Hội nghị đối thoại giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền tại xã Ngọc Linh

11:49, 25/09/2019

BHG - Sáng 24.9, tại xã Ngọc Linh (Vị Xuyên), Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền về thực thi pháp luật bảo vệ môi trường (BVMT), công tác thu – chi nguồn phí BVMT trong lĩnh vực khai thác khoáng sản trên địa bàn xã Ngọc Linh (Vị Xuyên). Cùng dự có đại diện các phòng, ban chuyên môn huyện Vị Xuyên; cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Linh và đông đảo người dân trên địa bàn xã.

Toàn cảnh hội nghị đối thoại
Toàn cảnh hội nghị đối thoại

Tại đối thoại người dân đã được nghe báo cáo tình hình khai thác khoáng sản (KTKS), thực hiện pháp luật BVMT, công tác thu – chi nguồn phí BVMT trên địa huyện Vị Xuyên 2018 – 2019 và xã Ngọc Linh; chia sẻ kết quả giám sát thực thi pháp luật BVMT… Theo đó, trên địa bàn tỉnh có 69 dự án KTKS được Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh Hà Giang cấp giấy phép còn hiệu lực, trong đó: 32 dự án đang hoạt động, 12 dự án tạm dừng hoạt động, 4 dự án chưa triển khai và 21 dự án đang trong thời gian hoàn thiện các thủ tục sau cấp phép. Tại xã Ngọc Linh có 3 doanh nghiệp KTKS Man gan đã hết hạn giấy phép; 1 điểm mỏ chưa khai thác và 3 doanh nghiệp KTKS vật liệu thông thường.

Cuộc đối thoại được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho người dân được gặp gỡ chính quyền, doanh nghiệp để phản ánh, trao đổi, bày tỏ những quan điểm, nguyện vọng chính đáng với cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp KTKS, đưa ra những giải pháp về vấn đền bức thiết liên quan đến BVMT, phát triển kinh tế trong vùng ảnh hưởng bởi KTKS. Sau khi nghe báo cáo tình tình KTKS trên địa bàn xã Ngọc Linh đa số người dân đều đồng tình với các nội dung trên.

Tin, nh: Hồng C


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tinh hoa "quê lúa" xây dựng miền cực Bắc - Kỳ 2: Vì Hà Giang phát triển

BHG - Có người đùa với tôi: "Lên Hà Giang là sống trong đá, chết nằm trong đá". Nhưng tôi bảo: Dù thế, vẫn phải kiên cường vượt khó đi lên. Chia sẻ sâu sắc và ấn tượng ấy của nguyên Cục trưởng Cục Thuế Hà Giang Tô Hữu Xuân (xã Đông Hoàng – Đông Hưng – Thái Bình) cũng là tình cảm chung của biết bao thế hệ người con "quê lúa" đã, đang gắn bó, chia sẻ, chung sức xây dựng Hà Giang – quê hương thứ hai trong lòng họ thêm phát triển, vững mạnh toàn diện.

 

25/09/2019
Tinh hoa "quê lúa" xây dựng miền cực Bắc - Kỳ 1: Tình yêu Hà Giang đơm hoa từ mưa bom, bão đạn

BHG - Hà Giang, mảnh đất biên cương địa đầu cực Bắc của Tổ quốc hiện vẫn là một trong những địa phương đặc biệt khó khăn. Cách đây nhiều thập kỷ, sự khó khăn ấy còn lớn gấp bội phần. Vậy nhưng, đã có bao thế hệ người con của tỉnh Thái Bình - nơi mệnh danh "vựa lúa lớn nhất miền Bắc" không ngại gian khó, sẵn sàng theo tiếng gọi của Đảng, Nhà nước lên Hà Giang lập nghiệp. Trong trái tim họ không chỉ có "quê hương là chùm khế ngọt" mà còn đau đáu một lòng góp tâm sức, trí tuệ xây miền cực Bắc vững mạnh.

 

24/09/2019
Ký kết chương trình phối hợp bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái

BHG - Chiều 23.9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh và Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái giai đoạn 2019 - 2022.

 

24/09/2019
Yên Minh, tập huấn nghiệp vụ và CNTT điều tra thực trạng KT-XH

BHG - Ngày 23.9, UBND huyện Yên Minh đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin (CNTT) điều tra thực trạng KT-XH của 53 dân tộc thiểu số năm 2019 cho các giám sát viên và điều tra viên 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

24/09/2019