Xín Mần thiệt hại hơn 1 tỷ đồng do mưa lớn

17:19, 29/07/2019

BHG - Rạng sáng ngày 29.7, trên địa bàn huyện Xín Mần đã xảy xa mưa lớn trên diện rộng, làm sạt lở đất, đá, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường và thiệt hại đến nhà ở của nhân dân, cùng các công trình phúc lợi khác.

Cầu treo xã Nấm Dẩn đi xã Chế Là bị hư hỏng do mưa lớn.
Cầu treo xã Nấm Dẩn đi xã Chế Là bị hư hỏng do mưa lớn.

Mưa lớn đã làm tuyến Tỉnh lộ 178, đoạn từ km 40 đến km 55 (đường thị trấn Cốc Pài đi xã Nà Chì) bị sạt lở ta luy dương 20 vị trí, với khối lượng khoảng 1.200m3 đất, đá. 3 công trình phúc lợi bị hư hỏng, gồm: Cầu treo tuyến đường xã Nấm Dẩn đi xã Chế Là bị hỏng hoàn toàn mặt sàn bằng gỗ; cầu tràn xã Nà Chì đi xã Quảng Nguyên và cầu tràn thôn Bản Bó xã Nà Chì bị hư hỏng nặng, không thể lưu thông được... Ước thiệt hại trên 1 tỷ đồng.

Các lực lượng chức năng khắc phục điểm sạt lở ách tắc trên tuyến Tỉnh lộ 178.
Các lực lượng chức năng khắc phục điểm sạt lở ách tắc trên tuyến Tỉnh lộ 178.

Sau khi nắm được thông tin, Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện và các ngành chức năng, lãnh đạo các xã, thị trấn đã xuống cơ sở chủ động triển khai các phương án khắc phục. Trước mắt, tập trung sửa chữa các điểm sạt lở, sửa chữa lại cầu treo để đảm bảo giao thông cho nhân dân, đồng thời thống kê thiệt hại nếu có, để kịp thời ứng phó, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả.

Tin, ảnh: Văn Long – Cao Cường


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần sớm chi trả tiền hỗ trợ hộ chăn nuôi bị dịch tả lợn châu Phi

BHG - Hơn 2 tháng sau khi xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại xã Tân Trịnh (Quang Bình); tính đến chiều 26.7, tổng số lợn chết và tiêu hủy là 3.300 con, trọng lượng trên 156 tấn. Gần 500 hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ của Nhà nước khiến việc tái sản xuất, chuyển đổi mô hình chăn nuôi gặp nhiều khó khăn. Là hộ khó khăn, kinh tế trông chờ cả vào đàn lợn, nhưng dịch tả lợn châu Phi ập đến khiến gia đình ông Lý Văn Cán, thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức (Vị Xuyên)

29/07/2019
Bắc Quang phát huy vai trò đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số

BHG - Nhằm xây dựng, củng cố hệ thống chính trị vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang đã triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phù hợp để đào tạo nguồn nhân lực, bố trí sử dụng đội ngũ cán bộ là người DTTS. Từ năm 2014 đến nay, toàn huyện có 23 cán bộ là người DTTS được bầu vào BCH Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020; 22 người là đại biểu HĐND huyện, 464 người là đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2016 – 2021; 87 người đang đảm nhiệm các chức danh cán bộ chủ chốt cấp xã.

29/07/2019
Hoàng Su Phì, mưa to gây sạt lở đất khiến 1 người thiệt mạng, 3 người bị thương

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hoàng Su Phì, từ tối 28.7 đến rạng sáng ngày 29.7, trên địa bàn huyện có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to đã gây ra những thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn.Cụ thể, có 7 ngôi nhà bị đất đá sạt lở, trong đó xã Hồ Thầu 2 nhà, xã Bản Luốc 2 nhà, Bản Péo 2 nhà, Nậm Ty 1 nhà. Các vụ sạt lở đất, đá khiến 1 người bị thiệt mạng, 3 người khác bị thương, gồm...

29/07/2019
Bắc Mê quan tâm chăm lo các gia đình chính sách

BHG - Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Bắc Mê luôn quan tâm thực hiện tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công (NCC). Đây là nhiệm vụ thường xuyên, thể hiện sự tri ân của cán bộ, nhân dân trong huyện đối với những NCC với cách mạng. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 60 đối tượng NCC đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Để thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách và NCC, những năm qua huyện đã thường xuyên tuyên truyền, giáo dục đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"... 

29/07/2019