Lễ đón nhận con nuôi Biên phòng

09:45, 24/09/2019

BHG - Ngày 23.9, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ và Đồn Biên phòng Xín Cái tổ chức đón nhận con nuôi Biên phòng theo Chương trình “Con nuôi Biên Phòng” do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động. Dự có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; một số ban, ngành huyện; chính quyền địa phương hai xã Sơn Vĩ, Xín Cái (Mèo Vạc); Trường PTDT bán trú THCS Xín Cái và Sơn Vĩ; đại diện gia đình các cháu được hai Đồn Biên phòng nhận nuôi.

Kí kết biên bản ghi nhớ nhận nuôi hai cháu Đồn Biên phòng Xín Cái.
Ký kết biên bản ghi nhớ nhận nuôi hai cháu Đồn Biên phòng Xín Cái.

6 cháu trú tại các thôn của xã Sơn Vĩ được Đồn Biên phòng Sơn Vĩ nhận nuôi dưỡng, gồm: Hạng Mí Sinh; Hạng Mí Lử; Hoàng Văn Vinh; Thò Mí Vừ; Hầu Thị Kía; Súng Thị Mỷ và hai cháu trú tại các thôn của xã Xín Cái được Đồn Biên phòng Xín Cái nhận nuôi dưỡng là: Vừ Mí Sính và Vừ Mí Tủa. Cả 8 cháu được hai Đồn Biên phòng nhận nuôi đang học lớp 6, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Vì vậy, hai Đồn Biên phòng sẽ nhận nuôi các cháu tại đồn cho đến lúc trưởng thành; hàng ngày phân công nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ giúp đỡ các em trong việc học tập cũng như sinh hoạt. Tại buổi lễ Đồn Biên phòng Sơn Vĩ phát động ủng hộ Qũy nâng bước em đến trường; Đồn Biên phòng Xín Cái ký biên bản ghi nhớ nhận nuôi dưỡng 2 cháu.

Dịp này, đồng chí Trần Quang Minh đã thăm nơi sinh hoạt hàng ngày của các cháu do Đồn Biên phòng Sơn Vĩ nhận nuôi dưỡng; thăm hỏi và tặng quà gia đình Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn Giàng Mí Ná A, thôn Cò Súng và hộ nghèo Hầu Mí Dế, thôn Lũng Chỉ của xã Sơn Vĩ.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nỗ lực giúp đỡ thanh niên yếu thế trên địa bàn tỉnh

BHG - Những năm qua, Tỉnh đoàn Hà Giang luôn phối hợp với các cấp, ngành và đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù…, và kêu gọi mọi người xóa bỏ thái độ, hành vi định kiến, kỳ thị; đồng thời xây dựng và nhân rộng mô hình, hình thức, biện pháp quản lý, giáo dục... 

23/09/2019
Bắc Mê nâng cao chất lượng hoạt động các cơ sở đoàn

BHG - "Qua Bộ tiêu chí chấm điểm của Huyện đoàn, tôi thấy rất hay, thiết thực và hiệu quả. Thông qua đó, tạo nên phong trào thi đua sâu rộng, giúp các hoạt động đoàn ngày càng phong phú và đa dạng hơn; đặc biệt là phát huy được sức trẻ, sự hăng hái tham gia vào các hoạt động. Bộ tiêu chí chấm điểm có nội dung đánh giá cụ thể, rõ việc giúp đoàn các xã, thị trấn áp vào đó thực hiện công việc của mình..."

23/09/2019
Bệnh viện Đa khoa tỉnh phẫu thuật thành công cắt thân đuôi tụy

BHG - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phẫu thuật thành công ca cắt thân đuôi tụy, bảo tồn lá lách cho người bệnh Sùng Thị M (12 tuổi) tại xã Tả Lủng (Đồng Văn). Đây là ca cắt thân tụy lần đầu tiên được thực hiện và thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

23/09/2019
Đề xuất thu hồi "Bìa đỏ" cấp đất tập thể cho cá nhân tại thị trấn Việt Quang

BHG  - Liên quan đến phản ánh của cử tri tổ 6, 7 thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) về việc đất ao tập thể của HTX Việt Vân cũ – nay thuộc địa phận tổ 6 được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là Bìa đỏ) cho cá nhân ông Lại Văn Trung, đăng ký thường trú tại tổ 7, thị trấn Việt Quang không đúng quy định, có dấu hiệu mờ ám, trục lợi đã được Báo Hà Giang điện tử phản ánh trong bài viết: "Bắc Quang

23/09/2019