Hà Giang

Hiệu quả công tác điều động, luân chuyển cán bộ ở Đồng Văn

17:22, 29/07/2019

BHG - Xác định công tác điều động, luân chuyển cán bộ (LCCB) là chủ trương quan trọng trong công tác cán bộ của Đảng, nhằm góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương. Những năm qua, Huyện ủy Đồng Văn đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt với những cách làm phù hợp nên công tác LCCB đã phát huy hiệu quả tích cực; đội ngũ cán bộ được luân chuyển từng bước trưởng thành hơn thông qua sự rèn luyện, thử thách ở từng vị trí, thể hiện được năng lực, sở trường, từ đó thúc đẩy phát triển KT-XH chung trên toàn huyện.

Đồng chí Ly Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Tả Phìn (người ngoài cùng bên phải) vận động bà con thôn Xùa Lủng tham gia làm đường giao thông.
Đồng chí Ly Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Tả Phìn (người ngoài cùng bên phải) vận động bà con thôn Xùa Lủng tham gia làm đường giao thông.

Để công tác điều động, luân chuyển cán bộ thực sự có hiệu quả, BTV Huyện ủy Đồng Văn đã ban hành các kế hoạch; đồng thời tổ chức triển khai, quán triệt, học tập nhằm thống nhất trong các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hàng năm, căn cứ vào tình hình thực tế, BTV Huyện ủy xây dựng những phương án cụ thể, lựa chọn đối tượng, chức danh, đơn vị,… để bố trí một cách phù hợp nhất. Tiến hành luân chuyển hợp lý giữa các chức danh, vị trí như: Chủ tịch xã; bí thư Đảng ủy xã; trưởng, phó các phòng, ban,.. Từ đầu năm 2019, huyện đã tổ chức luân chuyển, sắp xếp cán bộ tại nhiều xã như: Tả Phìn, Lũng Táo, Má Lé,… tạo sự ổn định, phù hợp.

Thực hiện nhiệm vụ của BTV Huyện ủy, tháng 5.2019, đồng chí Ly Ngọc Long, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện được điều động làm Chủ tịch UBND xã Tả Phìn. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ mới, đồng chí đã nhanh chóng tìm hiểu các vấn đề của xã, những khó khăn, vướng mắc, tồn tại để kịp thời giải quyết. Cùng với đó, tích cực lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời nắm bắt được tình hình tại xã. Đồng chí Long chia sẻ: “Ở cương vị mới có những thuận lợi và khó khăn riêng. Tả Phìn là xã nội địa tương đối ổn định, với đa số là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Vì thế, tôi cùng cán bộ của xã phải thường xuyên trực tiếp xuống thôn để nắm bắt địa bàn, tìm hiểu phong tục, tập quán của nhân dân. Đồng thời dành nhiều thời gian để gặp gỡ, trao đổi với bà con, từ đó có những định hướng đúng trong công tác lãnh đạo, phù hợp với tình hình thực tế; từng bước khắc phục những khó khăn ban đầu về ngôn ngữ, văn hóa, tạo sự gắn kết với nhân dân hơn nữa”.

“Nhờ thực hiện tốt việc đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ gắn với xây dựng kế hoạch luân chuyển theo đúng quy hoạch nên hầu hết cán bộ được luân chuyển đều có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, kỹ năng chuyên môn cao và được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Đối với từng vị trí, BTV Huyện ủy đều có những bố trí, sắp xếp hợp lý để mỗi cán bộ đều phát huy được năng lực, sở trường của mình, góp phần tích cực trong ổn định bộ máy lãnh đạo tại mỗi xã, đơn vị. Khi luân chuyển cán bộ, huyện cũng chú trọng đến các đối tượng, vị trí luân chuyển, thực hiện công khai, minh bạch. Đồng thời, tham khảo ý kiến đóng góp của nhân dân về cán bộ dự kiến luân chuyển; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ luân chuyển yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhất là đối với các đồng chí nhận nhiệm vụ ở địa bàn khó khăn, phức tạp. Thực tế, đa số cán bộ sau luân chuyển đều giữ chức vụ cao hơn và đúng quy hoạch, đúng năng lực” - Đồng chí Vũ Trung Thông, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Đồng Văn cho biết.

Công tác luân chuyển cán bộ được Huyện ủy Đồng Văn thực hiện khoa học gắn với điều động, bố trí, sắp xếp hợp lý đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành đã giúp huyện tháo gỡ những khó khăn trong công tác cán bộ; khắc phục tình trạng nơi thừa, nơi thiếu; phát huy tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng hệ thống chính trị của huyện Đồng Văn ngày càng vững mạnh.

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét và mưa đá ở vùng núi Bắc Bộ

BHG - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay 29.7, rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua khu vực Bắc Bộ nối với một vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông. Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp trên, kết hợp với ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1.500m nên từ chiều tối và đêm nay 29.7 đến ngày 31.7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang...

29/07/2019
Đồng Văn đổi mới tuyên truyền trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói về công tác tuyên truyền: "Trong dân chúng không nhất luận như nhau, trong dân chúng cũng có nhiều tầng lớp khác nhau, ý kiến khác nhau, có lớp tiên tiến, có lớp lưng chừng, có lớp lạc hậu". Vì vậy, đối với mỗi tầng lớp và đối tượng, Bác yêu cầu: "Phải có phương thức tuyên truyền thích hợp và phải chú trọng ưu tiên cho lớp đối tượng có trình độ nhận thức, trình độ văn hóa thấp...

29/07/2019
Xín Mần thiệt hại hơn 1 tỷ đồng do mưa lớn

BHG - Rạng sáng ngày 29.7, trên địa bàn huyện Xín Mần đã xảy xa mưa lớn trên diện rộng, làm sạt lở đất, đá, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường và thiệt hại đến nhà ở của nhân dân, cùng các công trình phúc lợi khác. Mưa lớn đã làm tuyến Tỉnh lộ 178, đoạn từ km 40 đến km 55 (đường thị trấn Cốc Pài đi xã Nà Chì) bị sạt lở ta luy dương 20 vị trí, với khối lượng khoảng 1.200m3 đất, đá. 3 công trình phúc lợi bị hư hỏng, gồm

29/07/2019
Cần sớm chi trả tiền hỗ trợ hộ chăn nuôi bị dịch tả lợn châu Phi

BHG - Hơn 2 tháng sau khi xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại xã Tân Trịnh (Quang Bình); tính đến chiều 26.7, tổng số lợn chết và tiêu hủy là 3.300 con, trọng lượng trên 156 tấn. Gần 500 hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ của Nhà nước khiến việc tái sản xuất, chuyển đổi mô hình chăn nuôi gặp nhiều khó khăn. Là hộ khó khăn, kinh tế trông chờ cả vào đàn lợn, nhưng dịch tả lợn châu Phi ập đến khiến gia đình ông Lý Văn Cán, thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức (Vị Xuyên)

29/07/2019