Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở Trường PTDTBT Tiểu học Xín Cái

17:07, 16/10/2019

BHG - Thời gian qua, ngoài chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Xín Cái (Mèo Vạc) luôn tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho học sinh (HS); qua đó, giúp các em phát triển toàn diện.

Bếp ăn của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Xín Cái.
Bếp ăn của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Xín Cái.

Đồng chí Đỗ Văn Long, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2019 – 2020, trường có tổng 819 HS; trong đó, có 332 HS bán trú. Để đảm bảo VSATTP, ngay từ đầu năm học, nhà trường luôn thực hiện tốt công tác giám sát, chăm sóc sức khỏe cho HS; chỉ đạo cán bộ y tế làm tốt vai trò, trách nhiệm, kịp thời phát hiện HS mắc các bệnh truyền nhiễm báo cáo lên chính quyền địa phương, huyện để có biện pháp phối hợp xử lý kịp thời; thực hiện tốt công tác đảm bảo VSATTP theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn; nguồn thực phẩm nấu ăn cho HS được các đơn vị cung ứng có uy tín cung cấp, nguồn gốc rõ ràng.

Bên cạnh đó, nhà trường còn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cha mẹ HS về phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo VSATTP; tăng cường vệ sinh phòng học, tránh các bệnh truyền nhiễm; chủ động kiểm soát, ngăn chặn nếu có dịch bệnh xảy ra trong trường; đảm bảo nước sạch, các vật dụng cần thiết để HS và thầy, cô có thể rửa tay thường xuyên. Đồng thời, thành lập Ban Giám sát gồm 5 thanh viên; trong đó, đồng chí Phó hiệu Trưởng nhà trường hàng ngày trực tiếp kiểm tra nguồn thực phẩm đầu vào, các khâu chế biến, công tác vệ sinh các vật dụng nấu nướng cho HS.

Dạo một vòng quanh khu vực của trường, chúng tôi thấy trường học sạch sẽ, phòng học đầy đủ ánh sáng, có nhà tiêu hợp vệ sinh. Đặc biệt, quá trình chế biến thực phẩm được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế. Bếp ăn được chia thành 4 khu riêng biệt, gồm: Khu để nguyên liệu, khu chế biến thực phẩm tươi sống, khu nấu ăn, khu để thức ăn chín. Đồ dùng nhà bếp được trang bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu như: Máy lọc nước; tủ lưu mẫu thức ăn; tủ bảo quản thực phẩm sống; tủ bảo quản thức ăn chín; dụng cụ chứa và xử lý rác thải… Em Lầu Thị Dính tâm sự: Em và các bạn thường xuyên được các thầy, cô giáo chỉ bảo phải ăn chín, uống sôi; không được ăn những thức ăn không rõ nguồn gốc; được hướng dẫn rửa tay trước khi ăn, ăn xong thì đổ rác và cất khay cơm đúng nơi quy định.

Với sự vào cuộc đồng bộ của toàn thể cán bộ, giáo viên, sự giúp đỡ của các bậc phụ huynh; từ đầu năm học đến nay, công tác đảm bảo VSATTP cho HS của nhà trường luôn được đảm bảo.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên tập huấn phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em

BHG - Ngày 14.10, tại trường THCS Lý Tự trọng (Vị Xuyên), Phòng GD&ĐT Vị Xuyên phối hợp với tổ chức Open M tổ chức tập huấn kỹ năng sống về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cho các em học sinh của trường. Tại buổi tập huấn, các em học sinh được truyền đạt các nội dung như: Giáo dục nhận thức về giới tính cho trẻ em, kỹ năng và cách phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em; các nội dung cơ bản về phòng...

15/10/2019
Tập huấn công tác bình đẳng giới năm 2019

BHG - Sáng 15.10, Sở Lao động TB&XH phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý lãnh đạo và các cơ quan dân cử. Tham gia hội nghị có hơn 50 học viên là lãnh đạo thuộc các sở, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh.

 

15/10/2019
Chú trọng công tác đào tạo, sát hạch lái xe ô tô

BHG - Công tác đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe có vai trò rất quan trọng; giúp những người ngồi sau tay lái có đủ kiến thức, kỹ năng làm chủ tình huống khi tham gia giao thông, góp phần bảo đảm an toàn giao thông. Hiện, trên địa bàn tỉnh có 2 cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe ô tô gồm: Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang và Trung tâm Dạy nghề và sát hạch lái xe Bình Vàng. Những năm qua, để nâng cao công tác đào tạo, sát hạch lái xe; các cơ sở đào tạo đã tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất...

15/10/2019
Bắc Mê với chủ trương xây dựng mỗi xã một sân vận động

BHG - "Mỗi xã nên có một sân bóng đá, sân vận động cho thanh niên; việc này chỉ cần máy san ủi, chứ không nhất thiết phải trồng cỏ như sân Mỹ Đình để thanh niên tập luyện, có chỗ chơi bóng, có các hoạt động thanh niên...". Đây là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

14/10/2019