Tập huấn nâng cao năng lực thực hiện chính sách trợ giúp xã hội

16:50, 04/07/2019

BHG - Sáng 4.7, Sở Lao động – Thương binh và xã hội phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thực hiện chính sách trợ giúp xã hội cho cán bộ nghiệp vụ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

Đại diện Sở Lao động – Thương binh và xã hội hướng dẫn cho các đại biểu về thực hiện chính sách trợ giúp xã hội.
Đại diện Sở Lao động – Thương binh và xã hội hướng dẫn cho các đại biểu về thực hiện chính sách trợ giúp xã hội.

Tại Hội nghị, hơn 160 đại biểu là cán bộ lao động – thương binh và xã hội và các thành viên trong hội đồng xác định mức độ khuyết tật, hội đồng xét duyệt trợ giúp xã hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc được đại diện Sở Lao động TB&XH hướng dẫn các hình thức xác định mức độ khuyết tật và phương thức cấp giấy xác nhận khuyết tật đối với người khuyết tật trên địa bàn tỉnh; Hồ sơ, thủ tục, trình tự đề nghị xác định, xác định lại mức độ khuyết tật; cấp, cấp đổi, cấp lại giấy xác nhận khuyết tật; trách nhiệm của thành viên hội đồng xác định mức độ khuyết tật…

Việc tổ chức hội nghị tập huấn là cơ sở để các địa phương rà soát lại đối tượng, xác định mức độ khuyết tật, từ đó bảo đảm việc thực hiện các chế độ, chính sách về chi trả, hỗ trợ cho đối tượng bảo đảm hiệu quả.

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưa chấm dứt nắng nóng, cảnh báo dông, lốc, gió giật mạnh, sét và mưa đá ở vùng núi Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sau những ngày nắng nóng vừa qua, hiện nay (29.6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dần xuống phía Nam.

 

29/06/2019
Trường Đại học Điện lực trao quà hỗ trợ học sinh xã Tân Lập

BHG - Ngày 27.6, Công đoàn Trường Đại học Điện lực tới thăm và tặng quà cho học sinh Trường Mầm non, Trường PTDT bán trú Tiểu học và Trường PTDT bán trú THCS xã Tân Lập (Bắc Quang). Tân Lập là xã vùng 3 của huyện Bắc Quang, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Với chủ đề "Kết nối yêu thương, nâng bước em đến trường", mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng khó khăn những món quà ý nghĩa, chuẩn bị cho năm học mới...

28/06/2019
Ý nghĩa thiêng liêng của ngày Gia đình Việt Nam 28.6

Ngày 28.6 hàng năm được chọn là ngày Gia đình Việt Nam. Đây là ngày nhằm tôn vinh những giá trị gia đình – giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp từ ngàn xưa của cha ông ta. Gia đình là một tế bào của xã hội. Mỗi gia đình sẽ tạo môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người và bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 

28/06/2019
Đội Thiếu niên Tiền phong Hoàng Su Phì học tập và làm theo lời Bác

BHG - Những năm qua, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh huyện Hoàng Su Phì ngày càng có những bước phát triển vững mạnh. Các phong trào, hoạt động đội không chỉ góp phần rèn luyện đội viên, tạo thêm nhiều sân chơi thu hút các bạn nhỏ tuổi tham gia hoạt động mà còn góp phần xây dựng Đội vững mạnh, tiến bước lên Đoàn.

 

28/06/2019