Đoàn từ thiện thành phố Hà Nội chia sẻ khó khăn cùng học sinh và hộ nghèo xã Đức Xuân

16:08, 24/08/2019

BHG - Nhân dịp năm học mới 2019 - 2020, sáng 24.8, được sự kết nối của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, đoàn từ thiện thành phố Hà Nội do thầy Thích Đàm An, đại diện chùa Hoàng Trung cùng các phật tử đã đến thăm và tặng quà cho học sinh, hộ nghèo xã Đức Xuân (Bắc Quang). 

Đoàn từ thiện trao quà cho học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS  xã Đức Xuân.
Đoàn từ thiện trao quà cho học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Đức Xuân.

Tại đây, đoàn từ thiện đã trao 117 suất quà, 200 bộ quần áo mới, chăn, màn, sách, vở và 1,8 tấn gạo cho học sinh, hộ nghèo trên địa bàn xã Đức Xuân, tổng trị giá quà trên 150 triệu đồng. Qua đây, đoàn từ thiện chia sẻ những khó khăn, vất vả, thiếu thốn của học sinh và người dân địa phương; động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập để cha mẹ yên tâm lao động, sản xuất. Hoạt động trao, tặng quà thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, mang thêm niềm vui cho các em học sinh bước vào năm học mới, ấm lòng người dân vùng cao địa đầu Tổ quốc.

Tin, ảnh: MỘC LAN

 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệp hội Nữ doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng quà tại xã Lao Và Chải

BHG - Ngày 23.8, tại xã Lao Và Chải (Yên Minh), Hiệp hội Nữ doanh nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phối hợp với Hội chữ Thập đỏ tỉnh Hà Giang tặng quà, xây nhà cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lao Và Chải với chủ đề "đồng hành cùng phụ nữ biên cương".

24/08/2019
Xây cầu dân sinh hỗ trợ người dân xã Nậm Ban

BHG - Trong 2 ngày, từ ngày 22 – 23.8, Tổ chức kết nối Nữ doanh nhân Sen Vàng Việt Nam và Đoàn từ thiện Hà Nội do bà Trần Ánh Tuyết làm Trưởng đoàn phối hợp với Báo Hà Giang, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức động thổ xây dựng cầu dân sinh thôn Nà Tàn, xã Nậm Ban (Mèo Vạc) và tặng quà các đơn vị trường học. Dự có lãnh đạo Báo Hà Giang; lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng cấp ủy chính quyền xã và bà con nhân dân.

 

23/08/2019
Đồng Văn, 2 người bị thương do sét đánh

BHG - Khoảng 18 giờ, ngày 22.8, trên địa bàn huyện Đồng Văn đã xảy ra mưa lớn kèm theo gió lốc và sấm sét. Tại thôn Lầu Chúa Tủng, xã Sà Phìn, đã xảy ra  vụ sét đánh khiến 2 người thuộc 2 gia đình bị thương khi đang ở trong nhà. Vụ sét đánh khiến chị Thào Thị Chở (sinh 1979) bị thương; cũng trong thời gian trên, khi gia đình anh Vàng Mí Dính đang ăn cơm, sét đánh vào nhà khiến cháu Vàng Thị Hoa (sinh 2009)...

23/08/2019
Hà Giang - Thu nay

BHG - Thu này, tôi trở lại Hà Giang quê ngoại, một tỉnh niền núi, biên giới xa xôi, đá núi chập chùng, giao thông đi lại khó khăn, nhiều đồng bào các dân tộc chung sống. Tuy cuộc sống vẫn còn gian khổ, song sự "thay da, đổi thịt" của Hà Giang là không thể phủ nhận, có thể nói là một sự đổi mới kỳ diệu, mang tính ưu việt của chế độ ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và tư tưởng Hồ chí Minh soi đường.

 

23/08/2019