Hà Giang

Xã Thuận Hòa tổ chức quyên góp làm nhà cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

11:10, 20/09/2019

BHG - Tối 19.9, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ nhằm quyền góp, ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở.

Công an huyện hỗ trợ 50 triệu đồng cho chương trình xây nhà ở cho hộ nghèo của xã Thuận Hòa.
Công an huyện hỗ trợ 50 triệu đồng cho chương trình xây nhà ở cho hộ nghèo của xã Thuận Hòa.

Tại đêm giao lưu, Ủy ban MTTQ xã đã có lời kêu gọi toàn thể cán bộ CCVC các đơn vị, các ngành, đoàn thể, trường học, trạm y tế; các doanh nghiệp, HTX, nhà hàng, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách tích cực hưởng ứng, ủng hộ một ngày lương, ngày công để xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã.

Đêm giao lưu các đại biểu được nghe những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, Bác Hồ kính yêu. Đồng thời đã quyên góp, ủng hộ được trên 113 triệu đồng. Trong đó, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện hỗ trợ 50 triệu đồng; nhóm Thiện tâm Tình mẹ Hà Giang hỗ trợ 10 tấn xi – măng và một số quà tặng trị giá 16 triệu đồng, còn lại là sự đóng góp của các doanh nghiệp, cán bộ CCVC và nhân dân trong xã.

Tin, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

BHG - Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủ văn T.Ư, hiện nay, trên khu vực tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hòa Bình đang có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa trong tại Đường Âm (huyện Bắc Mê, Hà Giang): 53,2mm; Huyện Bắc Mê 24,6mm; Hòa Bình 30,6mm… Khu vực tỉnh Cao Bằng và Tuyên Quang đang có mây đối lưu phát triển có khả năng gây mưa trong vài giờ tới.

 

20/09/2019
Vì cộng đồng không còn nạn mua, bán người

BHG - Là tỉnh biên giới, có nhiều huyện tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc, địa hình hiểm trở, trình độ dân trí còn thấp… nên tình trạng mua, bán người (MBN) diễn biến rất phức tạp. Trước thực trạng trên, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội triển khai, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống MBN.

 

19/09/2019
Đồn Biên phòng Tùng Vài thực hiện Chương trình "Tay kéo Biên phòng"

BHG - Ngày 18.9, Chi đoàn Đồn Biên phòng Tùng Vài phối hợp với Trường Tiểu học xã Tùng Vài (Quản Bạ) tổ chức cắt tóc miễn phí cho gần 100 em học sinh trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Chương trình "Tay kéo Biên phòng" do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên ở các chi đoàn cơ sở tham gia các hoạt động vì cộng đồng trên địa bàn đóng quân... 

19/09/2019
Hoàng Su Phì khánh thành công trình nâng cấp, cải tạo điểm trường và xây mới nhà lưu trú cho học sinh.

BHG - Trong 2 ngày 17 và 18.9, UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Nhóm thiện nguyện "Mùa thu và những người bạn" đã tổ chức khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp điểm trường Mầm non Hợp Thượng, xã Sán Sả Hồ và công trình nhà lưu trú, công trình nhà vệ sinh trường PTDTBT TH & THCS Bản Máy.

 

19/09/2019