60 đoàn viên, thanh niên tham gia "tiếp sức mùa thi" tại Bắc Mê

14:51, 25/06/2019

BHG - Sáng 25.6, Huyện đoàn Bắc Mê cùng 60 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia Chương trình “tiếp sức mùa thi” năm 2019.

Đội xung kích xe ôm tình nguyện đón các thí sinh đến điểm thi.
Đội xung kích xe ôm tình nguyện đón các thí sinh đến điểm thi.

60 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ cho 307 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại điểm thi Trường THPT Bắc Mê. Các tình nguyện viên sẽ đồng hành cùng với các thí sinh trong suốt kỳ thi,  với các đội xung kích, như: Đội xung kích xe ôm tình nguyện; đội xung kích trông đồ cho thí sinh; đội xung kích phát bút bi, bút chì, tẩy; đội xung kích phát nước uống, bánh mỳ, sữa hộp và đồ ăn nhẹ...

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp các thí sinh ổn định tâm lý, thực hiện kỳ thi với tinh thần tốt và đạt kết quả cao, góp phần vào thành công của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, đồng thời cũng tạo môi trường để các đoàn viên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bắc Mê.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Đoàn Xín Mần tặng quà cho thí sinh dự kỳ thi THPT có hoàn cảnh khó khăn

BHG - Nhằm chia sẻ, động viên và giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019, chiều 24.6, Huyện Đoàn Xín Mần tổ chức trao tặng 65 suất quà, mỗi suất quà trị giá 100 nghìn đồng, cho 2 thí sinh mồ côi và 63 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Nguồn kinh phí được kêu gọi xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện.

 

24/06/2019
Tắm hồ thủy điện, 2 em gái ở xã Xín Cái bị đuối nước

BHG - Chiều ngày 22.6, một nhóm em gái, trong đó có các em Vừ Thị Dính (sinh 2009) và Vừ Thị Mỷ (sinh 2006) cùng trú tại thôn Bản Chuối, xã Xín Cái (Mèo Vạc) đi tắm tại lòng hồ thủy điện Nho Quế 2. Do sơ ý nên 2 em Dính và Mỷ đã bị nước cuốn trôi. Sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Xín Cái đã huy động lực lượng và phương tiện để hỗ trợ tìm kiếm. Mãi đến sáng ngày 24.6, lực lượng tìm kiếm mới phát hiện và vớt được thi thể 2 em Dính và Mỷ.

 

24/06/2019
Thị trấn Việt Quang xã hội hoá lát vỉa hè đô thị

BHG - Xã hội hoá chỉnh trang đô thị ở thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) là cách làm mạnh dạn. Lãnh đạo thị trấn Việt Quang chia sẻ: Lấy sức dân, để làm cho dân, làm cho người dân hưởng, dân tin... là việc rất nên động viên, khuyến khích. Chủ tịch UBND thị trấn Việt Quang Đỗ Văn Tam, cho biết: Thị trấn có 14 tổ dân phố nằm dọc tuyến Quốc lộ 2 và 279. Đến thời điểm hiện tại, thị trấn còn 5 tổ dân phố chưa được lát vỉa hè; trong đó, tuyến vỉa hè chạy dọc Quốc lộ 2, dài mỗi bên 2,5 km; tuyến dọc Quốc lộ 279 dài 1,5 km. 

24/06/2019
Công trình cấp điện cho các thôn Nà Lũng B, Tù Lủng dưới và Lũng Lình A trên địa bàn xã Sơn Vĩ có bị "lãng quên"?

BHG - 3 công trình cấp điện ở các thôn: Nà Nũng B, Tù Lủng Dưới và Lũng Lình A của xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) thuộc Dự án cấp điện vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chưa có điện lưới Quốc gia giai đoạn 2013 – 2020, do Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2016. Tuy nhiên, đã tạm dừng thi công 2 năm nay; người dân đặt câu hỏi, liệu các công trình này có bị "lãng quên"?

 

24/06/2019