Hà Giang

Thị trấn Việt Quang xã hội hoá lát vỉa hè đô thị

17:52, 24/06/2019

BHG - Xã hội hoá chỉnh trang đô thị ở thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) là cách làm mạnh dạn. Lãnh đạo thị trấn Việt Quang chia sẻ: Lấy sức dân, để làm cho dân, làm cho người dân hưởng, dân tin... là việc rất nên động viên, khuyến khích.

Đoạn vỉa hè khu phố tổ 5, thị trấn Việt Quang được đề xuất lát gạch theo hình thức xã hội hoá.
Đoạn vỉa hè khu phố tổ 5, thị trấn Việt Quang được đề xuất lát gạch theo hình thức xã hội hoá.

Chủ tịch UBND thị trấn Việt Quang Đỗ Văn Tam, cho biết: Thị trấn có 14 tổ dân phố nằm dọc tuyến Quốc lộ 2 và 279. Đến thời điểm hiện tại, thị trấn còn 5 tổ dân phố chưa được lát vỉa hè; trong đó, tuyến vỉa hè chạy dọc Quốc lộ 2, dài mỗi bên 2,5 km; tuyến dọc Quốc lộ 279 dài 1,5 km. Những năm trước, UBND huyện Bắc Quang đã cấp ngân sách lát được phần lớn diện tích vỉa hè cho cả 2 bên tuyến phố chạy dọc Quốc lộ 2 và một phần nhỏ tuyến phố dọc Quốc lộ 279. Trong thời điểm hiện nay, nguồn ngân sách rất eo hẹp nên việc cấp tiếp ngân sách lát hoàn chỉnh phần vỉa hè còn lại giữa các tuyến phố trong thị trấn chưa thể thực hện được.

Qua nhiều lần bàn thảo, UBND thị trấn đã lập hồ sơ, xây dựng kế hoạch, tuyên truyền, vận động người dân sống trong thị trấn cùng thực hiện lát vỉa hè bằng hình thức “Nhà nước, nhân dân cùng làm”: Huyện Bắc Quang cung cấp gạch lát nền, người dân góp công, của, mua vật tư và tự làm, tự chịu trách nhiệm về chất lượng công trình.

Người dân thị trấn cho rằng, đóng góp cùng Nhà nước không chỉ làm cho đường xanh, phố sạch mà còn là trách nhiệm của mỗi người dân trong phố. Các đồng chí lãnh đạo thị trấn khẳng định: Xã hội hoá để có nguồn lực lát vỉa hè giúp cho công tác chỉnh trang đô thị được triển khai nhanh hơn, quản lý tốt hơn vì người dân tự tay xây dựng, tự ý thức tu bổ, bảo vệ để hè phố sạch, đẹp hơn mỗi ngày. Điều đó cũng đồng nghĩa giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho mỗi người dân trong việc xây dựng đất nước ngày một giàu mạnh, văn minh.

Bài, ảnh: Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công trình cấp điện cho các thôn Nà Lũng B, Tù Lủng dưới và Lũng Lình A trên địa bàn xã Sơn Vĩ có bị "lãng quên"?

BHG - 3 công trình cấp điện ở các thôn: Nà Nũng B, Tù Lủng Dưới và Lũng Lình A của xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) thuộc Dự án cấp điện vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chưa có điện lưới Quốc gia giai đoạn 2013 – 2020, do Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2016. Tuy nhiên, đã tạm dừng thi công 2 năm nay; người dân đặt câu hỏi, liệu các công trình này có bị "lãng quên"?

 

24/06/2019
Huyện Xín Mần tổ chức Hội thi "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương"

BHG - Chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28.6, Phòng Văn hóa thông tin huyện Xín Mần đã phối hợp với Liên đoàn lao động huyện vừa tổ chức Hội thi "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương" Tham gia Hội thi có 6 công đoàn cơ sở thuộc các cơ quan trong huyện. Các đội tham gia thi đã trổ tài nấu các món ăn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, nguyên liệu chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hội thi là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để cán bộ các công đoàn cơ sở trong huyện được giao lưu...

24/06/2019
Hội Cựu chiến binh tỉnh trao tiền hỗ trợ cho hội viên làm nhà

BHG - Vừa qua, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức trao tiền hỗ trợ cho gia đình hội viên Cựu chiến binh La Văn Lượng, ở Bản Tùy, xã Ngọc Đường làm nhà ở. Cựu chiến binh La Văn Lượng từng tham gia chiến đấu ở mặt trận biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Nay về với đời thường, tuy cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, song anh vẫn giữ được niềm tin và nghị lực để cùng gia đình lao động sản xuất. Mặc dù vậy, nhà ở của gia đình anh còn tạm bợ, xiêu vẹo và luôn lo âu trong mùa mưa bão. Cảm thông trước khó khăn của đồng đội, 

24/06/2019
Mưa lớn diện rộng có thể kéo dài đến 25.6, cảnh báo lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh

BHG - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (24.6), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở Bắc Bộ đã có mưa rào và rải rác có dông; vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 19h ngày 23.6 đến 7h ngày 24.6) như: Sìn Hồ (Lai Châu) 86mm, Sa Pa (Lào Cai) 94mm, Lục Yên (Yên Bái) 90mm, Bắc Quang (Hà Giang) 150mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 80mm,....

24/06/2019