Hà Giang

Trên 21.300 mũ bảo hiểm sẽ được trao cho học sinh lớp 1

19:56, 29/08/2019

BHG - Với nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, ngày 22.4.2019,  Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có Kế hoạch số 162/KH-UBATGTQG về Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2019 với chủ đề “giữ trọn ước mơ”. Thực hiện chương trình này ở Hà Giang, theo báo cáo của Sở GD&ĐT, sẽ có 21.349 học sinh bước vào lớp 1 tại 220 trường tiểu học, tiểu học và THCS của 11/11 huyện, thành phố được trao tặng mũ bảo hiểm vào dịp đầu năm học mới. Mũ bảo hiểm do Công ty Honda Việt Nam tài trợ.

Phụ huynh và học sinh trường Tiểu học Trần Phú, T.p Hà Giang chấp hành tốt quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy.
Phụ huynh và học sinh trường Tiểu học Trần Phú, T.p Hà Giang chấp hành tốt quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy.

Thông qua việc trao tặng mũ bảo hiểm vào dịp đầu năm học mới, góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông và đặc biệt là ý thức đội mũ bảo hiểm để bảo vệ bản thân cho học sinh, các bậc phụ huynh khi tham gia giao thông bằng các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Qua đó, chuyển tải một thông điệp rất nhân văn, đó là bảo vệ những ước mơ, hoài bão cho các em học sinh trong tương lai.

                                                                   Huy Ba


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên đoàn Lao động Bắc Quang đối thoại với doanh nghiệp và người lao động

BHG - Sáng 28.8, Liên đoàn Lao động huyện Bắc Quang chủ trì phối hợp với Bảo hiểm Xã hội huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật - đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp và người lao động thuộc Công ty Lâm nghiệp Ngòi Sảo (đóng chân trên địa bàn xã Kim Ngọc, Bắc Quang).

 

29/08/2019
Quy tụ 2.933 hộ dân về nơi ở mới

BHG - Thực hiện Đề án Quy tụ dân cư, năm 2019 UBND tỉnh giao kế hoạch cho các địa phương triển khai thực hiện quy tụ 3.269 hộ dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở, lũ quét, vùng khó khăn về sống tập trung tại thôn bản; kinh phí hỗ trợ 60.380,5 triệu đồng.

 

29/08/2019
Triển khai kế hoạch tăng cường vận động thể lực và giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế

BHG - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai kế hoạch của Bộ Y tế phát động phong trào thực hiện tăng cường vận động thể lực và giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế. Nội dung triển khai, gồm: Triển khai tập thể dục cho toàn thể cán bộ, viên chức người lao động phù hợp với các đặc thù công việc của đơn vị, bao gồm tập trong lúc giải lao của các buổi họp, giao ban; giải lao buổi sáng, buổi chiều trong giờ làm việc...

29/08/2019
Nhiều tuyến đường ở Đồng Văn xuống cấp

BHG - Giao thông thuận lợi là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu, thúc đẩy KT - XH ở mỗi địa phương phát triển. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, hệ thống đường giao thông của huyện Đồng Văn đã được đầu tư tương đối đồng bộ từ huyện đến xã. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường được đầu tư đã lâu, song thiếu kinh phí tu sửa, nâng cấp hàng năm nên dẫn tới tình trạng xuống cấp...

29/08/2019