vị và tạo mối quan hệ hòa hợp với các đồng nghiệp.

Với sự cố gắng tu dưỡng, rèn luyện của người đứng đầu đơn vị, anh Trần Trung Kiên luôn được lòng tin yêu, quý trọng của anh em đồng nghiệp trong cơ quan và sự tin tưởng của lãnh đạo ngành. Trong quá trình công tác, anh đã được nhận Bằng khen, Giấy khen của các cấp như: BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh và chính quyền địa phương. Năm 2016, anh Kiên vinh dự được BHXH Việt Nam tặng Cờ thi đua; chi bộ luôn giữ vững danh hiệu “trong sạch vững mạnh” trong nhiều năm qua.

Bài, ảnh:  HỒNG CỪ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

BHG - Năm học 2019 – 2020 đã bắt đầu được 2 tháng, nhưng những khoản đóng góp đầu năm học của học sinh, nhất là trên địa bàn thành phố Hà Giang vẫn chưa hết "nóng" trên các trang mạng xã hội cũng như dư luận. Trưởng phòng GD-ĐT thành phố Hà Giang, Nguyễn Thị Hương Giang thông tin: Thành phố hiện quản lý 34 trường học thuộc các cấp học từ Mầm non đến THCS. Ngay khi kết thúc năm học 2018 – 2019, UBND thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp, rà soát và ban hành kế hoạch nâng cấp...

23/10/2019
Công ty Cổ phần môi trường đô thị Hà Giang đảm bảo quyền lợi cho người lao động

BHG - Những năm qua, cùng với việc hoàn thành tốt các hoạt động kinh doanh;  Công ty Cổ phần môi trường đô thị (CPMTĐT) Hà Giang luôn thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động (NLĐ). Đặc biệt là việc đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); nhờ đó, NLĐ luôn yên làm việc, góp phần vào phát triển doanh nghiệp ngày một  bền vững.

 

22/10/2019
Phòng khám Đa khoa khu vực Thông Nguyên thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

BHG - Với chức năng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân các xã lân cận thuộc các huyện Bắc Quang và Hoàng Su Phì; những năm qua, Phòng khám Đa khoa khu vực (ĐKKV) Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ; khẳng định được vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân trong khu vực. Hiện nay, Phòng khám ĐKKV Thông Nguyên có 10 cán bộ; với 5 phòng chức năng và 10 giường bệnh lưu trú; đáp ứng tốt nhu cầu sơ cứu...

22/10/2019
Sảng Tủng phát huy vai trò người có uy tín thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

BHG - Những năm qua, người có uy tín trên địa bàn xã Sảng Tủng (Đồng Văn) đã tích cực đẩy mạnh vai trò hạt nhân trong khối đại đoàn kết toàn dân. Tại địa phương, họ luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển KT-XH; giúp người dân xoá đói, giảm nghèo; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương từng bước đưa xã Sảng Tủng trở thành điểm sáng của huyện trong Cuộc vận động toàn dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

 

22/10/2019