Hà Giang

Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt máu hồng hè 2019"

12:39, 28/07/2019

BHG - Sáng ngày 27.7 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang  tổ chức chương trình HMTN với chủ đề “Giọt máu hồng hè 2019”.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, giáo viên và người dân thành phố Hà Giang tham gia HMTN.
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, giáo viên và người dân thành phố Hà Giang tham gia HMTN.

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút 160 tình nguyện viên là cán bộ, giáo viên, học sinh, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tham gia đăng ký HMTN. Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức hàng năm giúp hàng trăm người bệnh đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh giảm bớt tình trạng khó khăn vì thiếu máu. Kết thúc ngày hội, BCĐ vận động HMTN đã tiếp nhận được 64 đơn vị máu.

Tin, ảnh: Nguyễn Ngân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội An toàn vệ sinh lao động Công ty Điện lực Hà Giang

BHG - Ngày 26.7, Công ty Điện lực Hà Giang đã tổ chức Đại hội đại biểu Chi hội an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019-2024. Chi hội ATVSLĐ Công ty Điện lực Hà Giang là một tổ chức quần chúng tự nguyện của cán bộ công nhân viên trong công ty. Mục đích của Chi hội là tập hợp, đoàn kết lực lượng nhằm phát huy vai trò của người làm công tác quản lý và đội ngũ những người làm công tác ATVSLĐ phục vụ nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. 

28/07/2019
Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tri ân các thương binh, liệt sỹ

BHG - Ngày 27.7, Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tri ân đối với những người có công với đất nước, nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2019). Bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sỹ, Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức lễ dâng hương tại Đài hương 468, thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Tiếp đó, tại xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) Đoàn khối đã tặng 42 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho các gia đình chính sách, thương, bệnh binh...

 

 

28/07/2019
Khánh thành và bàn giao cầu dân sinh tại xã Phong Quang

BHG - Ngày 27.7, Tỉnh Đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Khối cơ quan T.Ư và Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ tổ chức khánh thành và bàn giao cầu dân sinh Phú Cường, thôn Bản Mán, xã Phong Quang (Vị Xuyên). Cầu dân sinh Phú Cường được Tỉnh Đoàn vận động tài trợ xây dựng từ nguồn kinh phí đóng góp của các nhà hảo tâm. Cầu có quy mô chiều dài 20m, rộng 2,5m bằng bê tông cốt thép. 

28/07/2019
Cựu chiến binh Trương Quốc Thắng tích cực tham gia công tác xã hội

BHG - Những năm qua, phong trào cựu chiến binh (CCB) gương mẫu "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được cán bộ, hội viên Hội CCB các cấp tích cực hưởng ứng. Nhiều CCB đã gương mẫu, tham gia các phong trào ở địa phương và là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Điển hình như CCB Trương Quốc Thắng (sinh 1957), Tổ trưởng tổ dân phố 3, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên); một CCB gương mẫu, luôn sống và làm việc đúng với bản chất "Bộ đội Cụ Hồ".

 

27/07/2019