Hà Giang

Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Bắc Mê

14:10, 14/08/2019

BHG - Trong 2 ngày 13 - 14.8, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Bắc Mê đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự đại hội có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Tỉnh đoàn; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và 140 hội viên tiêu biểu đến từ các đơn vị Hội LHTN cơ sở trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Huyện ủy tặng bức trướng chúc mừng Đại hội.
Lãnh đạo Huyện ủy tặng bức trướng chúc mừng Đại hội.

Hiện nay, huyện Bắc Mê có 12.050 thanh niên, chiếm 21,3% dân số trong toàn huyện. Nhiệm kỳ 2014 - 2019, các cơ sở Hội đã tổ chức cho hội viên, thanh niên (HVTN) học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Ủy ban Hội các cấp cũng đã tích cực vận động HVTN hưởng ứng các phong trào, các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, rèn luyện thể chất cho thanh niên. Công tác Hội và phong trào thanh niên đã được triển khai đồng bộ và toàn diện, kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua đều đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội IV đề ra. Các cơ sở Hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, quan tâm đến lợi ích chính đáng của cán bộ, HVTN. Nhiệm kỳ qua, nhiều cơ sở Hội đã xuất hiện công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu và những gương trong học tập, lao động sáng tạo. Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, văn hóa, xã hội; đảm bảo QP-AN tại địa phương. Các phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ, các diễn đàn, lớp tập huấn thường xuyên được duy trì, đã tạo môi trường thuận lợi giúp thanh niên có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp cận với khoa học kỹ thuật để vận dụng vào thực tiễn.

Lãnh đạo Huyện ủy, Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng các Ủy viên Ủy ban Hội LHTN huyện khóa mới, đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên.
Lãnh đạo Huyện ủy, Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng các Ủy viên Ủy ban Hội LHTN huyện khóa mới, đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên.

Tại Đại hội, Ủy ban Hội LHTN huyện Bắc Mê, nhiệm kỳ 2014 - 2019 đã mạnh dạn, thẳng thắn chỉ ra những điểm còn hạn chế trong công tác lãnh, chỉ đạo và triển khai thực hiện các phong trào của Hội; mạnh dạn đề xuất các biện pháp, nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2019 - 2024 với 8 chỉ tiêu công tác và các giải pháp thực hiện.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của đoàn thanh niên các xã, thị trấn.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của đoàn thanh niên các xã, thị trấn.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị các cấp bộ Hội trong nhiệm kỳ mới cần chú trọng công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục ý thức, trách nhiệm cho thanh niên, nâng cao bản lĩnh chính trị và tinh thần trách nhiệm của thanh niên trong tham gia đảm nhận các phần việc khó, thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH của địa phương...

Đại hội cũng hiệp thương chọn cử Ủy ban Hội LHTN huyện Bắc Mê, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 27 thành viên; đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN huyện Bắc Mê khóa IV tái cử Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN huyện Bắc Mê khóa V, nhiệm kỳ 2019-2024.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh, dông sét làm một cháu bé tử vong, tốc mái 18 nhà dân

BHG - Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Yên Minh, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp hội tụ gió trên cao, từ chiều tối 13.8 đến rạng sáng 14.8, trên địa bàn huyện Yên Minh xảy ra mưa vừa, một số nơi mưa to kèm theo gió lốc, giông sét. Khoảng 18 giờ ngày 13.8, cháu Thào Thị Minh, sinh năm 2013, trú tại thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải đã bị sét đánh khiến tử vong. Ngoài ra, gió lốc cũng làm tốc mái 18 nhà dân ở các xã Đông Minh...

14/08/2019
Yên Minh giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

BHG - Những năm trước đây, tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện Yên Minh còn cao. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; do đó, người dân nhận thức được những hệ lụy, tác hại của vấn nạn trên.

 

14/08/2019
Ra mắt CLB "Ngân hàng máu sống" huyện Xín Mần

BHG - Huyện Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Xín Mần vừa tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) "Ngân hàng máu sống" và khánh thành bàn giao công trình sân chơi thiếu nhi cho Bệnh viện Đa khoa huyện. Thời gian qua, với sự linh hoạt trong công tác tuyên truyền, vận động của các cơ sở Đoàn, Hội, tinh thần xung kích tình nguyện và tiên phong của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và nhất là sử dụng có hiệu quả mạng xã hội Zalo, Facebook, phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Xín Mần có sự phát triển mạnh mẽ...

14/08/2019
Phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 9 ngày tuổi tắc tá tràng

BHG - Ngày 13.8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chỉ định ra viện đối với bệnh nhi Tẩn Văn Minh (9 ngày tuổi) bị tắc tá tràng bẩm sinh, một bệnh hiếm gặp ở trẻ em. Trước đó ngày 1.8, Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh tiếp nhận bệnh nhi Tẩn Văn Minh được BVĐK huyện Quản Bạ chuyển xuống trong tình trạng nôn nhiều, mất nước, rối loạn điện giải. Ngay sau đó, bệnh nhi đã nhanh chóng được hồi sức, bù điện giải và qua thăm khám lâm sàng...

14/08/2019