Phòng khám Đa khoa khu vực Thông Nguyên thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

21:26, 22/10/2019

BHG - Với chức năng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân các xã lân cận thuộc các huyện Bắc Quang và Hoàng Su Phì; những năm qua, Phòng khám Đa khoa khu vực (ĐKKV) Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ; khẳng định được vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân trong khu vực.

Bác sĩ Phòng khám ĐKKV Thông Nguyên chăm sóc sức khỏe bệnh nhi.
Bác sĩ Phòng khám ĐKKV Thông Nguyên chăm sóc sức khỏe bệnh nhi.

Hiện nay, Phòng khám ĐKKV Thông Nguyên có 10 cán bộ; với 5 phòng chức năng và 10 giường bệnh lưu trú; đáp ứng tốt nhu cầu sơ cứu, cấp cứu ban đầu cho nhân dân. Do có sự thay đổi về hoạt động, nên đến tháng 4.2019, Phòng khám ĐKKV Thông Nguyên mới hoạt động điều trị nội trú trở lại. Để nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh (KCB); Phòng khám ĐKKV Thông Nguyên đã đưa vào sử dụng một số trang thiết bị, kỹ thuật phục vụ cho công tác KCB, như: Máy siêu âm, máy chụp X-quang… Vì vậy, chất lượng KCB và điều trị được nâng lên; góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. Từ đầu năm 2019 đến nay, Phòng khám ĐKKV Thông Nguyên tiếp nhận khám, điều trị cho hơn 4.800 lượt bệnh nhân, đạt 119% kế hoạch; điều trị ngoại trú cho hơn 900 lượt bệnh nhân...

Cùng với việc nâng cao chất lượng về cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị; tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên Phòng khám ĐKKV Thông nguyên cũng được nâng lên; khuôn viên Phòng khám luôn gọn gàng, sạch sẽ đã góp phần tạo niềm tin và sự hài lòng của người dân. Chị Triệu Mùi Chài, thôn Yên Sơn, xã Nậm Ty chia sẻ: Tôi đưa con trai bị sốt đến Phòng khám ĐKKV Thông Nguyên để khám và chữa bệnh cho cháu. Do điều kiện gia đình khó khăn, nên không khỏi lo lắng; khi đến đây, tôi được các y, bác sĩ tận tình tư vấn, hướng dẫn về những điều cần biết để chữa bệnh cho cháu, nên tôi đã yên tâm chăm sóc cho cháu mau bình phục.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bắc, Trưởng Phòng khám ĐKKV Thông Nguyên cho biết: “Để nâng cao chất lượng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, Phòng khám thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn, tập huấn nâng cao trình độ cho y, bác sĩ về thực hiện các dịch vụ kỹ thuật trong KCB; đồng thời đổi mới phong cách, thái độ phục vụ; hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Ngoài ra, chúng tôi luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân để giải đáp kịp thời những đề xuất, ý kiến của người bệnh; nhằm góp phần nâng cao chất lượng điều trị và phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn”.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng công tác KCB, công tác phòng bệnh cũng được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đơn vị; Phòng khám ĐKKV Thông Nguyên thường xuyên phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện và Trung tâm Y tế huyện tổ chức các hoạt động truyền thông lồng ghép và tư vấn qua khám bệnh về các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế – dân số tại địa bàn xã Thông Nguyên. Qua đó, nâng cao chất lượng thực hiện các dự án như: Phòng, chống các bệnh có tính chất nguy hiểm với cộng đồng; tiêm chủng mở rộng; chăm sóc sức khỏe sinh sản – KHHGĐ và cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em; Chương trình Quốc gia về vệ sinh an toàn thực phẩm..., góp phần thực hiện và duy trì Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác KCB tuyến cơ sở, trong thời gian tới, đội ngũ nhân viên, cán bộ y tế Phòng khám ĐKKV Thông Nguyên quyết tâm vượt khó, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng khám, điều trị để đưa Phòng khám ĐKKV Thông Nguyên thực sự trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Bài, ảnh: Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ bảo tồn các loại dược liệu quý

BHG - Huyện Quản Bạ được thiên nhiên ưu ái nên sở hữu nhiều loại dược liệu quý, mang giá trị y dược cao. Vì vậy, để bảo tồn và phát triển cây dược liệu, đặc biệt các loài dược liệu quý hiếm, huyện đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xây dựng nhiều sản phẩm có giá trị.

 

22/10/2019
Sảng Tủng phát huy vai trò người có uy tín thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

BHG - Những năm qua, người có uy tín trên địa bàn xã Sảng Tủng (Đồng Văn) đã tích cực đẩy mạnh vai trò hạt nhân trong khối đại đoàn kết toàn dân. Tại địa phương, họ luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển KT-XH; giúp người dân xoá đói, giảm nghèo; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương từng bước đưa xã Sảng Tủng trở thành điểm sáng của huyện trong Cuộc vận động toàn dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

 

22/10/2019
Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng sân thể thao xã Việt Vinh (Bắc Quang)

BHG - Tháng 4.2018, UBND huyện Bắc Quang đã quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình sân thể thao xã Việt Vinh với tổng vốn đầu tư hơn 3,7 tỷ đồng. Theo kế hoạch, sân thể thao xã Việt Vinh khởi công giữa năm 2018 và hoàn thành vào cuối năm 2018 nhằm hoàn thiện tiêu chí số 6 "Cơ sở vật chất văn hóa" để xã đủ điều kiện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. 

21/10/2019
Những phụ nữ làm giàu trên vùng đất khó

BHG - Những phụ nữ dân tộc thiểu số trước đây quanh năm sống bám ruộng, nương, quẩn quanh gian bếp, không có thu nhập, sống phụ thuộc… Nay đã có những ý tưởng khởi nghiệp táo bạo, những mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ với thu nhập hàng chục đến hàng trăm triệu đồng/năm.

 

19/10/2019