Hà Giang

Đại lễ tưởng niệm, cầu siêu các Anh hùng liệt sỹ, đồng bào tử nạn; cầu quốc thái dân an

20:33, 07/07/2019

BHG - Hướng tới Kỷ niệm 72 năm, ngày Thương binh liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2019), trong 2 ngày 6 – 7.7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Ban Thông tin truyền thông T.Ư – Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hà Giang tổ chức Đại lễ tưởng niệm – cầu siêu các Anh hùng liệt sỹ, đồng bào tử nạn; cầu quốc thái dân an năm 2019. Đến dự Đại lễ có Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Thông tin truyền thông T.Ư GHPGVN cùng chư tôn đức tăng ni đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, các ngành, đoàn thể và đông đảo bà con nhân dân huyện Vị Xuyên.

Các đại biểu dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Các đại biểu dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trong không khí trang nghiêm của Đại lễ, các đại biểu và nhân dân đã cùng dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì hòa bình, độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Tại Đại lễ, chư tôn đức tăng ni đã thực hiện những nghi lễ cúng Phật và khai đàn tiến hành các nghi thức cầu siêu hương linh các Anh hùng liệt sỹ, đồng bào tử nạn một cách trọng thể, cầu cho các hương linh được siêu thoát. Sau các nghi thức cầu siêu, các đại biểu đã cùng thực hiện nghi thức phóng sinh cầu quốc thái dân an.

Đại diện GHPGVN tặng quà thăm hỏi, động viên các thân nhân, gia đình liệt sỹ.
Đại diện GHPGVN tặng quà thăm hỏi, động viên các thân nhân, gia đình liệt sỹ.

Lễ tưởng niệm – cầu siêu các Anh hùng liệt sỹ, đồng bào tử nạn; cầu quốc thái dân an được diễn ra trang trọng, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta và tinh thần tri ân, báo ân của đạo Phật. Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước, lòng biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Qua đó có thể khẳng định, cùng với các tôn giáo khác, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tích cực vận động, giáo dục tín đồ chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân văn, từ thiện, nhân đạo hướng về cộng đồng đã góp phần cùng với Đảng, Nhà nước chia sẻ khó khăn, động viên đồng bào các dân tộc cả nước nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phóng sinh cầu quốc thái dân an.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phóng sinh cầu quốc thái dân an.

Tin, ảnh: Đại Tâm

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưa chấm dứt nắng nóng, cảnh báo dông, lốc, gió giật mạnh, sét và mưa đá ở vùng núi Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sau những ngày nắng nóng vừa qua, hiện nay (29.6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dần xuống phía Nam.

 

29/06/2019
Đồng Văn xã hội hóa nguồn vốn xây dựng trường học

BHG - Những năm qua, chất lượng giáo dục và đào tạo ở huyện Đồng Văn đã có những chuyển biến tích cực, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày một được nâng cấp, đầu tư khang trang, sạch đẹp. Các trường học chính thuộc bậc mầm non, tiểu học và THCS ở trung tâm các xã, thị trấn đã có nhà xây kiên cố, nhiều điểm trường tạm bợ, sập xệ được thay thế bằng nhà bán kiên cố, mái lợp tôn. Để có được những thành quả đó, ngoài sự đầu tư xây dựng của nhà nước qua chương trình kiên cố hóa trường lớp... 

28/06/2019
Đội Thiếu niên Tiền phong Hoàng Su Phì học tập và làm theo lời Bác

BHG - Những năm qua, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh huyện Hoàng Su Phì ngày càng có những bước phát triển vững mạnh. Các phong trào, hoạt động đội không chỉ góp phần rèn luyện đội viên, tạo thêm nhiều sân chơi thu hút các bạn nhỏ tuổi tham gia hoạt động mà còn góp phần xây dựng Đội vững mạnh, tiến bước lên Đoàn.

 

28/06/2019
269 bệnh nhân được điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone

BHG - Được triển khai từ năm 2014 đến nay, phương pháp điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone được đánh giá đem lại hy vọng làm lại cuộc đời, hòa nhập cộng đồng cho những bệnh nhân nghiện ma túy. Hiện nay, tỉnh ta có 5 cơ sở điều trị Methadone tại thành phố Hà Giang và các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Mèo Vạc, Bắc Mê với tổng số 269 bệnh nhân đang được điều trị, đạt 107%  chỉ tiêu Chính phủ giao. 

05/07/2019