"Mùa Hè xanh" ý nghĩa

17:14, 23/07/2019

BHG - “Đâu cần thành niên có, việc gì khó có thanh niên”, câu khẩu hiệu đã trở thành “kim chỉ nam”, khát vọng tuổi trẻ trên khắp cả nước. Thấm nhuần tư tưởng đó, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Xín Mần đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực; góp phần tô điểm cho “Mùa Hè xanh” trên quê hương.

Đoàn viên, thanh niên xã Thèn Phàng giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai.
Đoàn viên, thanh niên xã Thèn Phàng giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Với chủ đề “Chiến dịch Hè tình nguyện 2019, kỷ niệm 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè”; Huyện đoàn Xín Mần đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo, phổ biến đến các đoàn cơ sở của 19 xã, thị trấn ra quân và thực hiện. Trong hơn 2 tuần qua, Đoàn xã Quảng Nguyên đã huy động các chi đoàn trực thuộc với hàng chục ĐVTN ra quân XDNTM, cùng các hoạt động vì cộng đồng... Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, BCH Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch, phân công các chi đoàn giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sỹ, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng. Hiện nay, đã có 5 chi đoàn đến giúp các gia đình chính sách, tu sửa đường giao thông, đảm bảo an toàn đi lại trong mùa mưa lũ. Thực hiện “Chiến dịch tình nguyện Hè 2019”, Đoàn xã Cốc Rế và Chế Là đang tích cực giúp đỡ gia đình chiến sỹ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự bằng những việc làm cụ thể như: Giúp thu hoạch ngô, gieo cấy vụ Mùa, làm đường đại đoàn kết... Đoàn xã Chí Cà và xã Thèn Phàng phát động phong trào Đoàn sôi nổi, xung kích XDNTM; huy động ĐVTN các thôn, bản làm đường bê tông vào trụ sở thôn; giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai và gia đình có thanh niên đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hoạt động của ĐVTN đang trở thành phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy tinh thần đoàn kết, xung kích của tuổi trẻ Xín Mần.

Đoàn xã Chế Là giúp gia đình thanh niên đang thực hiện nghĩa vụ quân sự cấy lúa.
Đoàn xã Chế Là giúp gia đình thanh niên đang thực hiện nghĩa vụ quân sự cấy lúa.

Bên cạnh các hoạt động sôi nổi, Huyện đoàn Xín Mần luôn thực hiện tốt vai trò xung kích vì cộng đồng; duy trì trang page Facebook “Huyện đoàn Xín Mần”, kết nối các ĐVTN và các cá nhân nhằm kêu gọi, vận động hiến máu cứu người. Đồng chí Lộc Văn Huy, Phó Bí thư Huyện đoàn Xín Mần, cho biết: Với trang mạng xã hội này, khi các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ; Huyện đoàn sẽ kêu gọi các đoàn viên và các thành viên trong nhóm tình nguyện nhanh chóng có mặt và hỗ trợ kịp thời. Phát huy tinh thần đó, thời gian qua Huyện đoàn đã có nhiều sự hỗ trợ kịp thời cho các bệnh nhân, nhất là việc hiến máu cứu người được ĐVTN trên địa bàn hưởng ứng tích cực. Không những thế, Huyện đoàn Xín Mần đã hoàn tốt nhiệm vụ “Tiếp sức mùa thi”, kêu gọi xã hội hóa, tặng quà cho các thí sinh mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; qua đó đã hỗ trợ, động viên các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019 an toàn và đạt kết quả cao nhất.

Bí thư Huyện đoàn Xín Mần Vương Seo Ngọ cho biết thêm: Hưởng ứng “Chiến dịch tình nguyện Hè 2019”, Huyện đoàn đã chỉ đạo các đoàn xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn ra quân xây dựng cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, việc chỉ đạo các chi đoàn thực hiện tốt phong trào thắp sáng đường giao thông nông thôn; triển khai các tuyến đường hoa, tuyến đường thanh niên kiểu mẫu; các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”, xây dựng đời sống văn hoá trên địa bàn dân cư. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện, tư vấn sức khoẻ, khám bệnh, tình nguyện vì an sinh xã hội với đối tượng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi. Các hoạt động tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường nghĩa trang liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hóa, tham gia chương trình thắp nến tri ân các Anh hùng, liệt sỹ nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ …

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phụ nữ Yên Minh xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch"

BHG - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Minh luôn quan tâm, chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với xây dựng NTM; qua đó đã thu hút nhiều hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng.

 

23/07/2019
Đồng Văn đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ

BHG - Đồng Văn có địa hình phức tạp, các tuyến đường chạy quanh co trên các sườn núi cao, nhiều khu vực núi đất địa chất không ổn định; kết cấu mặt đường hẹp, ta luy dương cao nên khi mưa lớn dễ xảy ra sạt lở đất đá, sói lở mặt đường. Để đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ, huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch và phương án phòng, chống, khắc phục hậu quả với nỗ lực cao nhất đảm bảo giao thông thông suốt.

 

23/07/2019
Xín Mần chuyển biến tích cực trong công tác đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh

BHG - "Trong thời gian qua, nhiều lao động được đào tạo và làm việc tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, công ty ngoài tỉnh với mức thu nhập ổn định, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân và nâng cao tiêu chí thu nhập trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới của địa phương". Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND huyện Xín Mần, Hoàng Nhị Sơn về lĩnh vực xuất khẩu lao động trong thời gian qua trên địa bàn huyện.

23/07/2019
Tập huấn kế hoạch kinh doanh cho cán bộ phụ nữ

BHG - Ngày 23.7, tại nhà khách Công đoàn (Tp Hà Giang), Hội LHPN tỉnh tổ chức tập huấn xây dựng kế hoạch kinh doanh cho các hội viên Hội LHPN các cấp. Dự tập huấn có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh cùng 22 học viên đến từ các huyện, thành phố. Trong 3 ngày (từ 23 - 25.7), các hội viên sẽ được phổ biến những kiến thức về kinh doanh; lên ý tưởng...

23/07/2019