Hà Giang

Đồng Văn, 2 người bị thương do sét đánh

17:09, 23/08/2019

BHG - Khoảng 18 giờ, ngày 22.8, trên địa bàn huyện Đồng Văn đã xảy ra mưa lớn kèm theo gió lốc và sấm sét. Tại thôn Lầu Chúa Tủng, xã Sà Phìn, đã xảy ra  vụ sét đánh khiến 2 người thuộc 2 gia đình bị thương khi đang ở trong nhà. Vụ sét đánh khiến chị Thào Thị Chở (sinh 1979) bị thương; cũng trong thời gian trên, khi gia đình anh Vàng Mí Dính đang ăn cơm, sét đánh vào nhà khiến cháu Vàng Thị Hoa (sinh 2009), là con anh Dính bị thương và làm thiệt hại nhiều vật dụng trong nhà. Ngay sau khi xảy ra sự việc, các nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viên Đa Khoa huyện Đồng Văn cấp cứu.

Qua quá trình điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn đến nay, các nạn nhân đã dần bình phục, ổn định tâm lý.

Nạn nhân bị sét đánh đựơc đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn cấp cứu và điều trị kịp thời
Nạn nhân bị sét đánh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn cấp cứu và điều trị kịp thời

Tin, ảnh: Thiện Ngay


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang - Thu nay

BHG - Thu này, tôi trở lại Hà Giang quê ngoại, một tỉnh niền núi, biên giới xa xôi, đá núi chập chùng, giao thông đi lại khó khăn, nhiều đồng bào các dân tộc chung sống. Tuy cuộc sống vẫn còn gian khổ, song sự "thay da, đổi thịt" của Hà Giang là không thể phủ nhận, có thể nói là một sự đổi mới kỳ diệu, mang tính ưu việt của chế độ ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và tư tưởng Hồ chí Minh soi đường.

 

23/08/2019
Vị Xuyên đối thoại với người dân nơi quy hoạch Dự án trang trại bò sữa của Tập đoàn TH True Milk

BHG - Ngày 22.8, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân thôn Lùng Châu, xã Phong Quang nơi có đất nằm trong quy hoạch Dự án xây dựng trang trại bò sữa của Tập đoàn TH True Milk. Thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang tại thôn Lùng Châu, UBND huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và xã Phong Quang tiến hành chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân có đất bị thu hồi từ ngày 26.3 – 10.5.2019. 

23/08/2019
Chập điện gây cháy nhà tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy

BHG - Khoảng 14h 30 phút ngày 21.8, tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy hoàn toàn ngôi nhà sàn 3 gian 2 trái trị giá 150 triệu đồng của gia đình anh Phàn Văn Diện (sinh 1988). Rất may không có thiệt hại về người. Theo UBND xã Thanh Thủy cho biết: Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, các thành viên trong gia đình đều không có mặt tại nhà. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện. Được biết ngôi nhà sàn bằng gỗ lợp fibro xi măng...

23/08/2019
Mưa lớn gây ảnh hưởng đến hoạt động của Phòng giao dịch Agribank Bắc Vị Xuyên

BHG - Do ảnh hưởng của cơn mưa lớn kéo dài vào chiều 22.8, khoảng 19h cùng ngày, một lượng nước lớn kèm theo bùn, đất đã tràn vào trụ sở làm việc và gây thiệt hại một số tài sản của Phòng giao dịch Agribank Bắc Vị Xuyên trực thuộc Chi nhánh Agribank Vị Xuyên, tại tổ 17 phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang. Ngay sau khi nhận được tin báo, Agribank tỉnh và Agribank Chi nhánh Vị Xuyên đã huy động cán bộ, nhân viên sơ tán tài sản và khắc phục hậu quả thiên tai. Mặc dù nỗ lực ứng phó...

23/08/2019