Đại hội người khuyết tật huyện Vị Xuyên

17:07, 30/10/2019

BHG - Ngày 30.10, Hội Người khuyết tật (NKT) huyện Vị Xuyên đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội NKT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đến dự có lãnh đạo huyện Vị Xuyên; Hội NKT tỉnh Hà Giang.

Hội người khuyết tật huyện Vị Xuyên hiện có tổng số có 1.028 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã chỉ đạo việc xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy cán bộ và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của hội các xã, thị trấn. Cùng với đó, Hội luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, cá nhân bằng vật chất cũng như tinh thần như: Trao tiền hỗ trợ, trao học bổng cho con em hội viên NKT có thành tích trong học tập, tặng quà nhân dịp lễ, tết. Mặc dù các hội viên NKT đều mang trên mình những thương tật, khó khăn trong việc đi lại, vận động, song nhiều hội viên đã vượt qua mặc cảm, tự ti, vươn lên trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao luôn được Hội quan tâm, tạo sân chơi lành mạnh cho các hội viên. Trong nhiệm kỳ đã phối hợp với Sở LĐ, TB&XH tổ chức 7 lớp dạy nghề cho hội viên.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành, Ban kiểm tra, Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội NKT huyện Vị Xuyên, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dịp này, UBND huyện, Hội NKT tỉnh và huyện đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Nguyễn Ngân

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ CHQS tỉnh thăm và tặng quà gia đình chính sách

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào (30.10.1949 – 30.10.2019), Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm và tặng quà thân nhân liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hà Giang và huyện Quang Bình. 

 

30/10/2019
Hội Người khuyết tật huyện Vị Xuyên tích cực xóa rào cản cho hội viên

BHG - Đầu nhiệm kỳ III (2014 – 2019) của Hội Người khuyết tật (NKT) huyện Vị Xuyên chỉ có 327 hội viên. Nhưng đến cuối nhiệm kỳ, tổng số hội viên tham gia sinh hoạt tại 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã phát triển tới 1.028 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội NKT từ huyện đến các các ban vận động các xã, thị trấn luôn nhận được sự quan tâm sâu sát, sự chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của các cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là sự đùm bọc, chia sẻ của cộng đồng, những người thường ngày có những gắn bó và gần gũi với NKT.

29/10/2019
Hội Nhà báo Hải Phòng thăm, tặng quà xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

BHG - Thực hiện phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau", Hội Nhà báo Hải Phòng do đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo làm Trưởng đoàn vừa phối hợp với Hội Nhà báo, Báo Hà Giang đến thăm, tặng quà học sinh và người dân xã Pải Lủng (Mèo Vạc); tặng quà Trạm biên phòng Lũng Cú...

 

29/10/2019
Chăm sóc sức khỏe vị thành niên

BHG - Tuổi vị thành niên (VTN) là từ 10 – 19 tuổi và được xem là dấu mốc quan trọng; tạo sự thay đổi rõ rệt của cả nam, nữ về ngoại hình cũng như tâm, sinh lý... và tạo nên những sự dao động, thắc mắc về độ tuổi. Kèm theo đó là các nguyên nhân như: Dinh dưỡng tốt và cuộc sống hiện đại làm tuổi VTN dài hơn trước; cha mẹ quá bận rộn với công việc, ít chú ý đến giáo dục nhân cách, ngại ngùng, né tránh, không muốn trao đổi cởi mở, hướng dẫn tận tình cho trẻ  và việc giáo dục giới tính cho trẻ trong trường học cũng còn những hạn chế. Bởi vậy, việc tuyên truyền, tư vấn về sức khỏe cho độ tuổi này là rất cần thiết.

 

29/10/2019