Bắc Mê, Công đoàn "chìa khóa" giúp nhà trường xây dựng và phát triển

16:18, 30/07/2019

BHG - Công đoàn (CĐ) với vai trò là tổ chức đại diện cho người lao động, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Là một trong những tổ chức chiếm số lượng lớn đoàn viên CĐ trên địa bàn huyện Bắc Mê với 41/ 86 tổ chức CĐ, trong những năm qua CĐ trường học đã trở thành nguồn khích lệ cán bộ, giáo viên phấn đấu, cùng nhau đoàn kết, quyết tâm thi đua và đóng góp vào những thành tích chung, nâng cao chất lượng giáo dục, ổn định nề nếp kỳ cương ở nhà trường.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Bắc Mê tới thăm mô hình trường học tại trường Mầm non xã Yên Định.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Bắc Mê tới thăm mô hình trường học tại trường Mầm non xã Yên Định.

Đánh giá về vai trò của tổ chức CĐ trong trường học, đồng chí Phạm Thị Mận, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Bắc Mê, cho biết: “Trong những năm qua, CĐ nhà trường đã trở thành cánh tay đắc lực trong công tác tham mưu với Ban giám hiệu chăm lo đời sống giáo viên, quản lý nề nếp kỷ cương, đảm bảo ngày giờ công lên lớp, theo dõi chương trình giảng dạy, nhắc nhở động viên cán bộ, công chức tham gia các hội thi do trường và cấp trên tổ chức. Đồng thời là mái nhà giúp đỡ động viên kịp thời những cán bộ có hoàn cảnh khó khăn, vượt qua ngoại cảnh ổn định cuộc sống và đạt thành tích cao trong công việc...”

Là một trong những trường vừa được công nhận đạt chuẩn Quốc gia năm 2018, trường Mầm non xã Yên Định đã đổi thay và mang diện mạo mới, với những bàn tay khéo léo và tràn đầy nhiệt huyết của các cô giáo đã tạo hình cho ngôi trường trở nên đẹp hơn, tạo sức hút với học sinh. Được biết, trường với 100% cán bộ, giáo viên là nữ, nhưng dưới sự vận động và phát động của tổ chức CĐ, từng bức tượng, từng bông hoa đều do các cô giáo tự học hỏi và đắp thành những vườn cổ tích, những bức tường thú và hoa... khiến ai đặt chân vào ngồi trường cũng không khỏi ngạc nhiên và thích thú. Từ những lớp học, hay góc nhỏ của trường đều được các cô tận dụng trở thành những sân chơi bổ ích cho các em học sinh.

Để đạt được những thành tích đó, chị Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Yên Định, cho biết: “Ngay từ đầu năm học, Ban chấp hành CĐ đã xây dựng kế hoạch hoạt động từng tháng và cả năm; tổ chức hội thảo về đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục, thao giảng, tự làm đồ dùng dạy học, sử dụng hiệu quả các thiết bị được chu cấp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng; nghiêm túc thẳng thắn trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ hoạt động theo năm học. Đặc biệt, CĐ nhà trường đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, thu hút được sự quan tâm của các bậc phụ huynh và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Trong công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia, CĐ luôn là lá cờ đầu, hăng hái nhiệt tình trong mọi hoạt động thi đua lao động giữa các tổ khối, nhóm lớp...”

  Bên cạnh nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, các tổ chức CĐ trường học đã thực hiện tốt công tác đại diện tham gia bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho cán bộ, đoàn viên, công nhân người lao động trong nhà trường; đảm bảo chế độ chính sách, chế độ khen thưởng. Bên cạnh đó, động viên đoàn viên CĐ tăng gia sản xuất, cải thiện cuộc sống nhằm nâng cao mức sống cho các gia đình cán bộ; thực hiện tốt việc thăm hỏi các cán bộ và kịp thời nắm và giúp đỡ các gia đình đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn...

Với việc luôn sát cánh trên lĩnh vực chuyên môn, chăm lo đời sống người lao động, đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua. Qua đó, đã động viên đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên phát huy tiềm năng lao động, sáng tạo, nâng cao hiệu quả các cuộc hội thảo khoa học, hội nghị chuyên đề, đổi mới phương pháp dạy và học, công tác nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong các nhà trường.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bưu điện Đồng Văn và Đồn Biên phòng Lũng Cú ký thỏa thuận hợp tác đảm bảo an ninh mạng lưới bưu chính

BHG - Ngày 30.7, tại Đồn Biên phòng Lũng Cú, Bưu điện huyện Đồng Văn và Đồn Biên phòng Lũng Cú tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác. Nội dung ký kết, gồm: Đồn Biên phòng Lũng Cú sử dụng dịch vụ hành chính công và các dịch vụ bưu chính do Bưu điện cung ứng, Bưu điện huyện Đồng Văn là đơn vị cung ứng dịch vụ hành chính công và các dịch vụ bưu chính. Đồng thời, hai đơn vị cam kết phối hợp cùng nhau thực hiện công tác bảo vệ an toàn...

30/07/2019
Thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai tại Hoàng Su Phì

BHG - Chiều 29.7 đồng chí Sùng Đại Hùng, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì. Theo đó, đêm 28.7 và rạng sáng ngày 29.7, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to đã gây ra thiệt hại về người và tài sản. Mưa lớn đã làm sạt lở đất, đá khiến 2 người bị thiệt mạng...

29/07/2019
Bắc Quang phát huy vai trò đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số

BHG - Nhằm xây dựng, củng cố hệ thống chính trị vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang đã triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phù hợp để đào tạo nguồn nhân lực, bố trí sử dụng đội ngũ cán bộ là người DTTS. Từ năm 2014 đến nay, toàn huyện có 23 cán bộ là người DTTS được bầu vào BCH Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020; 22 người là đại biểu HĐND huyện, 464 người là đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2016 – 2021; 87 người đang đảm nhiệm các chức danh cán bộ chủ chốt cấp xã.

29/07/2019
Hoàng Su Phì, mưa to gây sạt lở đất khiến 1 người thiệt mạng, 3 người bị thương

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hoàng Su Phì, từ tối 28.7 đến rạng sáng ngày 29.7, trên địa bàn huyện có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to đã gây ra những thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn.Cụ thể, có 7 ngôi nhà bị đất đá sạt lở, trong đó xã Hồ Thầu 2 nhà, xã Bản Luốc 2 nhà, Bản Péo 2 nhà, Nậm Ty 1 nhà. Các vụ sạt lở đất, đá khiến 1 người bị thiệt mạng, 3 người khác bị thương, gồm...

29/07/2019