Cứu 2 cháu bé thoát khỏi vụ hỏa hoạn tại xã Thượng Phùng

15:10, 30/09/2019

BHG - Vào khoảng 15h, ngày 28.9, ngay sau khi nắm được thông tin tại thôn Thín Ngài, xã Thượng Phùng (Mèo Vạc) xảy ra vụ cháy nhà của anh Thò Mí Sính, sinh năm 1979. Khi đó trong nhà có 2 cháu nhỏ, một cháu 4 tuổi và 1 cháu 2 tuổi. Nắm được tình hình, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Xín Cái đã nhanh chóng tới hiện trường, phối hợp với người dân địa phương cứu 2 cháu thoát khỏi đám cháy và tổ chức dập tắt đám cháy, không để lây lan.

Hiện trường vụ hỏa hoạn
Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do 2 cháu nhỏ chơi, nghịch lửa dẫn đến cháy nhà. Hậu quả thiệt hại ước tính khoảng 85.000.000đ. Sau vụ cháy, Đồn Biên phòng Xín Cái đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn 2 triệu đồng cùng một số vật dụng thiết yếu. Đồng thời cử cán bộ, chiến sỹ tiếp tục phối hợp với các lực lượng tại chỗ giúp gia đình anh Thò Mí Sính sớm ổn định cuộc sống.

                                                                               Tin, ảnh: Nguyễn Văn Chủng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao hỗ trợ xóa nhà tạm cho 4 hộ phụ nữ nghèo xã Xín Cái

BHG - Vừa qua, được sự ủy quyền của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, tại xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, Công ty Xăng dầu Hà Giang phối hợp với Hội LHPN tỉnh đã trao tặng hỗ trợ xóa nhà tạm cho 4 hộ phụ nữ nghèo và làm đường bê - tông tại xã Xín Cái, (Mèo Vạc) với số tiền 310 triệu đồng. Đây là hoạt động của Tập đoàn Xăng dầu hưởng ứng chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" giai đoạn 2018 – 2020, do Hội LHPN Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp tổ chức.

 

30/09/2019
CLB Ngân hàng máu sống Hà Giang kỷ niệm 5 năm thành lập

BHG - Chiều 28.9, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống Hà Giang tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập. Tham dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Hà Giang, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng các chi hội và đông đảo thành viên của CLB.

29/09/2019
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân Chung tay bảo vệ môi trường

 

BHG - Tích cực chung tay bảo vệ môi trường, những năm gần đây, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Vùng 5 Hải quân đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp. Các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường và nhận được sự hưởng ứng tích cực của CBCS trong đơn vị, để lại tình cảm tốt đẹp đối với chính quyền, đoàn thể, nhân dân trên địa bàn đóng quân.

 

27/09/2019
Giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

BHG - Phát huy vai trò người có uy tín (NCUT), già làng, trưởng bản trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Đề án "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2015 - 2025" theo Quyết định 498/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; qua 4 năm, huyện Quang Bình đã từng bước ngăn chặn, đẩy lùi vấn nạn tảo hôn và kết hôn cận huyết; từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, giảm gánh nặng cho xã hội.

 

27/09/2019