Hà Giang

Yên Minh, dông sét làm một cháu bé tử vong, tốc mái 18 nhà dân

09:54, 14/08/2019

BHG - Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Yên Minh, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp hội tụ gió trên cao, từ chiều tối 13.8 đến rạng sáng 14.8, trên địa bàn huyện Yên Minh xảy ra mưa vừa, một số nơi mưa to kèm theo gió lốc, dông sét. Khoảng 18 giờ ngày 13.8, cháu Thào Thị Minh, sinh năm 2013, trú tại thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải đã bị sét đánh khiến tử vong. Ngoài ra, gió lốc cũng làm tốc mái 18 nhà dân ở các xã Đông Minh, Lao Và Chải và thị trấn Yên Minh; tốc mái điểm trường mầm non thôn Phiêng Trà, thị trấn Yên Minh. 

Ngay khi biết tin, UBND huyện Yên Minh và các xã đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ mai táng phí cho gia đình có người chết và hỗ trợ kinh phí ban đầu cho các gia đình bị thiệt hại, huy động lực lượng tại chỗ giúp nhân dân ổn định cuộc sống. Bố trí kinh phí dự phòng để khắc phục đảm bảo công tác dạy học trong năm học mới.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 5 người chết và 5 bị thương do sét đánh. Rất mong cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền tới người dân các biện pháp phòng, tránh sét như: Khi trời mưa giông, không trú mưa dưới gốc những cây cao, tránh xa các vật dụng kim loại, cột điện. Đặc biệt, không đứng thành nhóm người gần nhau… Để giảm thiểu tối đa thiệt hại do sét gây ra.

Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 9 ngày tuổi tắc tá tràng

BHG - Ngày 13.8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chỉ định ra viện đối với bệnh nhi Tẩn Văn Minh (9 ngày tuổi) bị tắc tá tràng bẩm sinh, một bệnh hiếm gặp ở trẻ em. Trước đó ngày 1.8, Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh tiếp nhận bệnh nhi Tẩn Văn Minh được BVĐK huyện Quản Bạ chuyển xuống trong tình trạng nôn nhiều, mất nước, rối loạn điện giải. Ngay sau đó, bệnh nhi đã nhanh chóng được hồi sức, bù điện giải và qua thăm khám lâm sàng...

14/08/2019
Đồng Văn trước thềm năm học mới

BHG - Chỉ còn ít ngày nữa, năm học 2019 - 2020 sẽ bắt đầu trên cả nước. Tại các xã biên giới của huyện vùng cao Đồng Văn, từ cấp ủy, chính quyền các cấp đến giáo viên, học sinh đã và đang tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để bước vào năm học với những niềm hy vọng mới.

13/08/2019
Hoàng Su Phì tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG - Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) có vai trò rất quan trọng trong việc đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của mỗi công dân. Từ đó, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện thúc đẩy KT-XH phát triển. Những năm qua, cấp ủy và chính quyền huyện Hoàng Su Phì luôn tăng cường sự quan tâm lãnh, chỉ đạo đối với công tác PBGDPL trên địa bàn và  xác định đây là công tác trọng tâm, trọng điểm và thường xuyên.

13/08/2019
Chung tay vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin

BHG - Dù chiến tranh đã lùi xa vào quá khứ, nhưng nỗi đau mang tên "da cam" đến nay vẫn thực sự nhức nhối. Vì vậy, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam là trách nhiệm của cả cộng đồng và xã hội. Chất độc hóa học do Mỹ tiến hành ở Việt Nam đã làm cho hơn 4,8 triệu người bị phơi nhiễm. Nhiều nạn nhân là con, cháu do bị di chứng của chất độc da cam/dioxin làm mất hoặc giảm khả năng lao động, dị dạng, câm, điếc, mù, bệnh tật, hoàn cảnh gia đình khó khăn… 

12/08/2019