Hoàng Su Phì quan tâm chăm lo các gia đình chính sách

09:00, 20/07/2019

BHG - Những năm qua, công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì luôn được cấp ủy, chính quyền, nhân dân quan tâm. Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ chính sách hỗ trợ, quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách (GĐCS), người có công (NCC); các cấp, ngành trên địa bàn luôn thể hiện bằng những việc làm thiết thực. Qua đó, đã góp phần động viên, chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần với các NCC; thể hiện rõ đạo lý và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có 148 NCC đang hưởng trợ cấp thường xuyên. Trong đó, có 39 thương binh, 14 bệnh binh, 31 đối tượng nhiễm chất độc hóa học... Các chế độ chính sách đối với GĐCS, NCC đều được giải quyết tốt, đúng đối tượng, đầy đủ và kịp thời. Từ đầu năm đến nay, Phòng Lao động – TBXH huyện đã thực hiện chi trả hơn 2,18 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ các GĐCS, NCC; hỗ trợ xây dựng và tu sửa 26 nhà ở với tổng kinh phí 820 triệu đồng. Bên cạnh việc giải quyết tốt các chế độ chính sách các cấp, các ngành còn tích cực, chủ động tuyên truyền, vận động các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ và nhân dân quan tâm công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”.

Đoàn viên, thanh niên thị trấn Vinh Quang tu sửa đường lên Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.
Đoàn viên, thanh niên thị trấn Vinh Quang tu sửa đường lên Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.

Đồng chí Hoàng Hải Thức, Trưởng phòng Lao động - TBXH huyện Hoàng Su Phì, cho biết: Những năm gần đây, nhiều cơ quan, đoàn thể đã có những việc làm thiết thực, thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc đối với GĐCS, NCC như xây nhà tình nghĩa, giúp thu hoạch nông sản, chăm sóc thân nhân NCC già yếu neo đơn; tu sửa nghĩa trang, đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ; hỗ trợ ngày công, tạo điều kiện vay vốn với lãi suất thấp, giúp các đối tượng chính sách phát triển sản xuất, kinh doanh; tạo điều kiện cho con em NCC được hưởng chế độ ưu đãi trong học tập, ưu tiên học nghề, giới thiệu việc làm…

Trong những ngày cả nước hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27.7, các địa phương, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn huyện đã và đang thực hiện nhiều hành động cụ thể, giúp đỡ các GĐCS, NCC. Tại xã Thàng Tín, hình ảnh đoàn viên, thanh niên đến giúp các GĐCS, NCC cấy lúa, thu ngô, làm cỏ... đã trở nên quen thuộc. Đồng chí Lù Văn Kim, Bí thư Đoàn xã Thàng Tín, chia sẻ: Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, những ngày kỷ niệm lớn của đất nước hay các vụ sản xuất; Đoàn Thanh niên xã thường xuyên phối hợp với các đoàn thể khác như Hội Phụ nữ, Cựu chiến binh... đến thăm hỏi và động viên GĐCS, NCC trên địa bàn. Đặc biệt, các chi đoàn thường xuyên tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đến giúp đỡ GĐCS trong sản xuất mùa vụ; thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đoàn viên, thanh niên xã Tụ Nhân giúp tu sửa nhà cho gia đình chính sách.						 Ảnh: ĐẠI TÂM
Đoàn viên, thanh niên xã Tụ Nhân giúp tu sửa nhà cho gia đình chính sách. Ảnh: ĐẠI TÂM

Nhờ những nỗ lực trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, đời sống, vật chất, tinh thần của GĐCS, NCC được nâng cao. Nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm, nơi ghi công các Anh hùng liệt sỹ được các cơ sở đoàn, trường học chăm sóc, vệ sinh và thường xuyên được tu sửa, làm mới. Trong thời gian tới, huyện Hoàng Su Phì tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, phát huy truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa’’, đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội để chăm sóc GĐCS, NCC được tốt hơn.

Bài, ảnh:  ĐẠI TÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngược miền ký ức

BHG - Khi mà thời tiết mùa Hè đang nắng nóng cực điểm, chúng tôi cùng đoàn cựu cán bộ Công an Hà Tuyên (cũ) ngược lên phía Bắc Hà Giang. Chuyến hành hương về tuổi trẻ, một miền ký ức đã qua bốn chục năm. Hai mươi mốt người trên xe, họ là những cán bộ Công an Hà Tuyên, nay đã được nghỉ hưu, quê Hà Tây (cũ). Trên từng gương mặt, hiện lên niềm khao khát, mong chờ mảnh đất địa đầu Hà Giang.

20/07/2019
Chủ động phòng, chống thiên tai trong mùa mưa lũ

BHG - Để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng do thiên tai gây ra, ngay từ đầu năm, tỉnh ta đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN), thực hiện nghiêm túc kế hoạch và các phương án đề ra.

19/07/2019
Quỹ thiện tâm khám, cấp thuốc miễn phí tại Xín Mần và Bắc Mê

BHG - Trong 2 ngày 17 – 18.7, Quỹ thiện tâm của Tập đoàn Vingroup phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ của Bệnh viện Đa khoa Xín Mần và Bắc Mê tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã biên giới Chí Cà và Pà Vầy Sủ (Xín Mần); Yên Cường và Phiêng Luông (Bắc Mê).

19/07/2019
Sở Lao động TBXH tuyển dụng viên chức sự nghiệp 2019

BHG – Sở Lao động TBXH vừa có thông báo kế hoạch tuyển dụng viên chức tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở năm 2019. Theo Thông báo, Sở sẽ tuyển dụng 3 chỉ tiêu, trong đó Trung tâm Công tác xã hội 1 chỉ tiêu, Trung tâm Dịch vụ việc làm 1 chỉ tiêu và Cơ sở CS&PHCNTT-CNMT 1 chỉ tiêu. Yêu cầu trình độ học vấn đại học trở lên, chuyên ngành: luật, quản trị nhân lực, quản trị kinh doanh, công tác xã hội…

18/07/2019