Hà Giang

Đồn Biên phòng Tùng Vài thực hiện Chương trình "Tay kéo Biên phòng"

09:14, 19/09/2019

BHG - Ngày 18.9, Chi đoàn Đồn Biên phòng Tùng Vài phối hợp với Trường Tiểu học xã Tùng Vài (Quản Bạ) tổ chức cắt tóc miễn phí cho gần 100 em học sinh trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Chương trình “Tay kéo Biên phòng” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên ở các chi đoàn cơ sở tham gia các hoạt động vì cộng đồng trên địa bàn đóng quân, trong đó có việc chăm lo cho nhân dân, đặc biệt là các em nhỏ. Được biết Đồn Biên phòng Tùng Vài có nhiều đồng chí được mệnh danh “Bàn tay vàng”, đã nhiều lần tham gia cắt tóc giúp nhân dân trên địa bàn. Thời gian tới, Chi đoàn Đồn Biên phòng Tùng Vài sẽ tiếp tục mở nhiều đợt cắt tóc miễn phí cho người dân và các em học sinh.

Các chiến sỹ Đồn Biên phòng Tùng Vài cắt tóc miễn phí cho các em học sinh.
Các chiến sỹ Đồn Biên phòng Tùng Vài cắt tóc miễn phí cho các em học sinh.

Lê Hùng (Đồn BP Tùng Vài)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì cộng đồng không còn nạn mua, bán người

BHG - Là tỉnh biên giới, có nhiều huyện tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc, địa hình hiểm trở, trình độ dân trí còn thấp… nên tình trạng mua, bán người (MBN) diễn biến rất phức tạp. Trước thực trạng trên, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội triển khai, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống MBN.

 

19/09/2019
Cần nâng cao hiệu quả hoạt động các Trung tâm Học tập cộng đồng tại Xín Mần

BHG - Trong những năm qua, các Trung tâm Học tập cộng đồng (TTHTCĐ) huyện Xín Mần đã tạo nhiều cơ hội cho bà con vùng dân tộc thiểu số được học tập, tiếp thu những kiến thức trong các lĩnh vực của đời sống và sản xuất. Bên cạnh đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao năng suất lao động; tạo ra nhiều việc làm tại địa phương. Tuy vậy, vẫn còn không ít khó khăn để mỗi TTHTCĐ hoạt động đúng, hiệu quả với chức năng của mình.

 

18/09/2019
Những cán bộ tận tâm với công tác giảm nghèo

BHG - Đến Đồng Văn hôm nay, bộ mặt nông thôn từ cơ sở hạ tầng đến kinh tế của không ít gia đình đều có sự đổi thay rõ rệt; chất lượng cuộc sống của người dân từng ngày được nâng lên. Để đạt được những kết quả đó, bên cạnh sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương còn có sự góp sức từ các dự án giảm nghèo; trong đó, có chương trình cho vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tại địa phương. Với tâm niệm

18/09/2019
Dấu ấn màu áo xanh tình nguyện

BHG - Những năm qua, dấu ấn của những màu áo xanh tình nguyện đã in đậm ở khắp các vùng quê trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Sự nhiệt huyết, sức trẻ, khối óc của những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tình nguyện đã góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế tại địa phương.

 

18/09/2019