Trên 250 cán bộ, công chức, viên chức huyện Yên Minh tham gia khắc phục hậu quả thiên tai trong 2 ngày nghỉ

09:51, 15/09/2019

BHG - Sáng 14.9, huyện Yên Minh đã kêu gọi lực lượng cán bộ công chức, viên chức ở các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện tiếp tục tham gia hỗ trợ các địa phương trong huyện khắc phục hậu quả mưa lũ.

Hơn 250 cán bộ, công chức viên chức, người lao động ở các cơ quan cùng người dân khắc phục thiên tai tại thị trấn Yên Minh.
Hơn 250 cán bộ, công chức viên chức, người lao động ở các cơ quan cùng người dân khắc phục thiên tai tại thị trấn Yên Minh.

Đợt mưa lũ lịch sử xảy ra trên địa bàn Yên Minh vừa qua gây thiệt hại ước tính trên 35 tỷ đồng. Trên 300 gia đình bị ngập úng vẫn đang khắc phục khó khăn, ổn định lại cuộc sống; khối lượng bùn đất để lại sau khi nước lũ rút khoảng gần 20.000m3, một nửa trong số đó lắng đọng trong các ngôi nhà bị ngập úng và nhiều tuyến đường qua trung tâm huyện Yên Minh.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia khắc phục thiệt hại Trạm xử lý, cấp nước sạch thị trấn Yên Minh. (Duy Tuấn)

Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia khắc phục thiệt hại Trạm xử lý, cấp nước sạch thị trấn Yên Minh.

Ảnh: Duy Tuấn

Nhằm hỗ trợ tối đa cho công tác khắc phục thiên tai, nhất là dọn dẹp vệ sinh môi trường vùng lũ, tránh phát sinh các loại dịch bệnh, huyện Yên Minh đã cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động, lực lượng vũ trang ở các cơ quan nghỉ việc 2 ngày 12 và 13.9 để hỗ trợ nhân dân, các công trình phúc lợi khắc phục thiệt hại. Tuy nhiên, hiện còn lượng lớn bùn đất ở nhiều khu vực chưa được dọn dẹp, vệ sinh, vì vậy cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh tiếp tục kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, ở các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang dành 2 ngày nghỉ cuối tuần (thứ 7, chủ nhật - 14, 15.9) nỗ lực hoàn thành công tác vệ sinh môi trường các vùng ngập lụt, khắc phục thiệt hại tại các công trình phúc lợi xã hội, trường học, trạm y tế và đường giao thông huyết mạch. Ước tính buổi ra quân có trên 250 người tham gia.

Được biết, trong dịp này, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã cử trên 100 cán bộ, chiến sĩ lên Yên Minh phối hợp cùng lực lượng tại chỗ ở địa phương giúp nhân dân khắc phục thiệt hại thiên tai.

Tin, nh: Hồng C


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành điểm trường Mầm non thôn Cá Lủng

BHG - Chiều 13.9, đoàn từ thiện "Dự án Đông ấm Hà Nội" phối hợp với Trường Mầm non xã Lũng Thầu (Đồng Văn) tổ chức cắt băng khánh thành điểm trường Mầm non thôn Cá Lủng và tặng quà Tết Trung thu cho các em học sinh tại điểm trường. Dự có chính quyền địa phương; các cô giáo và đông đảo các em học sinh.

14/09/2019
Yên Minh khắc phục khó khăn, tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em sau mưa lũ

BHG - Như Báo Hà Giang đã đưa tin, trận lũ lịch sử đêm mùng 9, rạng sáng ngày 10.9 trên địa bàn huyện Yên Minh, đã khiến trên 300 nhà dân trên địa bàn thị trấn và một số xã lân cận bị ngập úng cục bộ, thiệt hại ước tính đến ngày 13.9 là trên 35 tỷ đồng. Hiện nay, bên cạnh việc khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân vẫn nỗ lực để chăm lo, tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

14/09/2019
Đồn Biên phòng Tùng Vài đón nhận con nuôi theo Chương trình "Con nuôi đồn Biên phòng"

BHG - Ngày 13.9, Đồn Biên phòng Tùng Vài tổ chức đón nhận 2 con nuôi theo Chương trình "Con nuôi đồn Biên phòng" do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động. Tham dự buổi đón nhận có đại diện cấp ủy chính quyền địa phương xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ; Trường THCS Tùng Vài và đại diện gia đình 2 cháu được Đồn nhận nuôi dưỡng.       

 

13/09/2019
Cần chuyển nơi tập kết rác thải cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Giang

BHG - Lâu nay, từ khoảng 18 - 19 giờ hàng ngày, khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Giang trở thành nơi tập kết các xe thu gom rác thải sinh hoạt trước khi được vận chuyển đi xử lý. Nhiều người cho rằng, tập kết xe rác tại các địa điểm này không phù hợp, thậm chí phản cảm. Bởi khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh có nhiều người qua lại, nhất là người nhà bệnh nhân...

13/09/2019