Hà Giang

Hoả hoạn thiêu rụi một ngôi nhà tại xã Yên Hà

10:11, 01/10/2019

BHG - Khoảng 14h ngày 30.9, đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy ngôi nhà của anh Tải Xuân Cường, thôn Yên Phú, xã Yên Hà, huyện Quang Bình.

Lãnh đạo huyện thăm hỏi, động viên gia đình anh Tải Xuân Cường.
Lãnh đạo huyện thăm hỏi, động viên gia đình anh Tải Xuân Cường.

Ngọn lửa bốc lên từ ngôi nhà của gia đình anh Cường, trong lúc cả gia đình đang thu hoạch lúa vụ Mùa, nên khi phát hiện ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà 4 gian và bếp 2 gian cùng toàn bộ tài sản có trong nhà. Nhận được thông tin cấp uỷ, chính quyền xã đã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ gia đình dựng tạm chỗ ở, đồng thời quyên góp vật dụng và tiền mặt giúp đỡ trước mắt cho gia đình anh Cường. Nắm được thông tin, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ những khó khăn mà gia đình anh Cường gặp phải. Đồng thời, hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 2 triệu đồng.

Tin, ảnh: Lý San - Trung Hậu (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao hỗ trợ xóa nhà tạm cho 4 hộ phụ nữ nghèo xã Xín Cái

BHG - Vừa qua, được sự ủy quyền của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, tại xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, Công ty Xăng dầu Hà Giang phối hợp với Hội LHPN tỉnh đã trao tặng hỗ trợ xóa nhà tạm cho 4 hộ phụ nữ nghèo và làm đường bê - tông tại xã Xín Cái, (Mèo Vạc) với số tiền 310 triệu đồng. Đây là hoạt động của Tập đoàn Xăng dầu hưởng ứng chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" giai đoạn 2018 – 2020, do Hội LHPN Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp tổ chức.

 

30/09/2019
Điểm sáng xã hội hóa giáo dục

BHG - Những năm qua, ngành Giáo dục huyện Đồng Văn đã nỗ lực đẩy mạnh phát triển giáo dục một cách toàn diện. Tuy nhiên, tại các xã, thị trấn, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng kịp thời cho việc giảng dạy và học tập, cũng như chăm lo đời sống học sinh. Để từng bước khắc phục những hạn chế, ngoài sử dụng nguồn ngân sách, chính quyền các xã đã chủ động kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp của xã hội trong xây dựng các công trình giáo dục... 

30/09/2019
Cứu 2 cháu bé thoát khỏi vụ hỏa hoạn tại xã Thượng Phùng

BHG - Vào khoảng 15h, ngày 28.9, ngay sau khi nắm được thông tin tại thôn Thín Ngài, xã Thượng Phùng (Mèo Vạc) xảy ra vụ cháy nhà của anh Thò Mí Sính, sinh năm 1979. Khi đó trong nhà có 2 cháu nhỏ, một cháu 4 tuổi và 1 cháu 2 tuổi. Nắm được tình hình, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Xín Cái đã nhanh chóng tới hiện trường, phối hợp với người dân địa phương cứu 2 cháu thoát khỏi đám cháy và tổ chức dập tắt đám cháy, không để lây lan.

 

30/09/2019
CLB Ngân hàng máu sống Hà Giang kỷ niệm 5 năm thành lập

BHG - Chiều 28.9, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống Hà Giang tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập. Tham dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Hà Giang, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng các chi hội và đông đảo thành viên của CLB.

29/09/2019