Hoàng Su Phì, mưa to gây sạt lở đất khiến 1 người thiệt mạng, 3 người bị thương

14:40, 29/07/2019

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hoàng Su Phì, từ tối 28.7 đến rạng sáng ngày 29.7, trên địa bàn huyện có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to đã gây ra những thiệt hại về người và tài sản.

Vị trí sạt lở đất gây chết người tại thôn Tân Phong, xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì. Ảnh :  ĐỨC LONG (Hoàng Su Phì)
Vị trí sạt lở đất gây chết người tại thôn Tân Phong, xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì. Ảnh : ĐỨC LONG (Hoàng Su Phì)

 

Lực lượng chức năng đang hỗ trợ gia đình chị Triệu Mùi Sếnh, thôn Tân Phong, xã Hồ Thầu khắc phục hậu quả. Ảnh: Huyện Đoàn HSP.
Lực lượng chức năng đang hỗ trợ gia đình chị Triệu Mùi Sếnh, thôn Tân Phong, xã Hồ Thầu khắc phục hậu quả. Ảnh: Huyện Đoàn HSP.

Cụ thể, có 7 ngôi nhà bị đất đá sạt lở vào, trong đó xã Hồ Thầu 2 nhà, xã Bản Luốc 2 nhà, Bản Péo 2 nhà, Nậm Ty 1 nhà. Các vụ sạt lở đất, đá khiến 1 người bị thiệt mạng, 3 người khác bị thương, gồm: Vụ sập nhà bà Triệu Mùi Khé, 83 tuổi tại thôn Tân Phong, xã Hồ Thầu, khiến bà Khé bị vùi lấp tử vong (hiện đã được tìm thấy) và khiến chị Triệu Mùi Sếnh 40 tuổi, thành viên trong gia đình bị thương; vụ sạt lở đất xảy ra đối với gia đình chị Phàn Mùi Há, 28 tuổi, tại thôn Ông Thượng, xã Nậm Ty khiến chị Há và con gái là Phàn Mùi Nghính, 11 tuổi bị thương nặng.

Trong đêm 28.7, sét đánh đã khiến 5 con trâu trưởng thành tại các xã Tân Tiến, Nam Sơn và Tả Sử Chóng bị chết. Mưa to cũng đã khiến cho tuyến Tỉnh lộ 177, đường Bắc Quang đi Hoàng Su Phì bị sạt lở ta luy dương, làm ảnh hưởng đến giao thông một số đoạn tại các xã Nậm Ty, Nậm Dịch…

Nhiều điểm sạt lở trên các tuyến đường của huyện gây ách tắc giao thông. Ảnh: ĐỨC LONG (Hoàng Su Phì)
Nhiều điểm sạt lở trên các tuyến đường của huyện gây ách tắc giao thông. Ảnh: ĐỨC LONG (Hoàng Su Phì)

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện Hoàng Su Phì đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng, các địa phương nhanh chóng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả; động viên, thăm hỏi các gia đình có người thiệt mạng và bị thương.

                                             Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang phát huy vai trò đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số

BHG - Nhằm xây dựng, củng cố hệ thống chính trị vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang đã triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phù hợp để đào tạo nguồn nhân lực, bố trí sử dụng đội ngũ cán bộ là người DTTS. Từ năm 2014 đến nay, toàn huyện có 23 cán bộ là người DTTS được bầu vào BCH Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020; 22 người là đại biểu HĐND huyện, 464 người là đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2016 – 2021; 87 người đang đảm nhiệm các chức danh cán bộ chủ chốt cấp xã.

29/07/2019
Thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công

BHG - Với truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta "Uống nước nhớ nguồn" cho nên công tác "Đền ơn – Đáp nghĩa" là cách tri ân tốt nhất đối với các Anh hùng liệt sĩ; các thương, bệnh binh và người có công (NCC). Trong những năm qua, với sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và xã hội; tỉnh ta luôn thực hiện tốt, có trách nhiệm chăm lo cuộc sống đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ và NCC. Từ đó, các gia đình thương binh, liệt sĩ và NCC luôn có cuộc sống vật chất, tinh thần bằng hoặc hơn so với mức sống trung bình tại nơi cư trú.

28/07/2019
Thắm tình đồng đội

BHG - Thời gian qua, công tác "Đền ơn, đáp nghĩa", chăm lo cho các hội viên cựu chiến binh (CCB), gia đình chính sách luôn là việc làm được các cấp Hội CCB tỉnh quan tâm, chú trọng. Từ đó góp phần hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần để các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời thắt chặt thêm tình đồng chí, đồng đội.

28/07/2019
Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt máu hồng hè 2019"

BHG - Sáng ngày 27.7 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang  tổ chức chương trình HMTN với chủ đề "Giọt máu hồng hè 2019". Với tinh thần "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", ngày hội đã thu hút 160 tình nguyện viên là cán bộ, giáo viên, học sinh, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tham gia đăng ký HMTN.

28/07/2019