Hà Giang

Khởi công xây dựng nhà cho CCB có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Vị Xuyên

00:37, 22/09/2019

BHG - Ngày 21.9, tại xã Ngọc Linh, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ tặng cựu chiến binh (CCB) có hoàn cảnh khó khăn do gia đình đồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên Chủ tịch nước vận động, hỗ trợ. Dự có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên cùng các cơ quan, phòng, ban của huyện.

Các đại biểu tham gia khởi công nhà Chữ thập đỏ cho CCB tại xã Ngọc Linh
Các đại biểu tham gia khởi công nhà Chữ thập đỏ cho CCB tại xã Ngọc Linh.

Chương trình hỗ trợ làm nhà Chữ thập đỏ cho CCB khó khăn, do gia đình đồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên Chủ tịch nước vận động, hỗ trợ đã được thực hiện từ năm 2018, với 80 căn nhà trên toàn địa bàn tỉnh; trong đó riêng huyện Vị Xuyên được hỗ trợ 58 căn nhà, đến nay 100% đã được hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt, cải thiện đời sống cho các CCB. Trong năm 2019, huyện Vị Xuyên tiếp tục được nhận hỗ trợ xây dựng 76 căn nhà, trong đó, giai đoạn 1 đã hoàn thành 35 căn, giai đoạn 2 thực hiện 41 căn nhà. Kinh phí do Trung ương Hội chữ thập đỏ hỗ trợ là 50 triệu đồng/1 nhà, tỉnh đối ứng 10 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh khẳng định: Những căn nhà Chữ thập đỏ là quà tặng rất có ý nghĩa, thiết thực của gia đình Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới CCB có hoàn cảnh khó khăn. Với tình cảm, trách nhiệm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang mong muốn cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên và các địa phương sẽ tập trung huy động thêm nguồn lực xã hội hóa, hỗ trợ ngày công giúp các gia đình hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu; các gia đình CCB khi có nhà mới, cần chăm chỉ làm ăn, cải thiện đời sống, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh (huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bác sỹ Tạ Tiến Mạnh hết lòng vì người bệnh

BHG - Mèo Vạc là huyện miền núi phía Bắc của tỉnh, nơi nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống; điều kiện kinh tế còn rất nhiều khó khăn. Nhưng ở nơi khó khăn, thiếu thốn này đang có những y, bác sỹ luôn nhiệt huyết để xây dựng nên một bệnh viện và gieo lòng tin yêu cho người dân nơi đây; Bác sỹ Tạ Tiến Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Mèo Vạc là một trong những tấm gương như thế.

 

21/09/2019
Mèo Vạc tổ chức điễn đàn tiếp sức em đến trường

BHG - Tối 20.9, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức diễn đàn "tiếp sức em đến trường" năm 2019. Dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng đoàn thể các em học sinh trên địa bàn huyện.

 

21/09/2019
Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

BHG - Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủ văn T.Ư, hiện nay, trên khu vực tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hòa Bình đang có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa trong tại Đường Âm (huyện Bắc Mê, Hà Giang): 53,2mm; Huyện Bắc Mê 24,6mm; Hòa Bình 30,6mm… Khu vực tỉnh Cao Bằng và Tuyên Quang đang có mây đối lưu phát triển có khả năng gây mưa trong vài giờ tới.

 

20/09/2019
Quang Bình tập huấn về hỗ trợ bình đẳng giới

BHG - Ngày 19.9, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức về hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới cho đồng bào dân tộc thiểu số ít người theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trong thời gian 2 (ngày 19 - 20.9) các đại biểu tham gia tập huấn sẽ được thông qua 3 chuyên đề: Khái quát chung về giới và bình đẳng giới; một số vấn đề về bạo lực trên cơ sở giới ở Việt Nam...

20/09/2019