Yên Minh chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

09:58, 27/06/2019

BHG - Là một trong 4 huyện vùng Cao nguyên đá Đồng Văn, những năm gần đây, lượng khách du lịch đến với huyện Yên Minh tăng cao. Vì vậy, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được chính quyền và ngành chức năng địa phương quan tâm.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Yên Minh có 443 cơ sở kinh doanh; trong đó có 253 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 58 cơ sở dịch vụ ăn uống, 62 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, 10 cơ sở kinh doanh thực phẩm và 60 bếp ăn tập thể. Ngay từ đầu năm, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với ngành Y tế tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức và các quy định về VSATTP đến từng cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến, nhà hàng. Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan chức năng đã tổ chức thanh, kiểm tra 154 cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống, kinh doanh tiêu dùng, bếp ăn tập thể và thức ăn đường phố; phát hiện, nhắc nhở 5 cơ sở vi phạm.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống; Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe huyện phát động “Tháng hành động về VSATTP” với trên 450 người tham dự. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền bằng hình thức nói chuyện chuyên đề được 18 lượt, trên 383 người tham gia; tuyên truyền phổ biến với hình thức phát thanh, truyền hình trên 30 lượt, thu hút hơn 10 nghìn người tham gia…

Đồng chí Lê Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng của huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo VSATTP, kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền để người dân thực hiện tốt VSATTP, nâng cao ý thức trong sản xuất, chế biến thực phẩm nên từ đầu năm đến nay toàn huyện chưa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào.

Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục tham mưu cho Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai hiệu quả công tác đảm bảo VSATTP, đặc biệt là phòng, chống ngộ độc thực phẩm; thường xuyên phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành của huyện thanh, kiểm tra VSATTP; chỉ đạo quyết liệt các trạm y tế xã, thị trấn và các phòng khám đa khoa khu vực tăng cường kiểm tra, giám sát, truyền thông đến người dân, cơ sở kinh doanh về đảm bảo an toàn thực phẩm. Cùng với đó, xử lý nghiêm các vi phạm hành chính về VSATTP, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm để phòng, tránh ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hỗ trợ mua, tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo năm 2019

BHG - Từ tháng 6- 12.2019, BHXH Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình "Hỗ trợ mua, tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo" (Chương trình) tại 8 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng, miền trên cả nước. Chương trình dự kiến hỗ trợ mua, tặng thẻ BHYT cho khoảng 2.400 đối tượng khó khăn từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống BHXH Việt Nam và sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

 

26/06/2019
Đoàn công tác của T.Ư về xây dựng Đề án mô hình tự quản làm việc tại xã Tiên Kiều

BHG - Ngày 26.6, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo T.Ư về xây dựng Đề án mô hình tự quản do đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo xã Tiên Kiều (Bắc Quang); cùng đi có lãnh đạo Ban Tổ chức cán bộ thuộc Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam. Dự buổi làm việc với đoàn về phía tỉnh ta có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Bắc Quang…

 

26/06/2019
Cần thêm sự chăm sóc đối với Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

BHG - Do ảnh hưởng của thời gian, mưa nắng, hiện nay tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, nhiều bia mộ các anh hùng liệt sỹ đang bị phai mờ, rất khó đọc được các dòng chữ ghi thông tin liệt sĩ như: Liệt sĩ chưa biết tên; tên, tuổi; địa chỉ (Ảnh 1)... Hướng tới kỷ niệm 72 năm, Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.2019), để thể hiện đạo lý "uống nước, nhớ nguồn" mong rằng, các cơ quan chức năng...

26/06/2019
Công ty Xăng dầu Hà Giang tập huấn chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thực tập chữa cháy phối hợp

BHG - Trong 2 ngày, 24 và 25.6, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC (PC07) Công an tỉnh mở lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phối hợp giữa Công ty và PC07. Tham gia lớp tập huấn có 109 cán bộ, CNVC – NLĐ thuộc Văn phòng và các cửa hàng trực thuộc Công ty. Giảng viên và lực lượng phối hợp là cán bộ, chiến sỹ phòng PC07.

 

26/06/2019