Hà Giang

Bắc Quang, cháu bé 15 tháng tuổi ngừng tim do đuối nước được cứu sống

18:50, 22/08/2019

BHG - Khoảng 12h ngày 21.8, Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Bắc Quang đã tiếp nhận cháu Lý Thị H (15 tháng tuổi) tại xã Đông Thành (Bắc Quang) trong tình trạng hôn mê sâu, da nhợt nhạt, tím môi ngọn chi, đồng tử giãn 2 bên, ngừng tim, tiên lượng xấu. Theo gia đình cho biết, cháu bé tự chơi và ngã vào thùng chứa nước của gia đình, sau khoảng 2 phút gia đình mới phát hiện. Ngay sau đó gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang (thời gian di chuyển từ nhà cháu đến Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang mất khoảng 40 phút).

Các bác sỹ Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang tích cực cấp cứu cho bệnh nhi Lý Thị H.
Các bác sỹ Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang tích cực cấp cứu cho cháu Lý Thị H.

Tại Khoa Cấp cứu, các bác sỹ tiến hành khơi thông đường thở, đặt ống nội khí quản kết hợp với ép tim ngoài lồng ngực và bóp bóng có oxy hỗ trợ cho bệnh nhi. Sau 30 phút cấp cứu, bằng sự nỗ lực của kíp trực cùng các biện pháp cấp cứu khẩn trương, tim cháu bé đã đập trở lại. Sau khi theo dõi các chỉ số ổn định. Hiện bệnh nhi đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị tiếp.

Qua trường hợp của cháu bé, các bác sỹ khuyến cáo các bậc phụ huynh nên trông trẻ nhỏ cẩn thận, không để trẻ tự chơi vì trẻ nhỏ thường tò mò và hiếu động, có thể gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng. Nếu không may trẻ gặp tai nạn, cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để xử trí kịp thời.

Hoàng Minh Tuấn (Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thị trấn Cốc Pài đẩy mạnh chỉnh trang đô thị

BHG - Kiên quyết xử lý các công trình vi phạm lấn chiếm hành lang, vỉa hè nhằm trả lại không gian thông thoáng cho hệ thống giao thông nội thị… Đó là nhiệm vụ đang được các ngành chức năng huyện Xín Mần và cấp ủy, chính quyền thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) tích cực thực hiện trong thời gian gần đây.

 

 

22/08/2019
Bàn giao công trình an sinh xã hội cho trường PTDT Bán trú THCS Niêm Sơn

BHG - Chiều 21.8, Agribank chi nhánh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ bàn giao và đưa vào sử dụng công trình an sinh xã hội và thiết bị trường học cho Trường PTDT Bán trú THCS Niêm Sơn (Mèo Vạc). Dự lễ bàn giao có lãnh đạo Agribank chi nhánh Hà Giang, Sở Giáo dục & Đào tạo, UBND huyện Mèo Vạc.

 

22/08/2019
Bắc Mê tổ chức công bố sáp nhập trường học

BHG - Chiều 20.8, tại trụ sở UBND xã Yên Cường, huyện Bắc Mê tổ chức công bố sáp nhập Trường PTDT Bán trú (PTDTBT) Tiểu học Yên Cường I và Trường Tiểu học Yên Cường II, thành Trường PTDTBT Tiểu học Yên Cường. Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện cùng giáo viên, phụ huynh và học sinh 2 trường

21/08/2019
424 hộ dân huyện Đồng Văn được hỗ trợ bồn chứa nước sinh hoạt

BHG - Theo Quyết định 2085, ngày 31.10.2016 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ phát triển KT- XH vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017 - 2020, trong đó có việc hỗ trợ bồn chứa nước sinh hoạt cho người dân là đồng bào dân tộc thiểu số sống trong vùng KT - XH đặc biệt biệt khó khăn. Để triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện Đồng Văn đã chỉ đạo Phòng Dân tộc huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiến hành rà soát, phê duyệt danh sách số hộ dân nằm trong diện được hưởng thụ.

 

21/08/2019