Yên Minh, tập huấn nghiệp vụ và CNTT điều tra thực trạng KT-XH

14:36, 24/09/2019

BHG - Ngày 23.9, UBND huyện Yên Minh đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin (CNTT) điều tra thực trạng KT-XH của 53 dân tộc thiểu số năm 2019 cho các giám sát viên và điều tra viên 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn
 Hội nghị tập huấn

Trong thời gian 4 ngày (23 – 26.9), các học viên của lớp sẽ được nghiên cứu những văn bản, quy định về công tác điều tra thực trạng KT-XH, dân số, nhà ở, điều kiện sống, sinh hoạt của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện. Hướng dẫn nghiệp vụ điều tra và sử dụng phần mềm CAPI trên thiết bị di động; sử dụng trang Web điều hành tác nghiệp cuộc điều tra; nhập số liệu phiếu xã, thị trấn trên trang Web điều hành... 

 Qua tập huấn giúp các giám sát viên, điều tra viên thu thập thông tin đúng với tình hình thực tế của địa phương, cung cấp kịp thời cho các cấp, các ngành phục vụ mục tiêu phát triển KT-XH.

Tin, ảnh: Hà Hường (Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tinh hoa "quê lúa" xây dựng miền cực Bắc - Kỳ 1: Tình yêu Hà Giang đơm hoa từ mưa bom, bão đạn

BHG - Hà Giang, mảnh đất biên cương địa đầu cực Bắc của Tổ quốc hiện vẫn là một trong những địa phương đặc biệt khó khăn. Cách đây nhiều thập kỷ, sự khó khăn ấy còn lớn gấp bội phần. Vậy nhưng, đã có bao thế hệ người con của tỉnh Thái Bình - nơi mệnh danh "vựa lúa lớn nhất miền Bắc" không ngại gian khó, sẵn sàng theo tiếng gọi của Đảng, Nhà nước lên Hà Giang lập nghiệp. Trong trái tim họ không chỉ có "quê hương là chùm khế ngọt" mà còn đau đáu một lòng góp tâm sức, trí tuệ xây miền cực Bắc vững mạnh.

 

24/09/2019
Ký kết chương trình phối hợp bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái

BHG - Chiều 23.9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh và Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái giai đoạn 2019 - 2022.

 

24/09/2019
Lễ đón nhận con nuôi Biên phòng

BHG - Ngày 23.9, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ và Đồn Biên phòng Xín Cái tổ chức đón nhận con nuôi Biên phòng theo Chương trình "Con nuôi Biên Phòng" do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động. Dự có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; một số ban, ngành huyện; chính quyền địa phương hai xã Sơn Vĩ, Xín Cái (Mèo Vạc); Trường PTDT bán trú THCS Xín Cái và Sơn Vĩ; đại diện gia đình các cháu được hai Đồn Biên phòng nhận nuôi.

 

24/09/2019
Bắc Mê nâng cao chất lượng hoạt động các cơ sở đoàn

BHG - "Qua Bộ tiêu chí chấm điểm của Huyện đoàn, tôi thấy rất hay, thiết thực và hiệu quả. Thông qua đó, tạo nên phong trào thi đua sâu rộng, giúp các hoạt động đoàn ngày càng phong phú và đa dạng hơn; đặc biệt là phát huy được sức trẻ, sự hăng hái tham gia vào các hoạt động. Bộ tiêu chí chấm điểm có nội dung đánh giá cụ thể, rõ việc giúp đoàn các xã, thị trấn áp vào đó thực hiện công việc của mình..."

23/09/2019