Khánh thành nhà lớp học Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ

14:37, 18/09/2019

BHG - Sáng 18.9, Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ (Vị Xuyên) phối hợp với Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) tổ chức Khánh thành nhà lớp học cho các em học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ. Đến dự có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành cùng các đơn vị tài trợ.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các nhà tài trợ cắt băng khánh thành nhà lớp học.
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các nhà tài trợ cắt băng khánh thành nhà lớp học.

Công trình nhà lớp học 2 tầng với 6 phòng học được khởi công xây dựng từ cuối tháng 3.2019. Dãy nhà được thiết kế và thi công với kết cấu khung cứng, có hệ thống cửa, hàng lang, mái lợp, sơn màu đầy đủ và lắp đặt bóng điện đủ ánh sáng về mùa đông, quạt trần mát vào mùa hè. Trong thời gian xây dựng, đơn vị thi công đã thực hiện tốt các quy định an toàn lao động, đảm bảo chất lượng công trình. Đến nay, nhà lớp học đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện cho học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ có môi trường học tập tốt nhất. Tổng kinh phí đầu tư trên 2 tỷ đồng; trong đó, Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành vận động, quyên góp được 1,3 tỷ đồng, số tiền còn lại do Trung tâm bồi dưỡng văn hóa Chu Văn An, Viện đào tạo Quốc tế Học viện Ngân hàng; Trường Mầm non BimBon, Câu lạc bộ chạy bộ tại San Jose, tiểu bang Califonia Hoa Kỳ đồng hành tài trợ. Được biết, để có khoản tiền trên, trong 2 năm qua, học sinh Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành đã lập các dự án như: Thu gom phế liệu, bán sách vở cũ, bán bao lì xì dịp Tết, dọn nhà thuê. Công trình không những là biểu tượng sự sẻ chia, tấm lòng nhân ái của học sinh mà còn thể hiện sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội đối với công tác giáo dục vùng sâu, vùng xa.

Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất trong phòng học mới.
Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất trong phòng học mới.

 

Học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ háo hức tham gia các tiết mục văn nghệ.
Học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ háo hức tham gia các tiết mục văn nghệ.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần lắm cây cầu qua suối Nậm Vàng

BHG - Dù chỉ cách trung tâm xã hơn 1 km, nhưng nhiều năm qua, người dân các thôn: Độc Lập, Bản Loòng, Pom Cút và Nà Thấng, xã Đường Âm (Bắc Mê) gặp nhiều khó khăn khi tham gia giao thông vì chưa có cầu qua suối Nậm Vàng, nằm trên tuyến Quốc lộ 280 Bắc Mê - Na Hang (Tuyên Quang). Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sản xuất của người dân địa phương, đặc biệt là các em học sinh.

 

18/09/2019
Khánh thành, bàn giao nhà bán trú cho Trường Mầm non Thượng Bình

BHG - Vừa qua, Công ty Cổ phần Lương thực Hà Giang đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà bán trú cho Trường Mầm non xã Thượng Bình (Bắc Quang). Được biết, trước sự xuống cấp của nhà bán trú Trường Mầm non xã Thượng Bình ảnh hưởng lớn đến việc ăn, ở bán trú của các cháu học sinh, với trách nhiệm là đơn vị được BTV Tỉnh ủy giao phụ trách, giúp đỡ xã, Công ty Cổ phần Lương thực Hà Giang đã tổ chức kêu gọi...

17/09/2019
Bàn giao công trình nhà hội đồng và bếp ăn trường Mầm non xã Ngọc Minh

BHG - Ngày 16.9. Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Giang (BIDV) đã tổ chức bàn giao công trình nhà Hội đồng và bếp nấu ăn trường Mầm non xã Ngọc Minh (Vị Xuyên). Dự lễ bàn giao có ông Đặng Văn Dương, Giám đốc BIDV chi nhánh Hà Giang; đại diện đơn vị thi công; cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Minh và toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường.

 

17/09/2019
Mưa lớn gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 2

BHG - Sau cơn mưa đêm 16 và sáng 17.9, đã làm úng ngập cục bộ gây ách tắc giao thông Đoạn km 76 trên Quốc lộ 2, khu vực Cổng đá giáp ranh giữa xã Vĩnh Hảo và xã Hùng An (Bắc Quang). Cao điểm gây ùn ứ, ách tắc xảy ra vào lúc 6 giờ, đến 6.30 phút sáng nay (17.9) thời điểm có nhiều học sinh tới trường.

 

17/09/2019