Hà Giang

Quang Bình tập huấn về hỗ trợ bình đẳng giới

11:22, 20/09/2019

BHG - Ngày 19.9, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức về hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới cho đồng bào dân tộc thiểu số ít người theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Toàn cảnh buổi tập huấn kiến thức về hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới cho đồng bào dân tộc thiểu số.
Buổi tập huấn kiến thức về hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong thời gian 2 (ngày 19 - 20.9) các đại biểu tham gia tập huấn sẽ được thông qua 3 chuyên đề: Khái quát chung về giới và bình đẳng giới; một số vấn đề về bạo lực trên cơ sở giới ở Việt Nam, những vấn đề cơ bản về phòng, chống bạo lực gia đình; kỹ năng truyền thông và tư vấn pháp luật về bình đẳng giới. Thông qua lớp tập huấn tạo điều kiện cho cán bộ cấp xã và người dân tộc thiểu số rất ít người trên địa bàn huyện nắm bắt được những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với các dân tộc thiểu số rất ít người. Qua đó, góp phần duy trì, phát triển và nâng cao vị thế của các dân tộc thiểu số rất ít người, giảm nghèo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào một cách bền vững, giảm dần sự chênh lệch về khoảng cách phát triển với các dân tộc khác.

Tin, ảnh: Trung Hậu (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

BHG - Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủ văn T.Ư, hiện nay, trên khu vực tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hòa Bình đang có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa trong tại Đường Âm (huyện Bắc Mê, Hà Giang): 53,2mm; Huyện Bắc Mê 24,6mm; Hòa Bình 30,6mm… Khu vực tỉnh Cao Bằng và Tuyên Quang đang có mây đối lưu phát triển có khả năng gây mưa trong vài giờ tới.

 

20/09/2019
Xã Thuận Hòa tổ chức quyên góp làm nhà cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Tối 19.9, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ nhằm quyền góp, ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở.Tại đêm giao lưu, Ủy ban MTTQ xã đã có lời kêu gọi toàn thể cán bộ CCVC các đơn vị, các ngành, đoàn thể, trường học, trạm y tế; các doanh nghiệp, HTX, nhà hàng...

20/09/2019
Chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

BHG - Thời gian qua, mặc dù các cấp, các ngành đã vào cuộc quyết liệt;  nhưng việc tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tại các địa phương vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập. Khiến dịch bệnh tái phát, lây lan diện rộng; ảnh hưởng đến môi trường và sự phát triển của ngành chăn nuôi.

 

20/09/2019
Hoàng Su Phì khánh thành công trình nâng cấp, cải tạo điểm trường và xây mới nhà lưu trú cho học sinh.

BHG - Trong 2 ngày 17 và 18.9, UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Nhóm thiện nguyện "Mùa thu và những người bạn" đã tổ chức khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp điểm trường Mầm non Hợp Thượng, xã Sán Sả Hồ và công trình nhà lưu trú, công trình nhà vệ sinh trường PTDTBT TH & THCS Bản Máy.

 

19/09/2019