Đề xuất thu hồi "Bìa đỏ" cấp đất tập thể cho cá nhân tại thị trấn Việt Quang

10:32, 23/09/2019

BHG  - Liên quan đến phản ánh của cử tri tổ 6, 7 thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) về việc đất ao tập thể của HTX Việt Vân cũ – nay thuộc địa phận tổ 6 được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là Bìa đỏ) cho cá nhân ông Lại Văn Trung, đăng ký thường trú tại tổ 7, thị trấn Việt Quang không đúng quy định, có dấu hiệu mờ ám, trục lợi đã được Báo Hà Giang điện tử phản ánh trong bài viết: “Bắc Quang: Cơ quan chức năng cần làm rõ, trả lời thỏa đáng những kiến nghị của người dân tổ 6 và 7, thị trấn Việt Quang” ngày 8.8 vừa qua. Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bắc Quang đã có Báo cáo số 697, ngày 12.9.2019 về các nội dung kiểm tra, xác minh quy trình, thủ tục cấp “Bìa đỏ” thửa đất của ông Lại Văn Trung.

Vị trí thửa đất ông Lại Văn Trung được cấp “Bìa đỏ” sai quy định tại tổ 6, thị trấn Việt Quang.
Vị trí thửa đất ông Lại Văn Trung được cấp “Bìa đỏ” sai quy định tại tổ 6, thị trấn Việt Quang.

Kết quả kiểm tra đã khẳng định: Việc lập hồ sơ cấp “Bìa đỏ” cho ông Lại Văn Trung đã vi phạm quy định về lấy ý kiến, công bố, công khai thông tin; vi phạm quy định trình tự thủ tục hành chính; việc cấp “Bìa đỏ” cho ông Trung trong khi thửa đất đã được cấp “Bìa đỏ” cho tập thể HTX Việt Vân cũ – nay là thị trấn Việt Quang là sai. Căn cứ Luật Đất đai 2013, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bắc Quang đã đề xuất UBND huyện Bắc Quang thu hồi lại “Bìa đỏ” đã cấp cho ông Lại Văn Trung.

Từ báo cáo trên, ngày 16.9, UBND huyện Bắc Quang đã ban hành Công văn số 4026 chỉ đạo các ngành chức năng và thị trấn Việt Quang thông báo kết quả xác minh tới người sử dụng đất, sau 30 ngày nếu không có khiếu nại, tố cáo sẽ thực hiện thu hồi “Bìa đỏ” đã cấp theo quy định.

Tin, ảnh: Duy Tuấn

[links()]


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khởi công xây dựng nhà cho CCB có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 21.9, tại xã Ngọc Linh, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ tặng cựu chiến binh (CCB) có hoàn cảnh khó khăn do gia đình đồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên Chủ tịch nước vận động, hỗ trợ. Dự có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên cùng các cơ quan, phòng, ban của huyện.

 

22/09/2019
Bác sỹ Tạ Tiến Mạnh hết lòng vì người bệnh

BHG - Mèo Vạc là huyện miền núi phía Bắc của tỉnh, nơi nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống; điều kiện kinh tế còn rất nhiều khó khăn. Nhưng ở nơi khó khăn, thiếu thốn này đang có những y, bác sỹ luôn nhiệt huyết để xây dựng nên một bệnh viện và gieo lòng tin yêu cho người dân nơi đây; Bác sỹ Tạ Tiến Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Mèo Vạc là một trong những tấm gương như thế.

 

21/09/2019
Mèo Vạc tổ chức điễn đàn tiếp sức em đến trường

BHG - Tối 20.9, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức diễn đàn "tiếp sức em đến trường" năm 2019. Dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng đoàn thể các em học sinh trên địa bàn huyện.

 

21/09/2019
Quang Bình tập huấn về hỗ trợ bình đẳng giới

BHG - Ngày 19.9, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức về hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới cho đồng bào dân tộc thiểu số ít người theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trong thời gian 2 (ngày 19 - 20.9) các đại biểu tham gia tập huấn sẽ được thông qua 3 chuyên đề: Khái quát chung về giới và bình đẳng giới; một số vấn đề về bạo lực trên cơ sở giới ở Việt Nam...

20/09/2019