Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ đặc biệt khó khăn tại xã Bạch Ngọc

10:00, 11/09/2019

BHG - Sáng 10.9, tại thôn Ngọc Bình, xã Bạch Ngọc, UBND xã phối hợp với huyện Vị Xuyên tổ chức khởi công làm nhà cho gia đình anh Lý Văn Thông, thuộc Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng đại diện các đơn vị trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Lý Văn Thông.
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng đại diện các đơn vị trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Lý Văn Thông.

Anh Lý Văn Thông (sinh 1989) bị tai nạn giao thông, không có khả năng đi lại; vợ đi làm ăn xa, con nhỏ, hiện chưa có nhà ở, đang phải ở nhờ gia đình nhà chị gái. Để hỗ trợ cho gia đình anh Thông có một ngôi nhà kiên cố, huyện Vị Xuyên hỗ trợ 60 triệu đồng, Trụ trì Chùa Nậm Dầu (Vị Xuyên) hỗ trợ cát, sỏi, xi măng, gạch để xây dựng căn nhà cấp 4 kiên cố với tổng diện tích 75m2, bao gồm cả bếp và công trình vệ sinh. Cùng với số tiền được hỗ trợ, xã Bạch Ngọc vận động, kêu gọi cán bộ, người dân trong thôn hỗ trợ về nhân công giúp san lấp mặt bằng, vận chuyển vật liệu xây dựng.

          .Tin, ảnh: Thu Biên (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang thiệt hại do mưa lũ

BHG - Đêm 9 và rạng sáng ngày 10.9, trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã xảy ra mưa lớn cục bộ kéo dài, gây ra nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân dân. Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Vị Xuyên, có 6 hộ bị nước lũ cuốn trôi đất đá vào gầm sàn tại thôn Khuôn Phà, xã Tùng Bá, gây một số thiệt hại về tài sản. Diện tích lúa bị thiệt hại trên địa bàn là 12,2 ha...

11/09/2019
Cảnh báo mưa vẫn xảy ra trên diện rộng

BHG - Đêm 9 và sáng 10.9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển lên đến 5.000m, nên trên địa bàn tỉnh đã có mưa to đến rất to và rải rác có dông, phổ biến từ 50 – 150mm, riêng Bắc Quang 167mm (lượng mưa tính đến 13h00).

10/09/2019
Đề xuất tăng thời gian nghỉ Tết Dương lịch lên 2 ngày

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị tăng số ngày nghỉ Tết Dương lịch lên 2 ngày thay vì 1 ngày như hiện nay. Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, một số vấn đề lớn trong Bộ luật Lao động sửa đổi lần 3 là thời giờ làm việc cho người lao động. Theo đó, trong phần nội dung thời giờ làm việc bình thường cho người lao động, báo cáo đề nghị Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn xem xét cân nhắc đề xuất bổ sung thêm 1 hoặc một số ngày nghỉ trong năm cho người lao động.

 

10/09/2019
Giám định tư pháp sứ mệnh "cầm cân, nảy mực"

BHG - Giám định tư pháp (GĐTP) giữ vai trò đặc biệt quan trọng, được ví như người "cầm cân, nảy mực", bởi kết quả giám định ảnh hưởng trực tiếp đến kết luận của các cơ quan tiến hành tố tụng. Song, để hoàn thành sứ mệnh này, hoạt động GĐTP trên địa bàn tỉnh đang đối diện không ít trở ngại. Hiện nay, toàn tỉnh chưa có tổ chức GĐTP ngoài công lập...

10/09/2019