Bắc Mê chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm trường học

17:13, 18/10/2019

BHG - An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại các trường học được xem là vấn đề quan trọng, đặc biệt các trường bán trú có số lượng học sinh lớn. Nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn và đảm bảo tốt công tác ATVSTP, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Bắc Mê đã triển khai nhiều giải pháp, đôn đốc kiểm tra, chấn chỉnh và hướng dẫn các trường thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Bữa trưa của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Yên Phong.
Bữa trưa của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Yên Phong.

Nhằm đảm bảo công tác ATVSTP tại các trường, ngay từ đầu năm học, Chi cục ATVSTP đã phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện tổ chức kiểm tra số lượng bếp ăn của các trường trên địa bàn, tư vấn, hướng dẫn cách bảo quản và chế biến thực phẩm. Qua đó, công tác ATVSTP được chấn chỉnh, giúp các trường nâng cao trách nhiệm, chặt chẽ hơn với từng khâu, từng bước, có sổ ghi chép từng ngày và nguồn cung cấp thực phẩm. Cùng với đó, Phòng đã triển khai các văn bản chỉ đạo, đốn đốc các trường đưa công tác ATVSTP lên hàng đầu. Cho đến nay, địa bàn không để xảy ra các sự cố về ATVSTP - đồng chí Nguyễn Quang Sỹ, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Bắc Mê khẳng định.

Là một trường bán trú, với 135 học sinh; để duy trì, đảm bảo tốt bữa ăn, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Yên Phong đã thực hiện đúng hướng dẫn của ngành chức năng trong việc áp dụng các bước đảm bảo VSATTP. Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ đảm nhiệm các khâu, đặc biệt là khâu nhận thực phẩm. Đồng thời, thường xuyên thay đổi thực đơn, tạo sự phong phú, cung cấp đủ dinh dưỡng cho từng bữa ăn của học sinh… Đến thăm trường khi các em sắp kết thúc giờ học buổi sáng, chúng tôi nhận thấy ngôi trường luôn ngập trong sắc hoa; khi tiếng kẻng cất lên, học sinh ùa về khu bếp ăn, xếp hàng rửa tay và về bàn ăn với các món ăn đảm bảo chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, nhiều trường trên địa bàn hiện vẫn gặp khó khăn do cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu, như xã Phú Nam nguồn nước phục vụ sinh hoạt học sinh vẫn là bài toán khó; xã Phiêng Luông, Đường Hồng cơ sở vật chất chưa hoàn thiện... Đặc biệt, khi dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến nguồn cung thực phẩm hàng ngày cho học sinh. Khắc phục tình trạng trên, Phòng GD-ĐT đưa ra giải pháp chọn một cơ sở cung ứng chung nhằm ổn định giá, đa dạng món ăn và dễ dàng kiểm tra, kiểm soát đầu vào của thực phẩm.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều nhà dân bị lún, nứt cạnh công trình Trạm bơm nước thoát thải phường Minh Khai

BHG - Theo phản ánh của các hộ dân tại ngõ 62, phố Trần Đăng Ninh, tổ 4, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, trong quá trình thi công đào hố móng để xây dựng trạm bơm thoát nước thải số 4, thuộc Dự án Thoát nước và xử lý nước thải thành phố Hà Giang đã xảy ra sự cố sụt lún đất, làm dạn nứt nhà ở của người dân.

 

18/10/2019
Điểm trường Khờ Chá Ván rất cần được hỗ trợ

BHG - Điểm trường Tiểu học và Mầm non Khờ Chá Ván, xã Chí Cà (Xín Mần) cách trung tâm xã gần 5 km; đây là ngôi nhà trình tường, việc học tập của học sinh còn gặp nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay, giúp sức của cộng đồng.

 

18/10/2019
Yên Minh thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh bán trú

BHG - Những năm qua, thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh (HS) dân tộc bán trú; huyện Yên Minh đã chỉ đạo các phòng chức năng, đơn vị trường học trên địa bàn triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đầy đủ, kịp thời các chế độ hỗ trợ đối với HS bán trú thuộc hộ nghèo, vùng có điều kiện KT - XH đặc biệt khó khăn; giúp các em yên tâm hơn trong học tập, hạn chế tình trạng bỏ học; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

 

18/10/2019
Các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây nhà cho người có công

BHG - Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo các xã biên giới của tỉnh mới được triển khai từ cuối tháng 7 vừa qua, nhưng đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, hỗ trợ lớn của các cấp, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Hiện, các huyện Hoàng Su Phì, Quang Bình, Xín Mần đang có những cách làm riêng, cho kết quả tích cực.

 

18/10/2019