Hà Giang

Ủy ban Dân tộc khảo sát đời sống vùng đồng bào Lô Lô tại Mèo Vạc

17:02, 05/07/2019

BHG - Sáng 5.7, Đoàn công tác Ủy ban dân tộc (UBDT) đã có buổi khảo sát đời sống vùng đồng bào dân tộc Lô Lô tại huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Ban dân tộc tỉnh và lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Trưởng đoàn công tác UBDT và lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao quà của Bộ trưởng Chủ nhiệm UBDT cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai tại xã Cán Chu Phìn.
Trưởng đoàn công tác UBDT và lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao quà của Bộ trưởng Chủ nhiệm UBDT cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai tại xã Cán Chu Phìn.

Huyện Mèo Vạc có 18 xã, thị trấn, là nơi sinh sống của 17 dân tộc anh em. Trong đó, dân tộc Lô Lô có 1.072 người, chiếm 1,2% dân số toàn huyện. Những năm gần đây, được Nhà nước đầu tư các chương trình, dự án, kinh tế, đời sống của dân tộc Lô Lô đã từng bước được cải thiện. Đồng bào Lô Lô luôn tin tưởng và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, ổn định. Tuy nhiên thu nhập bình quân đầu người trong công đồng bà con dân tộc Lô Lô còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao.

Quá trình khảo sát đời sống của đồng bào dân tộc Lô Lô trên địa bàn huyện Mèo Vạc, Đoàn công tác của UBDT đánh giá, phần đông bà con người dân tộc Lô Lô của huyện Mèo Vạc sinh sống ở vùng khó khăn, do đó tốc độ phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế... Trong chuyến khảo sát, Đoàn công tác đã đến thăm và chuyển 6 suất quà của Bộ trưởng Chủ nhiệm UBDT cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai thời gian qua tại xã Cán Chu Phìn.

Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưa chấm dứt nắng nóng, cảnh báo dông, lốc, gió giật mạnh, sét và mưa đá ở vùng núi Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sau những ngày nắng nóng vừa qua, hiện nay (29.6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dần xuống phía Nam.

 

29/06/2019
Đồng Văn xã hội hóa nguồn vốn xây dựng trường học

BHG - Những năm qua, chất lượng giáo dục và đào tạo ở huyện Đồng Văn đã có những chuyển biến tích cực, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày một được nâng cấp, đầu tư khang trang, sạch đẹp. Các trường học chính thuộc bậc mầm non, tiểu học và THCS ở trung tâm các xã, thị trấn đã có nhà xây kiên cố, nhiều điểm trường tạm bợ, sập xệ được thay thế bằng nhà bán kiên cố, mái lợp tôn. Để có được những thành quả đó, ngoài sự đầu tư xây dựng của nhà nước qua chương trình kiên cố hóa trường lớp... 

28/06/2019
Đội Thiếu niên Tiền phong Hoàng Su Phì học tập và làm theo lời Bác

BHG - Những năm qua, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh huyện Hoàng Su Phì ngày càng có những bước phát triển vững mạnh. Các phong trào, hoạt động đội không chỉ góp phần rèn luyện đội viên, tạo thêm nhiều sân chơi thu hút các bạn nhỏ tuổi tham gia hoạt động mà còn góp phần xây dựng Đội vững mạnh, tiến bước lên Đoàn.

 

28/06/2019
Ý nghĩa thiêng liêng của ngày Gia đình Việt Nam 28.6

Ngày 28.6 hàng năm được chọn là ngày Gia đình Việt Nam. Đây là ngày nhằm tôn vinh những giá trị gia đình – giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp từ ngàn xưa của cha ông ta. Gia đình là một tế bào của xã hội. Mỗi gia đình sẽ tạo môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người và bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 

28/06/2019