Hà Giang

Mèo Vạc tổ chức điễn đàn tiếp sức em đến trường

19:02, 21/09/2019

BHG - Tối 20.9, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức diễn đàn “tiếp sức em đến trường” năm 2019. Dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng đoàn thể các em học sinh trên địa bàn huyện.

Các thầy giáo, cô giáo, phụ huynh, học sinh đối thoại trực tiếp với các ngành chuyên môn tại diễn đàn.
Các thầy giáo, cô giáo, phụ huynh, học sinh đối thoại trực tiếp với đại diện các ngành chuyên môn tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, các thầy giáo, cô giáo, phụ huynh, học sinh đã đối thoại trực tiếp với đại diện các ngành chuyên môn về những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; tác hại của việc bỏ học; giải pháp khắc phục tình trạng các em học sinh bỏ học; những kiến thức để các em học sinh trở thành người có ích cho xã hội… Từ đó, các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội, phụ huynh cần có cái nhìn và sự chung tay vào cuộc nhằm thu hút các em tích cực đến trường học tập hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Dịp này, 6 đội thi đến từ 6 trường THCS Pả Vi, Tả Lủng, thị trấn Mèo Vạc, Dân tộc Nội trú huyện và 2 trường thuộc vùng Dự án Plan là Lũng Pù, Giàng Chu Phìn đã tham gia phần thi tiểu phẩm đề cập đến thực trạng học sinh bỏ học do nguyên nhân như: Bỏ học đi lao động tự do; tảo hôn; hoàn cảnh gia đình khó khăn; mồ côi cha mẹ; không nơi nương tựa… đang diễn ra tại địa phương, đưa ra giải pháp và tuyên truyền tiếp sức cho các em đến trường. Thời gian thi mỗi tiểu phẩm từ 10 – 12 phút. Kết thúc phần thi BTC đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho mỗi đội.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bác sỹ Tạ Tiến Mạnh hết lòng vì người bệnh

BHG - Mèo Vạc là huyện miền núi phía Bắc của tỉnh, nơi nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống; điều kiện kinh tế còn rất nhiều khó khăn. Nhưng ở nơi khó khăn, thiếu thốn này đang có những y, bác sỹ luôn nhiệt huyết để xây dựng nên một bệnh viện và gieo lòng tin yêu cho người dân nơi đây; Bác sỹ Tạ Tiến Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Mèo Vạc là một trong những tấm gương như thế.

 

21/09/2019
Cuộc hội ngộ của những thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc

BHG - Thu về, tiết trời cực Bắc chan hòa, dịu nhẹ trong nắng mai; tôi có dịp được chứng kiến giây phút hội ngộ đầy xúc động của những thanh niên xung phong (TNXP). 60 năm trước, họ là những chàng trai, cô gái đem bầu nhiệt huyết của tuổi mười tám, đôi mươi, góp sức mở đường Hạnh phúc, bắc nhịp cầu no ấm cho đồng bào các dân tộc 4 huyện vùng cao Hà Giang.

 

20/09/2019
Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội trong trường học

BHG - Ngày 20.9, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Hội Đồng đội tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội trường học năm học 2019 – 2020.  Đến dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn; Giảng viên Học viện Thanh thiếu nhi T.Ư cùng 333 giáo viên là tổng phụ trách Đội ở các trường tiểu học và THCS.

20/09/2019
Mèo Vạc tiếp tục thực hiện các chương trình giảm nghèo bền vững

BHG - Xóa đói, giảm nghèo là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm nhằm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo. Vì vậy, chương trình giảm nghèo bền vững đang được các cấp, các ngành huyện Mèo Vạc tích cực triển khai thực hiện, mục tiêu giảm nghèo bền vững gắn với phát triển KT – XH của địa phương.

 

20/09/2019