Mưa chấm dứt nắng nóng, cảnh báo dông, lốc, gió giật mạnh, sét và mưa đá ở vùng núi Bắc Bộ

16:02, 29/06/2019

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sau những ngày nắng nóng vừa qua, hôm nay (29.6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dần xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén dịch chuyển xuống phía Nam nên trong chiều tối và đêm nay (29.6) ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông (lượng mưa phổ biến 20-40mm/12 giờ), riêng các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/12 giờ, có nơi trên 80mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong đêm mai (30.6), ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 40-80mm/12 giờ, có nơi trên 120mm/12 giờ). Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, đặc biệt là các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn. 

          Theo http://www.nchmf.gov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội Thiếu niên Tiền phong Hoàng Su Phì học tập và làm theo lời Bác

BHG - Những năm qua, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh huyện Hoàng Su Phì ngày càng có những bước phát triển vững mạnh. Các phong trào, hoạt động đội không chỉ góp phần rèn luyện đội viên, tạo thêm nhiều sân chơi thu hút các bạn nhỏ tuổi tham gia hoạt động mà còn góp phần xây dựng Đội vững mạnh, tiến bước lên Đoàn.

 

28/06/2019
Đồng Văn xã hội hóa nguồn vốn xây dựng trường học

BHG - Những năm qua, chất lượng giáo dục và đào tạo ở huyện Đồng Văn đã có những chuyển biến tích cực, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày một được nâng cấp, đầu tư khang trang, sạch đẹp. Các trường học chính thuộc bậc mầm non, tiểu học và THCS ở trung tâm các xã, thị trấn đã có nhà xây kiên cố, nhiều điểm trường tạm bợ, sập xệ được thay thế bằng nhà bán kiên cố, mái lợp tôn. Để có được những thành quả đó, ngoài sự đầu tư xây dựng của nhà nước qua chương trình kiên cố hóa trường lớp... 

28/06/2019
Ý nghĩa thiêng liêng của ngày Gia đình Việt Nam 28.6

Ngày 28.6 hàng năm được chọn là ngày Gia đình Việt Nam. Đây là ngày nhằm tôn vinh những giá trị gia đình – giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp từ ngàn xưa của cha ông ta. Gia đình là một tế bào của xã hội. Mỗi gia đình sẽ tạo môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người và bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 

28/06/2019
Trường Đại học Điện lực trao quà hỗ trợ học sinh xã Tân Lập

BHG - Ngày 27.6, Công đoàn Trường Đại học Điện lực tới thăm và tặng quà cho học sinh Trường Mầm non, Trường PTDT bán trú Tiểu học và Trường PTDT bán trú THCS xã Tân Lập (Bắc Quang). Tân Lập là xã vùng 3 của huyện Bắc Quang, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Với chủ đề "Kết nối yêu thương, nâng bước em đến trường", mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng khó khăn những món quà ý nghĩa, chuẩn bị cho năm học mới...

28/06/2019