Hà Giang

Điểm trường Khờ Chá Ván rất cần được hỗ trợ

14:49, 18/10/2019

BHG - Điểm trường Tiểu học và Mầm non Khờ Chá Ván, xã Chí Cà (Xín Mần) cách trung tâm xã gần 5 km; đây là ngôi nhà trình tường, việc học tập của học sinh còn gặp nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay, giúp sức của cộng đồng.

Học sinh điểm trường Khờ Chá Ván.
Học sinh điểm trường Khờ Chá Ván.

Thôn Khờ Chá Ván có 88 hộ, thì có 46 hộ nghèo, 100% đồng bào dân tộc Mông, đời sống còn nhiều khó khăn. Điểm trường Khờ Chá Ván hiện có 43 cháu học Mầm non, khối lớp 1 và lớp 2 có 29 học sinh. Điểm trường là ngôi nhà trình tường đã xuống cấp trầm trọng; để khắc phục tạm thời, người dân đã dùng thân cây chống đỡ các bức tường của ngôi nhà.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Kiên, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Chí Cà chia sẻ: Do chưa xây dựng được điểm trường mới nên hiện tại học sinh Tiểu học ở điểm trường này được sắp xếp học tại nhà lưu trú; các cháu Mầm non vẫn đang học tập tại ngôi nhà trình tường. Trước những khó khăn đó, cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường mong muốn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành và các nhà hảo tâm chung tay, hỗ trợ để con em đồng bào biên giới có điều kiện học tập tốt hơn.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh bán trú

BHG - Những năm qua, thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh (HS) dân tộc bán trú; huyện Yên Minh đã chỉ đạo các phòng chức năng, đơn vị trường học trên địa bàn triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đầy đủ, kịp thời các chế độ hỗ trợ đối với HS bán trú thuộc hộ nghèo, vùng có điều kiện KT - XH đặc biệt khó khăn; giúp các em yên tâm hơn trong học tập, hạn chế tình trạng bỏ học; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

 

18/10/2019
Các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây nhà cho người có công

BHG - Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo các xã biên giới của tỉnh mới được triển khai từ cuối tháng 7 vừa qua, nhưng đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, hỗ trợ lớn của các cấp, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Hiện, các huyện Hoàng Su Phì, Quang Bình, Xín Mần đang có những cách làm riêng, cho kết quả tích cực.

 

18/10/2019
Chia sẻ khó khăn với người nghèo

BHG - Những năm qua, bên cạnh việc chăm lo xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, MTTQ các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo". Qua đó, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội và kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh qua từng năm. Để thực hiện hiệu quả cuộc vận động, MTTQ các cấp trong tỉnh đã chú trọng tuyên truyền để mọi tầng lớp nhân dân hiểu đầy đủ ý nghĩa...

17/10/2019
Đẩy nhanh tiến độ hoàn trả mặt đường thi công Dự án Thoát nước và xử lý nước thải thành phố Hà Giang

BHG - Sau nhiều ý kiến của người dân thành phố Hà Giang về việc Dự án Thoát nước và xử lý nước thải thành phố thi công làm ảnh hưởng đến giao thông các tuyến đường chính thuộc địa bàn phường Minh Khai, Trần Phú trong thời gian dài. Ngay từ giữa tháng 9, Ban quản lý dự án Cấp, thoát nước tỉnh đã yêu cầu nhà thầu thi công đẩy nhanh công tác trải nhựa áp - phan hoàn trả lại mặt đường thi công các hạng mục đường ống thu gom nước thải, hố thăm ga…

 

17/10/2019