Hà Giang

Mèo Vạc tập huấn công tác văn thư, lưu trữ

14:41, 26/08/2019

BHG - Ngày 26.8, huyện Mèo Vạc phối hợp với Chi cục Văn thư – Lưu trữ tổ chức tập huấn soạn thảo văn bản và triển khai các văn bản về công tác văn thư, lưu trữ năm 2019.

Toàn cảnh lớp tập huấn công tác văn thư, lưu trữ
Lớp tập huấn công tác văn thư, lưu trữ

Tham gia lớp tập huấn có gần 200 công chức, viên chức của các cơ quan, tổ chức và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Thời gian tập huấn được diễn ra trong 1 ngày với các chuyên đề về nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ như: Quản lý văn bản đi, đến của các cơ quan; quản lý văn bản điện tử; xác định giá trị tài liệu, chỉnh lý tài liệu và tiêu hủy tài liệu lưu trữ; phương pháp lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu và lưu trữ cơ quan; triển khai các văn bản mới về công tác văn thư, lưu trữ; kỹ năng soạn thảo văn bản; kỹ năng tham mưu quản lý Nhà nước về văn thư lưu trữ. Ngoài ra, tại hội nghị cũng giải thích một số nội dung thắc của cán bộ, công chức tham gia tập huấn liên quan đến nghiệp vụ văn thư, lưu trữ.

Lớp tập huấn sẽ giúp cho việc quản lý hồ sơ, tài liệu được chặt chẽ, khoa học. Kịp thời cập nhật những kiến thức mới, giúp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nắm vững các quy định về công tác văn thư, lưu trữ, góp phần đưa công tác này tại các cơ quan, tổ chức đi vào nề nếp và đáp ứng nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Hội Đông y tỉnh lần thứ 12

BHG - Sáng 26.8, Hội Đông y tỉnh đã tổ chức Hội nghị BCH (mở rộng) lần thứ 12, khóa IV, nhiệm kỳ 2014 – 2019 nhằm đánh giá kế quả thực hiện công tác hội và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự Hội nghị có đại diện một số hội đặc thù của tỉnh; đại diện hội Đông y các cấp…

 

26/08/2019
Hiệp hội Nữ doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng quà tại xã Lao Và Chải

BHG - Ngày 23.8, tại xã Lao Và Chải (Yên Minh), Hiệp hội Nữ doanh nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phối hợp với Hội chữ Thập đỏ tỉnh Hà Giang tặng quà, xây nhà cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lao Và Chải với chủ đề "đồng hành cùng phụ nữ biên cương".

24/08/2019
Đoàn từ thiện thành phố Hà Nội chia sẻ khó khăn cùng học sinh và hộ nghèo xã Đức Xuân

BHG - Nhân dịp năm học mới 2019 - 2020, sáng 24.8, được sự kết nối của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, đoàn từ thiện thành phố Hà Nội do thầy Thích Đàm An, đại diện chùa Hoàng Trung cùng các phật tử đã đến thăm và tặng quà cho học sinh, hộ nghèo xã Đức Xuân (Bắc Quang). 

 

24/08/2019
Vị Xuyên đối thoại với người dân nơi quy hoạch Dự án trang trại bò sữa của Tập đoàn TH True Milk

BHG - Ngày 22.8, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân thôn Lùng Châu, xã Phong Quang nơi có đất nằm trong quy hoạch Dự án xây dựng trang trại bò sữa của Tập đoàn TH True Milk. Thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang tại thôn Lùng Châu, UBND huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và xã Phong Quang tiến hành chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân có đất bị thu hồi từ ngày 26.3 – 10.5.2019. 

23/08/2019